Thứ năm 17/07/2025 04:34Thứ năm 17/07/2025 04:34 Hotline: 0326.050.977Hotline: 0326.050.977 Email: toasoan@tapchihuucovietnam.vnEmail: toasoan@tapchihuucovietnam.vn

Tag

Sầu riêng Musang King "trở mình" ngoạn mục

Tăng
aa
Giảm
Chia sẻ Facebook
Bình luận
In bài viết
Sau hai năm lao dốc không phanh, có thời điểm chạm đáy 80.000 đồng/kg, sầu riêng Musang King đã có màn "lột xác" ngoạn mục khi giá tăng tới 60%, chạm mốc 130.000 đồng/kg.
Sầu riêng Musang King
Sầu riêng Musang King giờ đây đạt độ chín lý tưởng, cơm vàng ươm, dẻo thơm, hương vị đậm đà - Ảnh minh họa.

Từ đầu năm nay, giá sầu riêng Musang King liên tục lập đỉnh, bỏ xa các giống sầu riêng quen thuộc như Monthong và Ri 6. Tại các nhà vườn, mức giá dao động trong khoảng 125.000 - 130.000 đồng/kg, trong khi tại các kho thu mua, hàng loại 1 có giá "chót vót" 160.000 - 170.000 đồng/kg, loại 2 cũng đạt ngưỡng 120.000 đồng/kg. Mức giá này đã tăng trưởng khoảng 60% so với mức thấp kỷ lục của năm ngoái, mang lại niềm vui khôn tả cho những người nông dân đã kiên trì bám trụ với giống sầu riêng này. Ông Viết, một nông dân tại Cần Thơ, vừa bán 5 tấn sầu riêng Musang King với giá 125.000 đồng/kg, thu về hơn 600 triệu đồng. Ông chia sẻ, đã có lúc ông định chặt bỏ vườn vì giá quá thấp, nhưng may mắn đã không từ bỏ.

Không chỉ giá tăng, chất lượng sầu riêng Musang King trồng tại Việt Nam cũng được nâng tầm đáng kể. Nhờ áp dụng kỹ thuật canh tác tiên tiến, quả sầu riêng giờ đây đạt độ chín lý tưởng, cơm vàng ươm, dẻo thơm, hương vị đậm đà, không hề thua kém hàng nhập khẩu từ Malaysia. Chất lượng được cải thiện đã mở ra cơ hội lớn cho Musang King Việt Nam chinh phục các thị trường xuất khẩu khó tính như Nhật Bản, Hàn Quốc và Mỹ. Chị Mai, một nông dân tại Tiền Giang, cho biết sản lượng vườn nhà chị đã tăng 30% so với năm ngoái nhờ kỹ thuật thụ phấn tốt và quản lý độ ẩm hiệu quả.

Sự phục hồi mạnh mẽ của Musang King đến từ nhiều yếu tố cộng hưởng. Diện tích trồng giảm sau giai đoạn giá xuống thấp đã tạo sự khan hiếm trên thị trường. Nhu cầu tiêu thụ, đặc biệt là từ thị trường quốc tế, tăng cao. Tình trạng mất mùa tại Malaysia đã khiến các doanh nghiệp nước này tìm đến Việt Nam, đẩy giá sầu riêng trong nước lên cao. Theo ông Đặng Mạnh Khương, chủ cơ sở thu mua sầu riêng tại Cần Thơ, giá Musang King tăng mạnh do diện tích trồng trong nước giảm sau hai năm giá lao dốc, trong khi nhu cầu tiêu thụ tăng cao, đặc biệt từ các thị trường như Nhật Bản, Hàn Quốc và Mỹ.

Tuy nhiên, để Musang King phát triển bền vững, cần có sự đầu tư bài bản. Cần có sự quy hoạch vùng trồng hợp lý, chuyển giao kỹ thuật canh tác tiên tiến và hỗ trợ nông dân nâng cao chất lượng sản phẩm. Chỉ khi đó, Musang King mới thực sự trở thành "vua" trên thị trường sầu riêng, mang lại lợi ích lâu dài cho người nông dân Việt Nam và khẳng định vị thế của nông sản Việt trên thị trường quốc tế.

Bài liên quan

CÁC TIN BÀI KHÁC

Giấc mơ xanh và bài toán vàng từ nông nghiệp hữu cơ Thanh Hóa - Kỳ 3: Gỡ “nút thắt” thị trường

Giấc mơ xanh và bài toán vàng từ nông nghiệp hữu cơ Thanh Hóa - Kỳ 3: Gỡ “nút thắt” thị trường

Dù nỗ lực tạo ra nông sản sạch, nhiều nông dân tại Thanh Hóa vẫn đang đối mặt với bài toán khó trong việc tìm đầu ra cho sản phẩm. Thực trạng này đang trở thành "nút thắt" lớn, kìm hãm sự phát triển và lan rộng của nền nông nghiệp hữu cơ tại địa phương.
Hà Nội: Vạch trần thủ đoạn đường dây sản xuất buôn hàng chục tấn gạo "ngon nhất thế giới"

Hà Nội: Vạch trần thủ đoạn đường dây sản xuất buôn hàng chục tấn gạo "ngon nhất thế giới"

Thấy người tiêu dùng ưa chuộng gạo ST 25 Lúa - Tôm nhãn hiệu Gạo Ông Cua nên Tuyết bàn bạc với Bình sử dụng loại gạo rẻ tiền hơn và đóng vào bao bì giả gạo ST 25 Lúa - Tôm nhãn hiệu Gạo Ông Cua để bán ra thị trường.
Hà Nội: Phát hiện xử lý hơn 3.162 tỉ đồng thực phẩm nhập lậu, không rõ nguồn gốc

