11:09 23/09/22 Print

Đạt hơn 2,8 tỷ USD, Vinamilk thăng hạng trở thành thương hiệu sữa lớn thứ 6 toàn cầu

Ngày 21/9/2022, tại Hà Nội, danh sách Top 50 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam đã chính thức được công bố bởi Brand Finance – công ty định giá Thương hiệu hàng đầu thế giới của Anh, có văn phòng tại nhiều quốc gia. Theo kết quả được công bố, Vinamilk được định giá 2,814 tỷ USD, tăng ấn tượng 18% so với năm 2021, tiếp tục là thương hiệu ngành thực phẩm có giá trị nhất Việt Nam theo bảng xếp hạng này. Tại lễ công bố năm nay, Vinamilk cũng vinh dự nhận danh hiệu "Thương hiệu sữa lớn thứ 6 thế giới".

Đại diện Brand Finance trao chứng nhận “Vinamilk - Thương hiệu sữa lớn thứ 6 thế giới” cho Bà Bùi Thị Hương – Giám đốc Điều hành Vinamilk

Đây là năm thứ 7 Brand Finance – Công ty định giá thương hiệu hàng đầu thế giới tổ chức sự kiện Brand Finance Vietnam Forum 2022 nhằm công bố giá trị thương hiệu quốc gia Việt Nam, đồng thời tôn vinh TOP 50 thương hiệu có giá trị nhất Việt Nam năm 2022. Tính từ lần đầu tiên công bố vào năm 2015 đến nay, Vinamilk đã góp mặt trong 15 bảng xếp hạng về thương hiệu của Brand Finance.

 

Vinamilk là thương hiệu thực phẩm giá trị nhất với định giá hơn 2,8 tỷ USD

Trước đó, trong Báo cáo ngành thực phẩm đồ uống toàn cầu 2022 do Brand Finance công bố, thương hiệu Vinamilk đã cho thấy vị thế khi là đại diện duy nhất từ Đông Nam Á trong Top 10 thương hiệu sữa giá trị nhất toàn cầu (vị thứ 6) và Top 5 thương hiệu sữa mạnh nhất toàn cầu (vị thứ 2). Đáng chú ý, tuy đã đạt được giá trị thương hiệu lớn, nhưng tiềm năng phát triển của Vinamilk vẫn được đánh giá rất cao khi trở thành thương hiệu sữa tiềm năng nhất toàn cầu năm 2022.

Giá trị thương hiệu của Vinamilk từ 2019-2022 theo Brand Finance

Bà Bùi Thị Hương, Giám đốc Điều hành Vinamilk chia sẻ: “Vinamilk luôn nhận thức rõ về vai trò của thương hiệu đối với sự phát triển của công ty, đặc biệt, trong lĩnh vực thực phẩm, đồ uống nói chung và ngành sữa nói riêng. Tại Vinamilk, trải qua hơn 46 năm hình thành và phát triển, giá trị thương hiệu luôn được Vinamilk xây dựng từ trụ cột lớn nhất đó là chất lượng sản phẩm, dịch vụ và uy tín với người tiêu dùng tại Việt Nam và ở bất cứ quốc gia nào Vinamilk hiện diện. Tôi tin rằng, với sự nỗ lực của các doanh nghiệp Việt, Việt Nam chúng ta sẽ có nhiều thứ hạng cao hơn nữa trên các bảng xếp hạng toàn cầu, khẳng định vị thế và giá trị của các thương hiệu quốc gia Việt Nam".

Khẳng định uy tín và chất lượng, Vinamilk cũng là thương hiệu sữa được người tiêu dùng Việt Nam chọn mua nhiều nhất liên tiếp 10 năm qua

“Khi so sánh với một số thương hiệu quốc tế trong khu vực, chúng ta có thể thấy tốc độ gia tăng giá trị của các thương hiệu Việt Nam cao hơn. Điều này có được từ sự thay đổi, thích ứng rất nhanh của các thương hiệu Việt trong thời gian qua. Chúng tôi theo dõi và nhận thấy sự biến chuyển để thích ứng với những thay đổi hậu Covid là rất tốt, và đây có thể là nguyên nhân quan trọng để các thương hiệu Việt Nam bứt phá so với trong khu vực.”, ông Lại Tiến Mạnh, đại diện Brand Finance tại Việt Nam nhận định. 

