08:11 05/11/22 Print

Gia tăng giá trị mạnh mẽ, Vinamilk lập "kỷ lục" giải thưởng Thương hiệu quốc gia

Tại buổi Lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia (THQG) Việt Nam năm 2022, Công ty Cổ phần sữa Việt Nam (Vinamilk) lần thứ 7 liên tiếp đã được vinh danh là THQG và sở hữu danh hiệu lớn này trong 14 năm liền từ 2010-2024. 

Danh hiệu này tiếp nối chuỗi thăng hạng về thương hiệu đầy ấn tượng trong năm nay ở cả trong và ngoài nước của Vinamilk như Thương hiệu sữa lớn thứ 6 thế giới và tiềm năng nhất toàn cầu với định giá 2,8 tỷ USD (Brand Finance), Thương hiệu giá trị cao nhất trong ngành F&B (Forbes Việt Nam).

Bà Nguyễn Thị Minh Tâm (áo vàng) – Giám đốc chi nhánh Vinamilk Hà Nội nhận biểu trưng Thương hiệu Quốc gia năm 2022.

Thương hiệu Quốc gia – ngày càng gia tăng giá trị

Thông qua 3 tiêu chí cốt lõi thể hiện năng lực cạnh tranh và vị thế của doanh nghiệp trên thị trường, bao gồm Chất lượng - Đổi mới; Sáng tạo; Năng lực tiên phong, giải thưởng Thương hiệu quốc gia năm nay đã tôn vinh 172 doanh nghiệp với tổng số 325 sản phẩm đạt THQG Việt Nam. Đây là những doanh nghiệp đi đầu, có năng lực cạnh tranh cao trên thị trường quốc tế.

Tại sự kiện, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đánh giá cao những đóng góp quan trọng của các doanh nghiệp đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam.

Thủ tướng cho rằng, giữa bối cảnh tình hình thế giới biến động phức tạp, có những yếu tố chưa có tiền lệ, cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân Việt Nam đã nỗ lực vượt khó, thúc đẩy sản xuất, giữ vững thị trường nội địa và xuất khẩu.

Đặc biệt, các doanh nghiệp đạt Thương hiệu quốc gia không chỉ thể hiện xuất sắc ở nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, phát triển kinh tế, tạo việc làm cho hàng triệu lao động, mà còn nêu cao tinh thần trách nhiệm xã hội, góp phần nâng cao hình ảnh, uy tín quốc gia Việt Nam.

Vào tháng 9/2022, theo báo cáo của Brand Finance, Việt Nam được đánh giá là điểm sáng trong bức tranh xây dựng, phát triển THQG và là THQG có tốc độ tăng trưởng giá trị nhanh nhất thế giới giai đoạn 2019-2022 với mức kỷ lục 74%.

Cụ thể, năm 2019 giá trị THQG Việt Nam là 247 tỷ USD, thì đến năm 2022, giá trị đã đạt đến 431 tỷ USD, giúp Việt Nam được nâng hạng trong Top 100 giá trị THQG mạnh trên thế giới.

Sự tăng trưởng kỷ lục này cũng có dấu ấn rất lớn từ những thương hiệu năng động, nhạy bén biến thách thức thành cơ hội và quản trị thương hiệu tốt, từ đó góp phần gia tăng giá trị Thương hiệu Việt Nam trên trường quốc tế. 

Riêng trong ngành sữa, Vinamilk hiện là thương hiệu có giá trị cao nhất. Các sản phẩm đặc trưng, tạo dựng được tình yêu thương hiệu đối với người tiêu dùng như Sữa bột Vinamilk Dielac; Sữa tươi tiệt trùng Vinamilk 100%; Sữa đặc có đường Ông Thọ; Sữa chua uống men sống Probi; Sữa chua Vinamilk đã tiếp tục được vinh danh là sản phẩm đạt THQG năm 2022-2024.

Mộc Châu Milk được vinh danh đạt Thương hiệu quốc gia năm 2022

Năm nay, Công ty Cổ phần Giống bò sữa Mộc Châu (Mộc Châu Milk) với 2 sản phẩm chủ lực Sữa tươi và Sữa chua Mộc Châu Milk cũng đã lần đầu tiên được vinh danh là Thương hiệu quốc gia Việt Nam.