Hà Nội: Phát hiện xử lý hơn 3.162 tỉ đồng thực phẩm nhập lậu, không rõ nguồn gốc

Từ đầu năm 2025, các cơ quan chức năng TP Hà Nội xử lý hàng hóa vi phạm trị giá khoảng 3.162 tỉ đồng là thực phẩm nhập lậu, không rõ nguồn gốc, xuất xứ, gồm: Hơn 38 tấn thực phẩm nhập lậu các loại; 1.800 sản phẩm sữa bột các loại; hơn 28 nghìn sản phẩm thực phẩm bổ sung; 5.448 hũ sữa chua;….
Nâng cao chất lượng và mở rộng thị trường rau hữu cơ

Nâng cao chất lượng và mở rộng thị trường rau hữu cơ

Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản và Trung tâm Khuyến nông Quốc gia đã tổ chức đoàn công tác thăm các mô hình dự án Tăng cường chuỗi giá trị cây trồng an toàn tại tỉnh phía Bắc Việt Nam.
Thêm 829 mã vùng trồng, cơ sở đóng gói sầu riêng được xuất khẩu sang Trung Quốc

Thêm 829 mã vùng trồng, cơ sở đóng gói sầu riêng được xuất khẩu sang Trung Quốc

Đến nay, Việt Nam đang có 829 mã số vùng trồng và 131 mã số cơ sở đóng gói sầu riêng được xuất khẩu sang Trung Quốc.
OCOP – Nâng tầm sản phẩm, kết nối thị trường

OCOP – Nâng tầm sản phẩm, kết nối thị trường

Qua hơn 6 năm, huyện Hoà An triển khai thực hiện Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) đã phát huy hiệu quả tiềm năng, lợi thế địa phương, tạo ra các sản phẩm nông nghiệp có giá trị gia tăng, nâng cao thu nhập cho người dân nông thôn. Chương trình trở thành một trong những giải pháp góp phần thực hiện mục tiêu tái cơ cấu nông nghiệp, thúc đẩy phát triển kinh tế nông thôn gắn với xây dựng nông thôn mới bền vững của Hoà An.
Hải Phòng: Tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm vi phạm kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc

Hải Phòng: Tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm vi phạm kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc

Thành phố Hải Phòng tăng cường thanh tra, kiểm tra, giám sát an toàn thực phẩm, chất lượng hàng hóa và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm như quảng cáo sai sự thật, kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc.
Hà Nội thành lập hai đoàn liên ngành kiểm tra các cơ sở kinh doanh sữa, thực phẩm chức năng

Hà Nội thành lập hai đoàn liên ngành kiểm tra các cơ sở kinh doanh sữa, thực phẩm chức năng

Từ ngày 9/5 đến hết 15/6, hai đoàn kiểm tra liên ngành của Hà Nội sẽ kiểm tra đột xuất các tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh sữa, thực phẩm dinh dưỡng, thực phẩm bổ sung và thực phẩm bảo vệ sức khỏe.
Đưa sản phẩm hữu cơ lên sàn TMĐT: Bài toán vượt khó để hướng đến thành công

Đưa sản phẩm hữu cơ lên sàn TMĐT: Bài toán vượt khó để hướng đến thành công

Trong bối cảnh người tiêu dùng ngày càng quan tâm đến sức khỏe và xu hướng tiêu dùng bền vững, sản phẩm hữu cơ đang dần trở thành lựa chọn ưu tiên của nhiều gia đình, đặc biệt tại các đô thị lớn. Tuy nhiên, việc đưa sản phẩm hữu cơ lên sàn thương mại điện tử (TMĐT) một trong những kênh tiêu thụ tiềm năng nhất hiện nay vẫn gặp rất nhiều trở ngại.
Hải Phòng: Siết chặt quản lý kinh doanh, buôn bán thực phẩm không rõ nguồn gốc

Hải Phòng: Siết chặt quản lý kinh doanh, buôn bán thực phẩm không rõ nguồn gốc

Vừa qua, UBND TP. Hải Phòng ban hành quyết định 1283/QĐ-UBND yêu cầu sở, ngành và địa phương triển khai quyết liệt các biện pháp ngăn chặn tình trạng sản xuất, buôn bán thực phẩm không rõ nguồn gốc trên địa bàn thành phố.
Lâm Đồng đề nghị hỗ trợ bảo vệ, phát triển thương hiệu địa phương, thương hiệu Việt Nam

Lâm Đồng đề nghị hỗ trợ bảo vệ, phát triển thương hiệu địa phương, thương hiệu Việt Nam

Trước xu hướng các nhà bán lẻ nước ngoài tại Việt Nam từng bước thay thế thương hiệu của các nhà sản xuất trong nước bằng thương hiệu riêng, Sở Công Thương tỉnh Lâm Đồng đã có văn bản gửi Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước, đề xuất các biện pháp hỗ trợ bảo vệ và phát triển thương hiệu địa phương, đồng thời giữ gìn giá trị thương hiệu Việt Nam trên thị trường nội địa và quốc tế.
Nguồn cung sụt giảm khiến giá dừa châu Á cao kỷ lục

Nguồn cung sụt giảm khiến giá dừa châu Á cao kỷ lục

Do biến đổi khí hậu và sâu bệnh làm nguồn cung sụt giảm nghiêm trọng khiến giá dừa tại Việt Nam, Philippines, Thái Lan cao kỷ lục.
XEM THÊM
Based on MasterCMS Ultimate Edition 2024 v2.9
Quay về đầu trang
Giao diện máy tính