Theo Brand Finance, các doanh nghiệp Việt Nam đã thích nghi tốt trong đại dịch, với tổng trị giá của Top 50 thương hiệu giá trị nhất năm 2022 đạt 36,6 tỷ USD, tăng 36% so với năm 2021 và cũng là mức tăng cao nhất trong khu vực. Điều này cũng cho thấy nhiều doanh nghiệp Việt Nam đã có những chiến lược dài hạn và bền vững để xây dựng thương hiệu, và ngược lại, thương hiệu cũng thực sự đóng góp vào sự phát triển bền vững của doanh nghiệp. 

“Phát triển bền vững và vai trò của ESG với doanh nghiệp” cũng là chủ đề của bài tham luận do ông Alex Haigh - Giám đốc Điều hành của Brand Finance Châu Á Thái Bình Dương trình bày tại diễn đàn, trong đó đánh giá cao những nỗ lực của các doanh nghiệp dẫn đầu về phát triển bền vững, từ đó thúc đẩy tiến trình và tạo ra tác động tích cực cho toàn ngành.

Phát triển bền vững đã được Vinamilk đưa vào chiến lược trọng yếu, thể hiện trong việc Vinamilk đã mở rộng và xây dựng mới hệ thống trang trại bò sữa công nghệ cao trong suốt gần 20 năm qua. 

Năm nay, “Thương hiệu Quốc gia Việt Nam" cũng đã được Brand Finance định giá 431 tỷ USD và xếp thứ 32 toàn cầu và có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất trong 3 năm đại dịch vừa qua.  Tại Việt Nam, Vinamilk được vinh danh là thương hiệu quốc gia trong 12 năm liền và thường xuyên nằm trong các vị trí dẫn đầu của các bảng xếp hạng về thương hiệu của các tổ chức quốc tế uy tín. Vinamilk hiện là đại diện duy nhất của Việt Nam và Đông Nam Á thuộc Top 40 công ty sữa lớn nhất toàn cầu về doanh thu (theo Plimsoll, Anh Quốc), có sản phẩm xuất khẩu đi 57 quốc gia và vùng lãnh thổ, với quy mô ngày càng được mở rộng.

PV

Ý kiến bạn đọc

0 đánh giá Vinamilk có 5 nhãn hiệu lọt top 10 thương hiệu sữa và sản phẩm từ sữa được chọn mua nhiều nhất

0
Chọn đánh giá của bạn

0 bình luận

Tin tức liên quan

Vĩnh Phúc: Tăng trưởng GRDP cao nhất nước, đứng tóp thứ 10

Vĩnh Phúc: Tăng trưởng GRDP cao nhất nước, đứng tóp thứ 10

Với sự phục hồi của hoạt động sản xuất kinh doanh, GRDP trong năm 2022 của Vĩnh Phúc ước tăng…

Tôn vinh 34 đơn vị điển hình tiên tiến phát triển nông nghiệp hữu cơ: Cúp vàng, cúp bạc trao tay

Tôn vinh 34 đơn vị điển hình tiên tiến phát triển nông nghiệp hữu cơ: Cúp vàng, cúp bạc trao tay

Ngày 26/11 vừa qua, Hiệp hội Nông nghiệp Hữu cơ Việt Nam (VOAA) đã tổ chức Lễ kỷ niệm 10…

Công ty Hồ Tiêu Việt nhận cúp vàng

Công ty Hồ Tiêu Việt nhận cúp vàng "Sản phẩm hữu cơ vì sức khoẻ cộng đồng"

Được sản xuất theo quy trình khép kín với vùng nguyên liệu đạt chuẩn hữu cơ quốc tế và Việt…

Tập đoàn TH luôn tiên phong trong sản xuất nông nghiệp hữu cơ Việt Nam

Tập đoàn TH luôn tiên phong trong sản xuất nông nghiệp hữu cơ Việt Nam

“Tập đoàn TH đã triển khai sản xuất hữu cơ từ năm 2013 đối với rau quả, thảo dược và…

