Chủ nhật 01/06/2025 00:02Chủ nhật 01/06/2025 00:02 Hotline: 0326.050.977Hotline: 0326.050.977 Email: toasoan@tapchihuucovietnam.vnEmail: toasoan@tapchihuucovietnam.vn

Tag

Bưởi Việt Nam chính thức bày bán tại siêu thị Lotte Mart Hàn Quốc

Tăng
aa
Giảm
Chia sẻ Facebook
Bình luận
In bài viết
Ngày 10/4, quả bưởi Việt Nam chính thức được bày bán tại hệ thống siêu thị Lotte Mart Hàn Quốc, đánh dấu mốc quan trọng đối với ngành xuất khẩu nông sản Việt Nam.
Bưởi Việt Nam chính thức bày bán tại siêu thị Lotte Mart Hàn Quốc
Bưởi Việt Nam đã có mặt tại hệ thống siêu thị Lotte Mart - một trong những tập đoàn bán lẻ hàng đầu tại Hàn Quốc.

Sự kiện này không chỉ là minh chứng cho chất lượng vượt trội của nông sản Việt Nam mà còn khẳng định nỗ lực không ngừng nghỉ của các doanh nghiệp và cơ quan hai nước trong việc thúc đẩy hợp tác kinh tế song phương giữa Việt Nam - Hàn Quốc.

Tham dự sự kiện quan trọng này có ông Phạm Khắc Tuyên, Bí thư thứ nhất, phụ trách Thương vụ Việt Nam tại Hàn Quốc; ông Đào Trọng Tiến, Bí thư thứ ba, Thương vụ Việt Nam tại Hàn Quốc; đại diện Công ty TNHH MTV Hoàng Huy, đơn vị tiên phong trong việc xuất khẩu bưởi Việt Nam sang thị trường Hàn Quốc và các lãnh đạo cấp cao từ Lotte Mart - một trong những tập đoàn bán lẻ hàng đầu tại quốc gia này.

Đây cũng là dịp để các bên cùng nhìn lại hành trình đưa trái bưởi Việt Nam đến với người tiêu dùng Hàn Quốc, đồng thời thảo luận về cơ hội mở rộng thị trường trong thời gian tới.

Theo dữ liệu từ Viện Kinh tế Nông thôn Hàn Quốc (KREI), kim ngạch nhập khẩu trái cây tươi của Hàn Quốc đã tăng lên mức kỷ lục 1,45 tỷ USD vào năm 2024, tăng 20,1% so với năm 2023. Mức tăng này phản ánh sự phụ thuộc ngày càng lớn của thị trường Hàn Quốc vào nguồn trái cây nhập khẩu, trong bối cảnh sản xuất nội địa gặp nhiều khó khăn do điều kiện thời tiết bất lợi và biến đổi khí hậu.

Bưởi Việt Nam chính thức bày bán tại siêu thị Lotte Mart Hàn Quốc
Bưởi là loại hoa quả tươi thứ 3 của Việt Nam được xuất khẩu trực tiếp sang Hàn Quốc.

Các chuyên gia dự báo xu hướng nhập khẩu trái cây tại Hàn Quốc sẽ tiếp tục tăng mạnh. KREI ước tính, tổng lượng trái cây nhập khẩu, bao gồm các loại tươi, khô và đông lạnh, sẽ tăng 6,8% lên 817.000 tấn vào năm 2025.

Hiện nay, Hàn Quốc là thị trường xuất khẩu trái cây lớn thứ 5 của Việt Nam, sau Trung Quốc, Hoa Kỳ, EU và Nhật Bản. Với sản phẩm chất lượng, trái cây hằng năm của Việt Nam đạt hơn 12 triệu tấn (theo Bộ Nông nghiệp và Môi trường), trong đó bưởi có năng suất khoảng 1,2 triệu tấn, tiềm năng mở rộng xuất khẩu sang Hàn Quốc là rất lớn.

Người tiêu dùng Hàn Quốc ngày càng ưa chuộng trái cây nhiệt đới giàu dinh dưỡng, tạo cơ hội cho bưởi Việt Nam cạnh tranh với các sản phẩm từ Hoa Kỳ (cam, táo) và Thái Lan (sầu riêng, chôm chôm). Giá bưởi xuất khẩu sang Hàn Quốc trung bình đạt 2,4 USD/kg, cao hơn 30% so với giá tại Trung Quốc (1,8 USD/kg), cho thấy giá trị gia tăng đáng kể mà thị trường Hàn Quốc mang lại.

Theo Cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật (Bộ Nông nghiệp và Môi trường), từ năm 2018, Việt Nam đã khởi động quá trình đàm phán mở cửa thị trường Hàn Quốc cho trái bưởi. Tuy nhiên, tiến trình này chỉ thực sự được đẩy mạnh sau đại dịch Covid-19.