Sau gần 3 năm trở thành thành viên của Vinamilk, đây là kết quả đáng ghi nhận của quá trình đổi mới toàn diện về phát triển thương hiệu, hệ thống quản trị, nâng cao chất lượng các sản phẩm. Mộc Châu Milk cũng nằm trong Top 25 thương hiệu F&B dẫn đầu với giá trị 28 triệu USD.

Với chủ đề “Kiến tạo tương lai – Enabling the future”, chương trình THQG mong muốn truyền tải thông điệp: Trên hành trình nâng tầm vị thế thương hiệu Việt để “sánh vai các cường quốc năm châu”, Chương trình THQG mang ý nghĩa giá trị bảo chứng về uy tín và chất lượng cho các doanh nghiệp Việt Nam, giúp các thương hiệu tự tin vươn mình trên dòng chảy thương nghiệp.

Vinamilk là thương hiệu sữa được người tiêu dùng Việt chọn mua nhiều nhất 10 năm liền theo Kantar Worldpanel.

“Thương hiệu không bất biến mà sẽ luôn vận động trên những hành trình mới, theo những dòng chảy mới. Khi thế hệ người tiêu dùng thay đổi, hành vi và quyết định mua sắm thay đổi, hay đơn giản chỉ là chi tiêu, thị hiếu, sở thích thay đổi, cũng là thương hiệu ấy nhưng người tiêu dùng sẽ có những góc nhìn và tình cảm khác nhau.

Đó là lý do trong 46 năm qua, thương hiệu Vinamilk luôn tìm kiếm sự đổi mới và sáng tạo, dựa trên những giá trị cốt lõi đã xây dựng, để không chỉ tiếp tục khẳng định được giá trị thương hiệu tại Việt Nam mà còn góp phần tích cực để mang THQG Việt Nam đi ra thế giới”, bà Bùi Thị Hương – Giám đốc điều hành công ty Vinamilk chia sẻ.

Nâng cao giá trị cho thương hiệu sữa Việt

Từ đầu năm 2022 đến nay, Vinamilk liên tục tham gia các triển lãm, hội chợ, sự kiện xúc tiến thương mại tại Hàn Quốc, Nhật Bản, Úc, Mỹ, Dubai… với nhiều sản phẩm mới, độc đáo được giới thiệu. Trong đó, doanh nghiệp này cũng đại diện cho Việt Nam tham gia góp tiếng nói ở nhiều diễn đàn, hội nghị quốc tế lớn của ngành sữa với các chủ đề về thương hiệu và phát triển bền vững.

Câu chuyện xây dựng tình yêu thương hiệu của đã được Vinamilk chia sẻ tại Hội nghị sữa châu Á tại Singapore (tháng 10/2022) với điển hình là hành trình 33 năm của một thương hiệu sữa bột trẻ em nổi tiếng Dielac: Khai phá – Thuyết phục – Khẳng định niềm tin – Đồng hành.

Đây không chỉ là sản phẩm sữa bột trẻ em đầu tiên do một công ty Việt Nam sản xuất từng bước chinh phục người Việt mà còn là thương hiệu sữa đầu tiên được xuất khẩu của Việt Nam.

null

Vinamilk giới thiệu các sản phẩm sữa xuất khẩu tại hội chợ quốc tế Gulfood Dubai

Việt Nam, cách đây hơn 30 năm gần như không có nhận diện thương hiệu trên thị trường sữa quốc tế. Thành công xuất khẩu lô sản phẩm Dielac đầu tiên năm 1997 là cột mốc lớn đánh dấu việc Việt Nam có thể xuất khẩu sản phẩm sữa ra nước ngoài, và còn là sữa bột cho trẻ em.

Những năm sau đó, Vinamilk đã cho thấy sự nhạy bén trong việc xây dựng thương hiệu để gia tăng giá trị cho sản phẩm xuất khẩu, và hơn thế là từng bước mang thương hiệu sữa của Việt Nam ra thế giới – đại diện Vinamilk chia sẻ tại Hội nghị sữa Châu Á.