Gửi tiết kiệm tại Ngân hàng Bắc Á khách hàng được bảo an toàn diện, nhận thêm siêu ưu đãi phí

Gửi tiết kiệm tại Ngân hàng Bắc Á khách hàng được bảo an toàn diện, nhận thêm siêu ưu đãi phí

Từ 1/11/2022 đến hết 28/2/2023, Ngân hàng TMCP Bắc Á (BAC A BANK) triển khai Chương trình khuyến mại hấp…

“Lá cờ đầu” phân bón Supe Lâm Thao hiểu nghề nông để giúp nông dân làm giàu

“Lá cờ đầu” phân bón Supe Lâm Thao hiểu nghề nông để giúp nông dân làm giàu

Với những chiến lược, chính sách thiết thực và hiệu quả, Công ty Cổ phần Supe Phốt phát và Hoá…

“Làm nông nghiệp tôn trọng tự nhiên, thuận theo tự nhiên”

“Làm nông nghiệp tôn trọng tự nhiên, thuận theo tự nhiên”

Đây chính là là tôn chỉ hoạt động của Công ty Cổ phần Vi sinh Michiannai, một doanh nghiệp hàng…

Sâm Lai Châu - cây

Sâm Lai Châu - cây "Quốc bảo" giúp bà con miền núi đổi đời

Sâm Lai Châu - loài cây đặc biệt quý hiếm đối với Việt Nam và thế giới là loài đặc…

Vườn cam vàng ươm, trĩu quả ở cao nguyên Mộc Châu, địa điểm check-in lý tưởng

Vườn cam vàng ươm, trĩu quả ở cao nguyên Mộc Châu, địa điểm check-in lý tưởng

Với những lợi thế sẵn có để phát triển du lịch, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La đã xây dựng…

Gà đồi được giá, nông dân vui mừng lãi lớn

Gà đồi được giá, nông dân vui mừng lãi lớn

(Phú Bình - Thái Nguyên) Sau gần 3 năm sụt giảm do ảnh hưởng của dịch Covid-19, từ đầu năm…

Tin mới cập nhật

Ông Hà Phúc Mịch - Người thủ lĩnh đầu tiên của Nông nghiệp Hữu cơ Việt Nam

Ông Hà Phúc Mịch - Người thủ lĩnh đầu tiên của Nông nghiệp Hữu cơ Việt Nam

Tôi viết những dòng này khi trong lòng còn đọng lại rất nhiều cảm xúc và suy nghĩ về người…

Tôn vinh quảng bá giá trị văn hóa độc đáo, đặc sắc của đồng bào các dân tộc Tây Bắc

Tôn vinh quảng bá giá trị văn hóa độc đáo, đặc sắc của đồng bào các dân tộc Tây Bắc

Tối 2/12, tại Phú Thọ, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với UBND tỉnh Phú Thọ…

Vĩnh Phúc: Tăng trưởng GRDP cao nhất nước, đứng tóp thứ 10

Vĩnh Phúc: Tăng trưởng GRDP cao nhất nước, đứng tóp thứ 10

Với sự phục hồi của hoạt động sản xuất kinh doanh, GRDP trong năm 2022 của Vĩnh Phúc ước tăng…

Ngành nông nghiệp tiếp tục đạt “mục tiêu kép”

Ngành nông nghiệp tiếp tục đạt “mục tiêu kép”

Mặc dù gặp nhiều khó khăn, nhưng toàn ngành nông nghiệp đã chủ động, tích cực, sáng tạo, thực hiện…

Quyết tâm xây dựng Tam Đảo uy tín hàng đầu thế giới về du lịch

Quyết tâm xây dựng Tam Đảo uy tín hàng đầu thế giới về du lịch

VĨNH PHÚC - Chiều 2/12, UBND huyện Tam Đảo tổ chức Lễ công bố và đón nhận giải thưởng quốc…

