Bãi trông giữ xe trái phép ở ngã ba Tam Trinh (phường Yên Sở, quận Hoàng Mai, TP. Hà Nội) không những không được “dẹp bỏ” mà lại được mở toang cửa để đón các xe cộ thoải mái ra vào!?
Bãi trông giữ xe "chui" được treo biển bảng “trạm cân 150 tấn”?
Sau khi chúng tôi có bài phản ánh “Bãi xe “lậu” trong trạm cân ở Yên Sở gây ô nhiễm: Có ai bảo kê không?”, nhưng chỉ không lâu sau, bãi xe “chui” này đã có động thái giảm tải hoạt động, chứ không đóng cửa hoàn toàn.
Phía giới chủ bãi xe này cũng đưa một số khối bê tông cứng đặt ở lối ra vào của bãi xe. Chiếc cổng sắt cạnh bên cũng được khép lại để lại một khoảng nhỏ hơn. Tại bãi xe “chui” này chỉ còn một số xe tải nhỏ và xe máy ra vào.
Mặc dù, hoạt động của các phương tiện ra vào bãi xe này không còn nhộn nhịp như trước, nhưng vẫn gây bức xúc cho nhân dân sinh sống quanh khu vực ngã ba Tam Trinh, phường Yên Sở, quận Hoàng Mai, TP. Hà Nội, khi tình trạng mất an toàn toàn giao thông, ô nhiễm môi trường không được giải quyết triệt để.
Audio: Người đàn ông tên Thuận tự xưng là "người trong ngạch" có thể xử lý được tất cả các phát sinh trong bãi trông xe trái phép ở ngã ba Tam Trinh
Trao đổi với phóng viên ít ngày trước đố, Thiếu tá Nguyễn Văn Tĩnh, Trưởng Công an phường Yên Sở (quận Hoàng Mai, TP. Hà Nội) cho biết, sau khi nắm bắt được thông tin, Công an phường Yên Sở đã cử lực lượng ra xử lý nhà xưởng và đề nghị dẹp bãi trông giữ xe trái phép này.
Tuy nhiên, đến ngày hôm nay 22/10/2022, theo ghi nhận của phóng viên, bãi trông giữ xe trái phép ở ngã ba Tam Trinh (phường Yên Sở, quận Hoàng Mai, TP. Hà Nội) không những không được “dẹp bỏ” mà lại được mở toang cửa để đón các xe cộ thoải mái ra vào!?
Trong khi đó, ở đề cập ở thông tin bài trước, người dân nghi ngại có sự “bảo kê” của ông Thuận – người tự xưng là “người trong ngạch” (lực lượng công an) và có thể xử lý ổn thỏa các phương tiện ra – vào bãi xe không phép này.
Xác minh thông tin về người đàn ông tên Thuận có phải người “người trong ngạch” thuộc lực lượng Công an phương Yên Sở không, Thiếu tá Nguyễn Văn Tĩnh khẳng định “đơn vị không có ai tên là Thuận như tự xưng với phóng viên”.
Vậy ông Thuận là ai? Hay ông Thuận đang công tác cho đơn vị nào, có phải “người trong ngạch” không? Ông Thuận có thế lực gì để “chi phối” cho hoạt động của bãi xe trái phép này bất chấp những phản ứng từ dư luận?
Phải chăng UBND phường Yên Sở, Công an phường Yên Sở, chính quyền quận Hoàng Mai “làm ngơ” cho vi phạm hay bất lực với những điều chướng tai gai mắt này!?
Sau khi cơ quan truyền thông phản ánh bãi trông giữ xe này hoạt động cầm chừng một thời gian và nay hoạt động nhộn nhịp trở lại
Trước đó, người dân phường Yên Sở (quận Hoàng Mai, TP. Hà Nội) phản ánh, thời gian gần đây, nhân dân hết sức bất bình về việc một số cá nhân, nhóm người đã ngang nhiên lấn chiếm đất công để làm bãi trông giữ xe trái phép ở vị trí cạnh ngã 3 (đối diện gầm cầu chui đường Tam Trinh, phường Yên Sở), gây mất an ninh trật tự, an toàn giao thông, gây ô nhiễm môi trường.