Đến nay, sữa bột trẻ em Dielac vẫn là sản phẩm xuất khẩu chủ lực của Vinamilk tại nhiều thị trường trên thế giới. Tên gọi “Dielac” cũng đã quen thuộc với các đối tác, nhà phân phối và người tiêu dùng nhiều nước. Từ đó, mở đường cho rất nhiều nhãn hiệu khác như sữa đặc Ông Thọ… bắt đầu hành trình “vươn xa” của mình.

null

Ông Nguyễn Quang Trí, Giám đốc điều hành Marketing Vinamilk chia sẻ câu chuyện về thương hiệu Dielac tại Hội nghị sữa châu Á vừa diễn ra tại Singapore cuối tháng 10/2022.

Các chiến lược về định vị, xây dựng và đưa thương hiệu đi ra thế giới của Vinamilk đã góp phần giúp cho doanh nghiệp giữ phong độ trên hành trình tiến đến mục tiêu Top 30 Doanh nghiệp sữa lớn nhất thế giới (thứ hạng hiện tại: 36). Là thương hiệu tiềm năng nhất toàn cầu, theo các chuyên gia từ nhiều tổ chức đánh giá, Vinamilk còn nhiều cơ hội để thương hiệu sữa “tỷ đô” này tiếp tục gia tăng mạnh về giá trị trong giai đoạn mới.

Vinamilk tính đến nay đã xuất khẩu đi 57 quốc gia và vùng lãnh thổ. Vinamilk hiện có hơn 45 đơn vị thành viên trong và ngoài nước, trong đó có đến 17 nhà máy, 15 trang trại cùng hơn 20.000 người lao động. Năm 2021, Vinamilk đạt doanh thu hơn 61.000 tỷ đồng, đóng góp ngân sách nhà nước 4.794 tỷ đồng. Doanh nghiệp này cũng đang triển khai loạt dự án lớn như Nhà máy sữa Hưng Yên, Thiên đường sữa Mộc Châu, Liên doanh với Nhật trong mảng bò thịt…

Hải Sơn

Ý kiến bạn đọc

0 đánh giá “Dấu ấn xanh”của Vinamilk tại giải thưởng môi trường Việt Nam

0
Chọn đánh giá của bạn

0 bình luận

Tin tức liên quan

Đầu xuân Quý Mão, Supe Lâm Thao đưa ra thị trường sản phẩm phân bón mới cho bà con nông dân

Đầu xuân Quý Mão, Supe Lâm Thao đưa ra thị trường sản phẩm phân bón mới cho bà con nông dân

Ngày 02 tháng 2 năm 2023, Công ty cổ phần Supe Phốt phát và Hóa chất Lâm Thao tổ chức…

Nợ phải trả tăng vọt, VietJet của nữ tỷ phú Nguyễn Thị Phương Thảo lỗ sau thuế hơn 2.171 tỷ đồng

Nợ phải trả tăng vọt, VietJet của nữ tỷ phú Nguyễn Thị Phương Thảo lỗ sau thuế hơn 2.171 tỷ đồng

VietJet gặp khó khăn lớn trong năm 2022 do gánh nặng tài chính đè nặng với lãi suất cao và…

Chuỗi bán lẻ thụt giảm, Phúc Long ghi nhận con số kỷ lục, doanh thu thuần Masan đạt trên 76.000 tỷ đồng

Chuỗi bán lẻ thụt giảm, Phúc Long ghi nhận con số kỷ lục, doanh thu thuần Masan đạt trên 76.000 tỷ đồng

Tập đoàn Masan (mã: MSN) doanh thu thuần trong năm 2022 đạt 76.189 tỷ đồng, tăng 2,6% so với mức…

Chuối, heo, gà sẽ giúp khắc phục tình trạng cổ phiếu của HAGL bị cảnh báo

Chuối, heo, gà sẽ giúp khắc phục tình trạng cổ phiếu của HAGL bị cảnh báo

Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) tự tin các hoạt động kinh doanh tích cực thời gian tới sẽ giúp doanh…

Linh hoạt trong chiến lược phát triển trên nền tảng số, KienlongBank vượt xa kế hoạch năm 2022