Đưa trái cây của Hy Lạp tới người tiêu dùng Việt Nam

Đưa trái cây của Hy Lạp tới người tiêu dùng Việt Nam

Hiệp hội Hợp tác xã Nông nghiệp Imathia của Hy Lạp mong muốn giới thiệu các sản phẩm trái cây…

TSKH. Hà Phúc Mịch gửi lời tri ân sau Lễ kỷ niệm 10 năm thành lập Hiệp hội Nông nghiệp Hữu cơ Việt Nam

TSKH. Hà Phúc Mịch gửi lời tri ân sau Lễ kỷ niệm 10 năm thành lập Hiệp hội Nông nghiệp Hữu cơ Việt Nam

Với sự quan tâm, ủng hộ của các cấp lãnh đạo, đại biểu, khách quý dành cho Hiệp hội Nông…

Tối nay khai mạc Ngày hội Văn hóa, Thể thao và Du lịch các dân tộc vùng Tây Bắc lần thứ XV

Tối nay khai mạc Ngày hội Văn hóa, Thể thao và Du lịch các dân tộc vùng Tây Bắc lần thứ XV

Phú Thọ - Ngày hội Văn hóa, Thể thao và Du lịch các dân tộc vùng Tây Bắc lần thứ…

Nghệ An: Xử phạt vi phạm hành chính 2.579 cơ sở vi phạm an toàn thực phẩm

Nghệ An: Xử phạt vi phạm hành chính 2.579 cơ sở vi phạm an toàn thực phẩm

Thông tin trên được ngành y tế Nghệ An đưa ra tại Hội nghị Sơ kết 03 năm thực hiện…

Xuất khẩu cá tra tăng trưởng mạnh nhất ở mức 63%

Xuất khẩu cá tra tăng trưởng mạnh nhất ở mức 63%

Thông tin từ Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản Việt Nam (Vasep), hết tháng 11, xuất khẩu…

Tin đọc nhiều

Vợ chồng GS “biết tuốt” Nguyễn Lân Dũng bị ung thư và giải pháp chống thuốc trừ sâu hóa học (Kì 1): Nỗi đau của cả dân tộc

Vợ chồng GS “biết tuốt” Nguyễn Lân Dũng bị ung thư và giải pháp chống thuốc trừ sâu hóa học (Kì 1): Nỗi đau của cả dân tộc

Là những giáo sư đầu ngành ở các lĩnh vực vi sinh vật và y học, đồng thời sống rất…

Đắk Lắk: Giải mã uẩn khúc đằng sau vụ chặt phá vườn cà phê ở Hòa Đông

Đắk Lắk: Giải mã uẩn khúc đằng sau vụ chặt phá vườn cà phê ở Hòa Đông

Dư luận ở huyện Krông Păk (Đắk Lắk) rất xôn xao trước vụ việc Công ty Cổ phần Cà phê…

Vĩnh Phúc: Ghi nhận ca mắc Covid-19 mới trong cộng đồng, có đi ăn cỗ tiếp xúc với nhiều người

Vĩnh Phúc: Ghi nhận ca mắc Covid-19 mới trong cộng đồng, có đi ăn cỗ tiếp xúc với nhiều người

Vĩnh Phúc vừa ghi nhận một người đàn ông dương tính với ARS-CoV-2 sau khi tiếp xúc với vợ là…

Thêm nhiều nước EU cấm tiêu thụ mì Hảo Hảo: Tổng Giám đốc Acecook Việt Nam đang 'nói dối'?

Thêm nhiều nước EU cấm tiêu thụ mì Hảo Hảo: Tổng Giám đốc Acecook Việt Nam đang 'nói dối'?

Thêm nhiều nước EU cũng đưa ra cảnh báo thu hồi các sản phẩm mì Hảo Hảo của Công ty…

Tam Đảo - Vĩnh Phúc: Khách du lịch bị hành hung vì thắc mắc việc thu vé trông giữ xe “cắt cổ”?

Tam Đảo - Vĩnh Phúc: Khách du lịch bị hành hung vì thắc mắc việc thu vé trông giữ xe “cắt cổ”?

Công an thị trấn Tam Đảo giải quyết đơn tố cáo của công dân về hành vi có dấu hiệu…

Quảng cáo slide danh mục tin