09:02 03/02/22 Print

Thanh Hóa: Đặt ra lộ trình phát triển thương hiệu sản phẩm

Chương trình Mỗi xã một sản phẩm đang được triển khai trên toàn quốc trọng tâm là phát triển sản phẩm nông nghiệp, phi nông nghiệp, dịch vụ có lợi thế ở mỗi địa phương, Thanh Hóa có nhiều tiềm năng để phát triển những sản phẩm của chương trình OCOP.

Đồng thời, để tiếp tục phát triển thương hiệu cho sản phẩm nông nghiệp, ngành nông nghiệp cùng UBND các huyện, thị xã, thành phố đang tiếp tục khuyến khích các tổ chức, cá nhân đổi mới, nâng cao quy trình sản xuất gắn với xây dựng sản phẩm OCOP.

Thanh Hóa phát huy tiềm năng và lợi thế xây dựng sản phẩm OCOP

Thanh Hóa phấn đấu có ít nhất 4 sản phẩm lúa gạo, 13 sản phẩm rau, quả, 1 sản phẩm mía đường, 1 sản phẩm ngô, 2 sản phẩm thịt lợn, 1 sản phẩm thịt bò, 1 sản phẩm tôm và 3 sản phẩm chế biến từ hải sản khai thác xa bờ và ngao nuôi được chứng nhận là sản phẩm OCOP cấp tỉnh từ 3 - 4 sao; 1 sản phẩm được công nhận về chỉ dẫn địa lý, nhãn hiệu tập thể vào năm 2025.

Tuy nhiên, để thực hiện lộ trình xây dựng, phát triển thương hiệu nông sản, thời gian qua, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Thanh Hóa đề xuất các nhiệm vụ duy trì, phát triển, quảng bá sản phẩm đã có thương hiệu. Trên cơ sở điều tra, khảo sát về tình hình sản xuất, thị trường tiêu thụ của các sản phẩm, ngành nông nghiệp Thanh Hóa có những đánh giá về thuận lợi và khó khăn của từng sản phẩm.

Bên cạnh đó, nhiều dự án khoa học - công nghệ phù hợp cho từng sản phẩm, ứng dụng tiến bộ khoa học - công nghệ mới, công nghệ cao để nâng cao năng suất, chất lượng các sản phẩm đã có thương hiệu cũng được triển khai.

Theo đó, việc cho ra đời những mặt hàng nông sản chất lượng, Thanh Hóa đặc biệt quan tâm đến việc quản lý, kiểm soát chất lượng nông sản. Các sản phẩm trong chuỗi từ sản xuất đến tiêu thụ được kiểm soát chặt chẽ trước khi đến với người tiêu dùng.

Trong đó, điểm nổi bật trong công tác xây dựng, quản bá thương hiệu nông sản của Thanh Hóa trong thời gian qua là sự vào cuộc của các doanh nghiệp, HTX, tổ hợp tác... Đây là những đầu mối tổ chức sản xuất, thu mua nông sản và duy trì, nâng cao chất lượng, xây dựng nhãn hiệu.

Nhiều nông sản của Thanh Hóa trong thời gian qua đã được quảng bá trên các chuyên trang, website thương hiệu nông sản để người tiêu dùng biết đến và lựa chọn. Hoạt động xúc tiến thương mại của các doanh nghiệp được tỉnh Thanh Hóa quan tâm và khuyến khích, tạo điều kiện.

Ngoài ra, việc hoàn thiện sản phẩm theo tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật, bao bì, nhãn mác gắn với truy xuất nguồn gốc, thương hiệu và nhãn hiệu hàng hóa được các cấp ngành tại Thanh Hóa coi trọng.

Những sản phẩm đã được đánh giá, xếp loại sản phẩm OCOP cấp tỉnh, UBND tỉnh Thanh Hóa khuyến khích các chủ thể tiếp tục đầu tư, đổi mới công nghệ, quy trình sản xuất để nâng cao chất lượng, từ đó nâng sao cho sản phẩm để hướng đến xuất khẩu.

Xuân Hiền 

Ý kiến bạn đọc

0 đánh giá Thanh Hóa: Đặt ra lộ trình phát triển thương hiệu sản phẩm

0
Chọn đánh giá của bạn

0 bình luận

Tin tức liên quan

Truy xuất nguồn gốc - câu chuyện Hữu cơ kết dính người tiêu dùng với sản phẩm Hữu cơ

Truy xuất nguồn gốc - câu chuyện Hữu cơ kết dính người tiêu dùng với sản phẩm Hữu cơ

Nature Bio Foods, một trong những nhà cung cấp nguyên liệu thực phẩm Hữu cơ hàng đầu thế giới đã…

Khó khăn trong xử lý rác thải Hữu cơ: Đến người Mỹ cũng chậm “tiến độ”