Linh hoạt trong chiến lược phát triển trên nền tảng số, KienlongBank vượt xa kế hoạch năm 2022

Kết thúc năm 2022, KienlongBank ghi nhận 682 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế, vượt kế hoạch được Đại hội…

Gia vị hữu cơ DACE và điểm hẹn tại Hội chợ quốc tế Biofach 2023

Gia vị hữu cơ DACE và điểm hẹn tại Hội chợ quốc tế Biofach 2023

Khách hàng, bạn bè thế giới sẽ có dịp gặp lại DACE, công ty chuyên về gia vị và thảo…

Nuôi giống gà

Nuôi giống gà "độc dị" giúp nông dân ở huyện miền núi Tân Sơn thoát nghèo bền vững

Phú Thọ - Những năm qua, việc bảo tồn, phát triển giống gà chín cựa đã được huyện miền núi…

Làm nông siêu lợi nhuận đạt doanh thu 5 tỷ đồng/ha mỗi năm ở xứ Thanh

Làm nông siêu lợi nhuận đạt doanh thu 5 tỷ đồng/ha mỗi năm ở xứ Thanh

(Thanh Hoá) Nhờ chuyên sản xuất các giống rau, nhiều hộ dân ở xã Thọ Hải, huyện Thọ Xuân, tỉnh…

Sói Biển chính thức trở thành hội viên của Hiệp hội Nông nghiệp Hữu cơ Việt Nam: Chung tay vì sức khỏe cộng đồng

Sói Biển chính thức trở thành hội viên của Hiệp hội Nông nghiệp Hữu cơ Việt Nam: Chung tay vì sức khỏe cộng đồng

Sau 9 năm gắn bó với nông nghiệp hữu cơ, chuỗi cửa hàng thực phẩm sạch Sói Biển đã chính…

Tổ chức Clean Label Project của Mỹ lần đầu tiên trao chứng nhận cho 2 sản phẩm sữa tươi Việt Nam

Tổ chức Clean Label Project của Mỹ lần đầu tiên trao chứng nhận cho 2 sản phẩm sữa tươi Việt Nam

Vinamilk Green Farm & Vinamilk 100% Organic là hai sản phẩm sữa tươi đầu tiên trên thế giới đạt được…

Tin mới cập nhật

Phân bón hữu cơ cần kết hợp cùng thuốc bảo vệ thực vật và công nghệ vi sinh

Phân bón hữu cơ cần kết hợp cùng thuốc bảo vệ thực vật và công nghệ vi sinh

Đó là lời khuyên của các chuyên gia để phân bón hữu cơ có thêm nhiều cơ hội phát triển…

Hà Nội: Nông nghiệp cần có hướng đi riêng để tạo giá trị về kinh tế

Hà Nội: Nông nghiệp cần có hướng đi riêng để tạo giá trị về kinh tế

Hà Nội đang phấn đấu trở thành hình mẫu của cả nước về phát triển nông nghiệp gắn với đô…

Hiệu quả từ việc cải tạo hệ thống chuồng trại, ủ phân hữu cơ vi sinh để bảo vệ môi trường

Hiệu quả từ việc cải tạo hệ thống chuồng trại, ủ phân hữu cơ vi sinh để bảo vệ môi trường

Bắc Kạn - Mô hình xây dựng, cải tạo hệ thống chuồng trại trong chăn nuôi, sử dụng ủ phân…

Mùa hoa mận trắng muốt đầu xuân trên cao nguyên Mộc Châu  

Mùa hoa mận trắng muốt đầu xuân trên cao nguyên Mộc Châu  

Trong không khí đầu năm mọi người cùng vui vẻ du xuân, nhiều khách du lịch lựa chọn trải nghiệm…

Bảo vệ loài đóng góp 5,5 tỷ USD mỗi năm cho sản xuất lương thực sẽ giúp phát triển nông nghiệp hữu cơ

Bảo vệ loài đóng góp 5,5 tỷ USD mỗi năm cho sản xuất lương thực sẽ giúp phát triển nông nghiệp hữu cơ