Sau 2 năm tích cực trao đổi, phân tích nguy cơ dịch hại và trải qua nhiều vòng đàm phán kỹ thuật, đến tháng 4/2024, Cục đã đạt được sự thống nhất về các điều kiện kỹ thuật nhập khẩu với Cục Kiểm dịch động thực vật Hàn Quốc

Từ tháng 8/2024, bưởi Việt Nam chính thức được phép nhập khẩu vào Hàn Quốc, với điều kiện kiểm tra mẫu từng lô hàng trước khi thông quan. Đến tháng 9/2024, Công ty Hoàng Huy đã xuất khẩu thành công lô bưởi đầu tiên với sản lượng 5 tấn, mở đầu cho chiến lược phát triển sản phẩm này trở thành mặt hàng chủ lực tại thị trường Hàn Quốc. Trong năm 2025, Hoàng Huy đặt mục tiêu xuất khẩu 500 tấn bưởi, với tổng giá trị ước tính lên đến 1,2 triệu USD (khoảng 30 tỷ đồng).

Đại diện Lotte Mart đánh giá cao tiềm năng của trái bưởi Việt Nam nhờ hương vị ngọt thanh, hàm lượng vitamin C cao và phù hợp với khẩu vị người tiêu dùng Hàn Quốc. Sau lô hàng đầu tiên được phân phối tại chi nhánh Lotte Mart Jamsil, tập đoàn dự kiến sẽ mở rộng phân phối ra các chi nhánh khác nếu nhận được phản hồi tích cực từ thị trường.

Tính đến hết năm 2024, Hàn Quốc là đối tác thương mại lớn thứ 3 của Việt Nam, sau Trung Quốc và Hoa Kỳ. Kim ngạch thương mại song phương năm 2024 đạt khoảng 82 tỷ USD, tăng 7,4% so với cùng kỳ.

Trong đó, các sản phẩm thế mạnh của Việt Nam xuất khẩu sang thị trường Hàn Quốc tăng trưởng tốt bất chấp những tác động tiêu cực từ nền kinh tế thế giới. Cụ thể: cà phê (141 triệu USD, tăng 22%); thủy sản (810 triệu USD, tăng 2%); đặc biệt là hàng rau quả tươi (319 triệu USD, tăng 40%).

Bài liên quan

Bưởi Việt Nam chinh phục thị trường Hàn Quốc

Bưởi Việt Nam chinh phục thị trường Hàn Quốc

Bưởi Việt Nam chính thức đặt chân lên thị trường Hàn Quốc, mở ra cánh cửa mới cho xuất khẩu nông sản và khẳng định vị thế của trái cây Việt trên trường quốc tế.

CÁC TIN BÀI KHÁC

Đắk Lắk: Nhiều giải pháp đồng bộ nhằm đảm bảo chất lượng, an toàn thực phẩm

Đắk Lắk: Nhiều giải pháp đồng bộ nhằm đảm bảo chất lượng, an toàn thực phẩm

Trong bối cảnh thị trường trong nước và quốc tế ngày càng khắt khe với yêu cầu chất lượng và an toàn thực phẩm (ATTP), tỉnh Đắk Lắk đã và đang triển khai mạnh mẽ nhiều giải pháp đồng bộ nhằm đảm bảo chất lượng, ATTP cho các sản phẩm nông, lâm, thủy sản. Báo cáo mới nhất của Sở Nông nghiệp và Môi trường cho thấy nỗ lực đáng ghi nhận của toàn ngành trong giai đoạn 2022–2024 và những định hướng chiến lược cho giai đoạn tới.
Thêm 829 mã vùng trồng, cơ sở đóng gói sầu riêng được xuất khẩu sang Trung Quốc

Thêm 829 mã vùng trồng, cơ sở đóng gói sầu riêng được xuất khẩu sang Trung Quốc

Đến nay, Việt Nam đang có 829 mã số vùng trồng và 131 mã số cơ sở đóng gói sầu riêng được xuất khẩu sang Trung Quốc.
Phở Hà Nội: Tinh hoa ẩm thực, hồn cốt Thăng Long ngàn năm

Phở Hà Nội: Tinh hoa ẩm thực, hồn cốt Thăng Long ngàn năm

Giữa lòng Hà Nội ngàn năm văn hiến, phở không chỉ là một món ăn mà đã trở thành một biểu tượng văn hóa, một phần không thể tách rời của đời sống tinh thần người Tràng An. Từ những gánh hàng rong len lỏi khắp phố phường xưa cũ đến những nhà hàng sang trọng, phở Hà Nội mang trong mình hương vị tinh tế, thanh tao, gói trọn hồn cốt của đất kinh kỳ.
Mì Quảng - Bản hòa tấu hương vị, hồn quê hương xứ Quảng

Mì Quảng - Bản hòa tấu hương vị, hồn quê hương xứ Quảng

Giữa miền Trung nắng gió, Quảng Nam không chỉ níu chân du khách bởi phố cổ Hội An trầm mặc hay thánh địa Mỹ Sơn huyền bí, mà còn quyến rũ bởi một món ăn dân dã, đậm đà bản sắc: Mì Quảng. Sợi mì vàng óng ả, nước dùng sánh quyện, cùng đủ loại topping phong phú đã tạo nên một bản hòa tấu hương vị độc đáo, gói trọn hồn quê xứ Quảng trong từng tô mì.
Vươn lên thoát nghèo nhờ liên kết sản xuất ớt bản địa