Khó khăn trong xử lý rác thải Hữu cơ: Đến người Mỹ cũng chậm “tiến độ”

Bang California (Mỹ) có kế hoạch lớn để biến chất thải Hữu cơ thành nhiên liệu, nhưng lại chậm hơn…

Hội chợ Biofach và Vivaness 2024: Hợp tác để hướng tới tương lai

Hội chợ Biofach và Vivaness 2024: Hợp tác để hướng tới tương lai

Hội chợ Thương mại Hàng đầu Thế giới về Thực phẩm Hữu cơ (Biofach) và Hội chợ Thương mại Quốc…

Triển khai các hoạt động tại Chi hội Nông nghiệp Hữu cơ trường ĐH Nông Lâm Thái Nguyên

Triển khai các hoạt động tại Chi hội Nông nghiệp Hữu cơ trường ĐH Nông Lâm Thái Nguyên

Ngày 19/02/2024, Thường trực Chi hội Nông nghiệp Hữu cơ Trường ĐH Nông Lâm Thái Nguyên đã tổ chức hội…

Khai phá tiềm năng của canh tác Hữu cơ: Đổi mới và thực hành tốt tại quốc gia số 1 thế giới về nhà sản xuất Hữu cơ

Khai phá tiềm năng của canh tác Hữu cơ: Đổi mới và thực hành tốt tại quốc gia số 1 thế giới về nhà sản xuất Hữu cơ

(Ấn Độ) Lĩnh vực canh tác Hữu cơ đã sẵn sàng cho sự tăng trưởng, tập trung vào sức khỏe…

Gian hàng Hữu cơ Việt Nam toả sáng tại hội chợ Biofach 2024

Gian hàng Hữu cơ Việt Nam toả sáng tại hội chợ Biofach 2024

Với các sản phẩm lạ, đặc trưng, gian hàng Hữu cơ Việt Nam tại Hội chợ thương mại hàng đầu…

IFOAM châu Âu hoan nghênh việc bỏ phiếu về các tuyên bố xanh

IFOAM châu Âu hoan nghênh việc bỏ phiếu về các tuyên bố xanh

Liên đoàn quốc tế các phong trào Hữu cơ châu Âu (IFOAM châu Âu) hoan nghênh việc bỏ phiếu về…

Diện tích Hữu cơ toàn cầu tăng kỷ lục, doanh số đạt gần 135 tỷ euro

Diện tích Hữu cơ toàn cầu tăng kỷ lục, doanh số đạt gần 135 tỷ euro

Diện tích canh tác Hữu cơ toàn cầu tăng 20 triệu ha trong năm 2022 và doanh số bán thực…

Hơn 10% đất nông nghiệp của Liên minh châu Âu là Hữu cơ

Hơn 10% đất nông nghiệp của Liên minh châu Âu là Hữu cơ

Với việc tăng trưởng 5,1% trong năm 2022, Liên minh châu Âu (EU) đã có tổng diện tích canh tác…

Thực phẩm Hữu cơ của hãng đồ uống – ăn nhẹ ai ai cũng biết chiếm lĩnh thị trường thế giới

Thực phẩm Hữu cơ của hãng đồ uống – ăn nhẹ ai ai cũng biết chiếm lĩnh thị trường thế giới

PepsiCo cho biết họ đã ghi nhận mức tăng trưởng doanh thu Hữu cơ khá ấn tượng ở rất nhiều…

Tin mới cập nhật

Đến năm 2030, thị trường Chăm sóc da Hữu cơ sẽ cán mốc 21,16 tỷ USD

Đến năm 2030, thị trường Chăm sóc da Hữu cơ sẽ cán mốc 21,16 tỷ USD

Theo báo cáo nghiên cứu mới nhất của Skyquest, quy mô thị trường Chăm sóc da Hữu cơ toàn cầu…

Giảm dấu chân carbon trong chăn nuôi: Thức ăn sạch, hệ thống xử lý chất thải tuần hoàn là kim chỉ nam (phần 2)

Giảm dấu chân carbon trong chăn nuôi: Thức ăn sạch, hệ thống xử lý chất thải tuần hoàn là kim chỉ nam (phần 2)

Sử dụng các loại phụ gia trong thức ăn chăn nuôi để giảm phát thải trong chính đàn gia súc,…

Tiết kiệm thời gian cho bà nội trợ, tận dụng ủ phế phẩm làm phân bón Hữu cơ nhờ mô hình Farm to Table

Tiết kiệm thời gian cho bà nội trợ, tận dụng ủ phế phẩm làm phân bón Hữu cơ nhờ mô hình Farm to Table

Với mô hình Farm to Table (từ nông trại đến bàn ăn), các bà nội trợ sẽ tiết kiệm được…

Giảm dấu chân carbon: Cả xã hội đang vào cuộc (phần 1)