Liên minh châu Âu vừa công bố các đề xuất nhằm làm giảm "sự suy giảm đáng báo động" về…

Gỡ 'thẻ vàng' cho thủy sản đó là quyết tâm của ngành trong năm 2023

Gỡ 'thẻ vàng' cho thủy sản đó là quyết tâm của ngành trong năm 2023

Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cho biết, qua lần kiểm tra thứ 3, Ủy ban châu Âu…

Lý do khiến giá rau xanh tăng mạnh sau Tết và giải pháp làm dịu thị trường

Lý do khiến giá rau xanh tăng mạnh sau Tết và giải pháp làm dịu thị trường

Đà Nẵng - Giá rau xanh tại Đà Nẵng tăng cao do hụt nguồn cung tại địa phương. Ngay sau Tết,…

Thứ vứt đi hoặc cho bò ăn giờ được săn lùng vì có quá nhiều công dụng quý

Thứ vứt đi hoặc cho bò ăn giờ được săn lùng vì có quá nhiều công dụng quý

Lõi ngô là một phế phẩm nông nghiệp trước kia thường bị vứt đi hoặc cho bò ăn, nhưng giờ…

Thêm 23 công ty Việt Nam được xuất khẩu thủy sản sang Trung Quốc

Thêm 23 công ty Việt Nam được xuất khẩu thủy sản sang Trung Quốc

Sau những động thái về mở cửa các cửa khẩu tại vùng biên cùng với đó Trung Quốc hiện là…

Ngư dân nhiều nơi ở miền Trung trúng đậm “lộc biển” đầu xuân        

Ngư dân nhiều nơi ở miền Trung trúng đậm “lộc biển” đầu xuân        

Từ ngày 1/2 đến 3/2, thời tiết ấm hơn giúp ngư dân Quảng Trị, Quảng Ngãi đi chuyến biển đầu…

Tin đọc nhiều

Vợ chồng GS “biết tuốt” Nguyễn Lân Dũng bị ung thư và giải pháp chống thuốc trừ sâu hóa học (Kì 1): Nỗi đau của cả dân tộc

Vợ chồng GS “biết tuốt” Nguyễn Lân Dũng bị ung thư và giải pháp chống thuốc trừ sâu hóa học (Kì 1): Nỗi đau của cả dân tộc

Là những giáo sư đầu ngành ở các lĩnh vực vi sinh vật và y học, đồng thời sống rất…

Đắk Lắk: Giải mã uẩn khúc đằng sau vụ chặt phá vườn cà phê ở Hòa Đông

Đắk Lắk: Giải mã uẩn khúc đằng sau vụ chặt phá vườn cà phê ở Hòa Đông

Dư luận ở huyện Krông Păk (Đắk Lắk) rất xôn xao trước vụ việc Công ty Cổ phần Cà phê…

Vĩnh Phúc: Ghi nhận ca mắc Covid-19 mới trong cộng đồng, có đi ăn cỗ tiếp xúc với nhiều người

Vĩnh Phúc: Ghi nhận ca mắc Covid-19 mới trong cộng đồng, có đi ăn cỗ tiếp xúc với nhiều người

Vĩnh Phúc vừa ghi nhận một người đàn ông dương tính với ARS-CoV-2 sau khi tiếp xúc với vợ là…

Thêm nhiều nước EU cấm tiêu thụ mì Hảo Hảo: Tổng Giám đốc Acecook Việt Nam đang 'nói dối'?

Thêm nhiều nước EU cấm tiêu thụ mì Hảo Hảo: Tổng Giám đốc Acecook Việt Nam đang 'nói dối'?

Thêm nhiều nước EU cũng đưa ra cảnh báo thu hồi các sản phẩm mì Hảo Hảo của Công ty…

Tam Đảo - Vĩnh Phúc: Khách du lịch bị hành hung vì thắc mắc việc thu vé trông giữ xe “cắt cổ”?

Tam Đảo - Vĩnh Phúc: Khách du lịch bị hành hung vì thắc mắc việc thu vé trông giữ xe “cắt cổ”?

Công an thị trấn Tam Đảo giải quyết đơn tố cáo của công dân về hành vi có dấu hiệu…