Vươn lên thoát nghèo nhờ liên kết sản xuất ớt bản địa

Với mong muốn thay đổi tư duy, cách làm và có thu nhập ổn định cho người dân bản địa, nhất là đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS), Hội Liên hiệp Phụ nữ Thị trấn Mường Khương, huyện Mường Khương (Lào Cai) đã thành lập Tổ hợp tác liên kết sản xuất ớt Na Đẩy (Tổ hợp tác Na Đẩy).
Quảng Bình: Tập huấn nuôi cá ngạnh thương phẩm cho bà con nông dân

Quảng Bình: Tập huấn nuôi cá ngạnh thương phẩm cho bà con nông dân

Trung tâm Khuyến nông-Khuyến ngư tỉnh Quảng Bình vừa mở lớp tập huấn kỷ thuật nuôi cá ngạnh thương phẩm cho bà con nông dân trên địa bàn huyện Bố Trạch.
“Tinh chất quý” từ củ nghệ nếp vàng của vùng núi cao Bắc Kạn

“Tinh chất quý” từ củ nghệ nếp vàng của vùng núi cao Bắc Kạn

Công ty Cổ phần Công nghệ dược liệu Bắc Hà là đơn vị đi đầu trong công nghệ Nano đặc biệt chiết xuất tinh chất quý từ củ nghệ nếp vàng vùng núi Bắc Kạn (khoa học đặt tên là Curcumin) trên dây chuyền công nghệ hiện đại kiểm soát chặt chẽ từ nguyên liệu đầu vào theo quy trình GACP-WHO và sản xuất theo tiêu chuẩn GMP của Bộ Y Tế và ISO 22000.
Kẹo Cu Đơ Hà Tĩnh: Ngọt ngào tình đất, đậm đà hồn quê

Kẹo Cu Đơ Hà Tĩnh: Ngọt ngào tình đất, đậm đà hồn quê

Giữa miền Trung gió Lào cát trắng, Hà Tĩnh không chỉ nổi tiếng với những câu hò ví dặm sâu lắng mà còn níu chân du khách bởi một thức quà dân dã, ngọt ngào: kẹo cu đơ. Thứ kẹo giản dị ấy gói trọn hương vị đặc trưng của vùng đất, thấm đượm tình người chân chất và trở thành một phần không thể thiếu trong văn hóa ẩm thực nơi đây.
Cây Sâm đất ở Bắc Giang: "Vàng Xanh" tiềm năng

Cây Sâm đất ở Bắc Giang: "Vàng Xanh" tiềm năng

Vùng đất trung du Bắc Giang từ lâu đã nổi tiếng với những loại cây trồng đặc sản, mang lại giá trị kinh tế cao cho người dân. Trong những năm gần đây, cây sâm đất, hay còn gọi là sâm nam núi Dành, đang dần khẳng định vị thế của mình, không chỉ là một cây dược liệu quý mà còn là biểu tượng cho sự phát triển bền vững của địa phương.
Cao Bằng: Tổ chức Tuần hàng giới thiệu sản phẩm tiêu biểu tại Thành phố Hồ Chí Minh

Cao Bằng: Tổ chức Tuần hàng giới thiệu sản phẩm tiêu biểu tại Thành phố Hồ Chí Minh

Tại Thành phố Hồ Chí Minh, từ ngày 16 – 19/5/2025, UBND tỉnh Cao Bằng tổ chức Chương trình “Tuần hàng giới thiệu sản phẩm của vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi tỉnh Cao Bằng tại Thành phố Hồ Chí Minh năm 2025”.
Mãn nhãn với vườn bí đao khổng lồ chỉ có ở Bình Định

Mãn nhãn với vườn bí đao khổng lồ chỉ có ở Bình Định

Vào mùa thu hoạch, hàng trăm du khách kéo về Làng bí đao khổng lồ ở thôn Chánh Trạch 2, xã Mỹ Thọ, huyện Phù Mỹ, tỉnh Bình Định để tận mắt ngắm nhìn, chụp ảnh với những quả bí to hơn thân người. Không ít người còn mua bí mang về làm quà biếu, làm nước giải khát hoặc trưng bày trong nhà hàng, resort.
OCOP – Nâng tầm sản phẩm, kết nối thị trường

OCOP – Nâng tầm sản phẩm, kết nối thị trường

Qua hơn 6 năm, huyện Hoà An triển khai thực hiện Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) đã phát huy hiệu quả tiềm năng, lợi thế địa phương, tạo ra các sản phẩm nông nghiệp có giá trị gia tăng, nâng cao thu nhập cho người dân nông thôn. Chương trình trở thành một trong những giải pháp góp phần thực hiện mục tiêu tái cơ cấu nông nghiệp, thúc đẩy phát triển kinh tế nông thôn gắn với xây dựng nông thôn mới bền vững của Hoà An.
XEM THÊM
Based on MasterCMS Ultimate Edition 2024 v2.9
Quay về đầu trang
Giao diện máy tính