“Bãi xe này hoạt động trong thời gian dài nhưng không bị ai nhắc nhở hay xử lý. Họ nhận trông giữ xe, cho đỗ xe cả ngày và đêm với giá từ vài chục nghìn đồng đến vài triệu đồng/tháng. Toàn xe tải lớn, xe container ra vào nườm nượp gây ách tắc giao thông, ô nhiễm bụi và tiếng ồn...”, bà B., một người dân sống cạnh bãi xe cho biết.
Theo ghi nhận, bãi xe không phép có vị trí nằm cạnh ngã 3, đối diện gầm cầu chui đường Tam Trinh. Phía bên ngoài bãi trông giữ xe được treo biển bảng “trạm cân 150 tấn”. Bãi trông giữ xe này chỉ cách UBND phường Yên Sở khoảng vài trăm mét theo đường chim bay.
Thoạt nhìn, tấm biển “trạm cân ô tô 150 tấn” khiến người lạ có thể nghĩ ngay đây là một trạm cân trọng tải được cấp phép dùng để phục vụ khách hàng (!?).
Cơ quan chức năng đang ở đâu?
Ông Th. - một người dân sinh sống gần cầu Tam Trinh cho biết, trước đây khu vực đang bị lấn chiếm làm bãi trông giữ xe này là khu vực đường bao của ao hồ. Sau thời gian, một số người đã cho san lấp, lấn chiếm mở dần diện tích khu bãi này.
“Khu bãi này có rất nhiều xe tải dừng đỗ gây mất an ninh trật tự, an toàn giao thông, mặc dù cách UBND phường Yên Sở vài trăm mét. Nếu nhà nước cấp phép thì cần phải thu thuế đầy đủ, còn để như vậy sẽ gây thoát thoát, lãng phí tài sản nhà nước. Chúng tôi cho rằng, có dấu hiệu của lợi ích nhóm ở đây mới để vậy? Chúng tôi đề nghị UBND quận Hoàng Mai vào cuộc thanh tra, kiểm tra để xử lý dứt điểm những tồn tại khu vực này”, ông Th. Búc xúc nói.
Theo tìm hiểu, đây là một bãi trông giữ, tập kết, trung chuyển hàng hóa rộng cả nghìn mét vuông, hàng chục chiếc xe tải lớn nhỏ đậu cả ngày lẫn đêm. Ngoài ra, số lượng xe chở hàng hóa đỗ để bốc xếp hàng ra vào bãi xe này liên tục. Trong bãi trông giữ xe hàng hóa, nơi đỗ xe trung chuyển, bốc xếp, tập kết hàng hóa với đủ loại như hoa quả, nông sản, thủy hải sản… phục vụ cho chợ Yên Sở và nhiều nơi khác.
“Nhiều xe tải ra vào bãi trông giữ xe này không chỉ gây ách tắc giao thông, mà những chất thải xe chở rau quả, xe chở cá gây tanh hôi, ô nhiễm môi trường cho người dân sinh sống ở đây”, chị L. sinh sống ở khu vực cầu chui Tam Trinh cho hay.
Video: Hình ảnh ghi nhận bãi xe "chui" hoạt động nhộn nhịp trở lại ghi ngày 18/10/2021
Để xác minh thông tin về hoạt động của bãi xe “chui” này, chúng tôi được một chủ xe hàng giới thiệu cho một người tên Thuận – người điều phối, nhận “nốt” xe ra vào bãi.
Trao đổi với ông Thuận, ông này “báo giá”, nếu muốn đỗ xe xuống hàng theo ngày thì có mức 150 nghìn/đầu xe. Đối với xe tải 1,5 tấn thu 30 nghìn/lượt, xe đỗ từ 3-4 tiếng thu 100 nghìn. Nếu xe gửi theo tháng thu 800 nghìn/1,5 tấn, xe công-ten-nơ thu 2,5 triệu/đầu xe. Còn đối với xe vào lấy hàng vẫn thu tiền cổng bình thường.