Giảm dấu chân carbon: Cả xã hội đang vào cuộc (phần 1)

Dấu chân carbon là tổng lượng phát thải khí nhà kính xuất phát từ quá trình sản xuất, sử dụng…

Truy xuất nguồn gốc - câu chuyện Hữu cơ kết dính người tiêu dùng với sản phẩm Hữu cơ

Truy xuất nguồn gốc - câu chuyện Hữu cơ kết dính người tiêu dùng với sản phẩm Hữu cơ

Nature Bio Foods, một trong những nhà cung cấp nguyên liệu thực phẩm Hữu cơ hàng đầu thế giới đã…

Khó khăn trong xử lý rác thải Hữu cơ: Đến người Mỹ cũng chậm “tiến độ”

Khó khăn trong xử lý rác thải Hữu cơ: Đến người Mỹ cũng chậm “tiến độ”

Bang California (Mỹ) có kế hoạch lớn để biến chất thải Hữu cơ thành nhiên liệu, nhưng lại chậm hơn…

Hội chợ Biofach và Vivaness 2024: Hợp tác để hướng tới tương lai

Hội chợ Biofach và Vivaness 2024: Hợp tác để hướng tới tương lai

Hội chợ Thương mại Hàng đầu Thế giới về Thực phẩm Hữu cơ (Biofach) và Hội chợ Thương mại Quốc…

Triển khai các hoạt động tại Chi hội Nông nghiệp Hữu cơ trường ĐH Nông Lâm Thái Nguyên

Triển khai các hoạt động tại Chi hội Nông nghiệp Hữu cơ trường ĐH Nông Lâm Thái Nguyên

Ngày 19/02/2024, Thường trực Chi hội Nông nghiệp Hữu cơ Trường ĐH Nông Lâm Thái Nguyên đã tổ chức hội…

Hợp chất Hữu cơ trong cây có thể giải được nỗi lo của hàng triệu người đeo kính áp tròng

Hợp chất Hữu cơ trong cây có thể giải được nỗi lo của hàng triệu người đeo kính áp tròng

Hydroquinine, một hợp chất Hữu cơ được tìm thấy trong một số loại cây, có thể là giải pháp khử…

Khai phá tiềm năng của canh tác Hữu cơ: Đổi mới và thực hành tốt tại quốc gia số 1 thế giới về nhà sản xuất Hữu cơ

Khai phá tiềm năng của canh tác Hữu cơ: Đổi mới và thực hành tốt tại quốc gia số 1 thế giới về nhà sản xuất Hữu cơ

(Ấn Độ) Lĩnh vực canh tác Hữu cơ đã sẵn sàng cho sự tăng trưởng, tập trung vào sức khỏe…

Tin đọc nhiều

Vợ chồng GS “biết tuốt” Nguyễn Lân Dũng bị ung thư và giải pháp chống thuốc trừ sâu hóa học (Kì 1): Nỗi đau của cả dân tộc

Vợ chồng GS “biết tuốt” Nguyễn Lân Dũng bị ung thư và giải pháp chống thuốc trừ sâu hóa học (Kì 1): Nỗi đau của cả dân tộc

Là những giáo sư đầu ngành ở các lĩnh vực vi sinh vật và y học, đồng thời sống rất…

Tuyên Quang: Tiềm năng và triển vọng phát triển nông nghiệp hữu cơ

Tuyên Quang: Tiềm năng và triển vọng phát triển nông nghiệp hữu cơ

Tuyên Quang là tỉnh thuộc vùng Trung du miền núi phía Bắc nước ta, có diện tích khoảng 5.870 km²…

Thái Nguyên: Khai mạc Mùa du lịch 2023 với chủ đề “Trải nghiệm xứ trà, đậm đà bản sắc”

Thái Nguyên: Khai mạc Mùa du lịch 2023 với chủ đề “Trải nghiệm xứ trà, đậm đà bản sắc”

Tối 11/5, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên long trọng tổ chức chương trình khai…

Đắk Lắk: Giải mã uẩn khúc đằng sau vụ chặt phá vườn cà phê ở Hòa Đông

Đắk Lắk: Giải mã uẩn khúc đằng sau vụ chặt phá vườn cà phê ở Hòa Đông

Dư luận ở huyện Krông Păk (Đắk Lắk) rất xôn xao trước vụ việc Công ty Cổ phần Cà phê…

Giám đốc Sở NN&PTNT tỉnh Thái Nguyên: Nông nghiệp hữu cơ được ưu tiên số một

Giám đốc Sở NN&PTNT tỉnh Thái Nguyên: Nông nghiệp hữu cơ được ưu tiên số một

Sở NN&PTNT tỉnh Thái Nguyên mong muốn có sự phối hợp trong công tác tuyên truyền, tư vấn đào tạo,…

Phân bón Bình Điền 2 Phong