“Mọi việc xe trong bãi anh ok hết cho em. Nếu xe ngoài đường có gì cứ gọi điện cho anh, anh là “người trong ngạch” mà!”, ông Thuận “chốt” với chúng tôi và tự xưng như vậy trong lần trao đổi trước đó.
Nhóm PV
Chảo Thị Yến (sinh năm 1990), là người Dao Tuyển ở thôn Ngám Xá, xã Nậm Chạc, huyện Bát Xát,…
Giữa ồn ào náo nhiệt của Thủ đô, giữa thời đại internet bùng nổ khiến văn hoá đọc đang mai…
Nhiều loại vật tư nông nghiệp phụ thuộc nhiều vào nhập khẩu, khiến giá bán đến tay nông dân quá…
Ngoài công việc chuyên môn, anh Phạm Thanh Nhiên, Bí thư Chi đoàn ấp Giồng Nổi (xã Tam Ngãi, H.Cầu…
Trung tướng, Tiến sĩ Khoa học Quân sự Đoàn Sinh Hưởng sinh ra tại xã Bình Ngọc, huyện Hải Ninh,…
Tốt nghiệp đại học, Thái xin đi làm công nhân gốm nhưng thu nhập ít ỏi không thể phụ giúp…
Nhiều nông dân tỉnh Bắc Giang đã đổi đời, trong đó có người thu về hàng tỷ đồng/năm từ trồng…
Những ngày đầu tháng 8, trời Hà Nội dần chuyển sang thu, cái nóng oi ả của mùa hè phải…
Hiệp hội Hồ tiêu và Cây gia vị Việt Nam cảnh báo hiện có một nhóm đối tượng lừa đảo…
Cách đây không lâu, tôi có gọi điện cho Nhà thơ Trần Đăng Khoa và nêu nhận xét của mình.…
Để đẩy mạnh phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế quan trọng, bền vững của huyện, cùng với…
Thời gian gần đây, nhận thức rõ vai trò của liên kết sản xuất gắn với tiêu thụ sản phẩm…
Ngày 26-9, Trung tâm Khuyến nông tỉnh (Tuyên Quang) tổ chức tổng kết mô hình “Sản xuất lúa chất lượng…
8 giải ở 7 hạng mục của giải thưởng Hữu cơ EU 2023 đã được IFOAM châu Âu công bố.
Thấy ở quê có nhiều diện tích ruộng trũng cấy lúa kém hiệu quả bị bỏ hoang để cỏ mọc…
Hiện nay, nền nông nghiệp tại địa phương đang phát triển và nông nghiệp vẫn đang là ngành chủ lực.…
Sau nhiều năm buôn bán khắp nơi, chị Mai Thị Thu Sương, ở huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam trở…
Việc Trung tâm Truyền thông và Xúc tiến thương mại Hữu cơ Việt Nam và Viện hợp tác Kinh tế…
Các tỉnh ĐBSCL hiện đang dẫn đầu cả nước về mã số vùng trồng (MSVT) với 25 sản phẩm cây…
Thực hiện chủ trương đổi mới cây trồng vật nuôi để phát triển sản xuất, nâng cao thu nhập, gia…
Là những giáo sư đầu ngành ở các lĩnh vực vi sinh vật và y học, đồng thời sống rất…
Dư luận ở huyện Krông Păk (Đắk Lắk) rất xôn xao trước vụ việc Công ty Cổ phần Cà phê…
Tối 11/5, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên long trọng tổ chức chương trình khai…
Tuyên Quang là tỉnh thuộc vùng Trung du miền núi phía Bắc nước ta, có diện tích khoảng 5.870 km²…
Sở NN&PTNT tỉnh Thái Nguyên mong muốn có sự phối hợp trong công tác tuyên truyền, tư vấn đào tạo,…