Thứ hai 23/06/2025 00:35Thứ hai 23/06/2025 00:35 Hotline: 0326.050.977Hotline: 0326.050.977 Email: toasoan@tapchihuucovietnam.vnEmail: toasoan@tapchihuucovietnam.vn

Tag

Nhượng quyền kiểu “Qua Vũ” – tư duy khác biệt liệu có tạo nên xu hướng?

Tường Đăng
Tường Đăng

toasoan@tapchihuucovietnam.vn

Tăng
aa
Giảm
Chia sẻ Facebook
Bình luận
In bài viết
Không áp doanh thu tối thiểu, không thu lợi nhuận cửa hàng, không phí quản lý, không phí thương hiệu - “Vua café” Đặng Lê Nguyên Vũ vẫn luôn biết cách tạo nên những điều khác biệt, ngay cả khi ông tham gia vào thị trường nhượng quyền đang cạnh tranh đầy khốc liệt!

Từ gian hàng nổi bật tại Coffee Expo Vietnam 2024…

Luôn chật kín nhà đầu tư tiềm năng và các chủ doanh nghiệp F&B xếp hàng chờ tư vấn, gian hàng của Trung Nguyên Legend là địa điểm ấn tượng nhất tại Coffee Expo Vietnam 2024 bởi thiết kế hoàn toàn tương đồng với một cửa hàng café hoàn chỉnh như khi bàn giao tới khách hàng. Thay vì lựa chọn cách tiếp cận truyền thống với brochure, bảng giá hay những tiết mục nghệ thuật để thu hút người quan tâm, Trung Nguyên Legend xây dựng cách thức có chiều sâu với việc cung cấp trải nghiệm sản phẩm trực tiếp từ quầy bán lẻ, đồng thời phục vụ tư vấn chuyên sâu tới khách hàng tiềm năng. Các nhà đầu tư được trải nghiệm dịch vụ từ chính đội ngũ nhân viên pha chế, phục vụ được đào tạo bài bản với chất lượng huấn luyện theo tiêu chuẩn của tập đoàn, được áp dụng tới các cửa hàng nhượng quyền trong tương lai.

Nhượng quyền kiểu “Qua Vũ” –  tư duy khác biệt liệu có tạo nên xu hướng?
Các nhà đầu tư xếp hàng chờ đợi tới lượt được tư vấn tại gian hàng của Trung Nguyên Legend - điều hiếm gặp tại thị trường nhượng quyền hiện nay

Không chỉ là một cửa hàng café, sản phẩm e-Coffee – café năng lượng của Trung Nguyên Legend còn truyền tải những thông điệp ý nghĩa thông qua việc trang trí cửa hàng bởi những câu nói nổi tiếng của các vĩ nhân và những cuốn sách khích lệ tinh thần khởi nghiệp dành cho những người trẻ tuổi nhiều hoài bão, theo đúng phong cách của ông Đặng Lê Nguyên Vũ. Chưa được cập nhật số liệu cụ thể từ Ban tổ chức Coffee Expo Vietnam 2024 và Tập đoàn Trung Nguyên Legend, nhưng con số tại kỳ triển lãm gần nhất, e-Coffee đã ký kết với hơn 100 nhà đầu tư trên toàn quốc.

… tới giải pháp nhượng quyền hấp dẫn nhất trên thị trường

Thông qua 03 gói nhượng quyền được thiết kế phù hợp với từng đối tượng khách hàng lần lượt là "Kết nối", "Khởi nghiệp""Thịnh vượng", tương ứng với số tiền đầu tư lần lượt là 108,5 triệu đồng, 218,5 triệu đồng và 295,5 triệu đồng. Đây không phải mức giá thấp nếu xét bối cảnh chung trên thị trường nhượng quyền, nhưng được đánh giá là con số vô cùng hấp dẫn đối với một thương hiệu nổi tiếng và uy tín như Trung Nguyên. Hơn nữa, số tiền trên được Trung Nguyên Legend thể hiện rõ trong văn bản hợp tác, là chi phí để đầu tư cơ bản với các hạng mục thiết yếu để vận hành một cửa hàng, bao gồm bộ nhận diện thương hiệu với hộp đèn, bảng hiệu, quầy pha chế, đồng phục, phần mềm tính tiền và quản lý, thiết bị pha chế… đồng nghĩa với việc sử dụng dịch vụ bất kỳ, khách hàng sẽ đều có đầy đủ trang thiết bị "phần cứng" để đi vào vận hành ngay sau khi được bàn giao và đào tạo. Ngoài ra, 150 cuốn sách thuộc bộ sưu tập “Nền tảng đổi đời” được đích thân ông Đặng Lê Nguyên Vũ tuyển chọn nằm trong danh mục quà tặng tới các nhà đầu tư và thực khách của mỗi cửa hàng dành cho cả 3 lựa chọn nhượng quyền.

Nhượng quyền kiểu “Qua Vũ” –  tư duy khác biệt liệu có tạo nên xu hướng?
Mô hình phác thảo một cửa hàng tiêu chuẩn của e-Coffee thuộc Tập đoàn Trung Nguyên Legend

Tuy nhiên, khác biệt lớn nhất với sản phẩm nhượng quyền e-Coffee lại tới từ một dấu ấn của ông Vũ: đây là một trong những sản phẩm nhượng quyền hiếm hoi trên thị trường hoàn toàn không thu bất cứ loại phí thương hiệu nào. Còn nhớ cách đây chưa đầy 1 năm, chuỗi nhượng quyền Mixue nổi tiếng của Trung Quốc bất ngờ bị các nhà đầu tư Việt Nam đồng loạt tẩy chay do tự ý điều chỉnh giá bán trên menu và nguyên liệu đầu vào, đồng thời cấp nhượng quyền ồ ạt tại nhiều điểm bán, gây tình trạng cạnh tranh từ chính "người nhà", khiến các nhà đầu tư bị ảnh hưởng nghiêm trọng tới quyền lợi và hoạt động kinh doanh. Chưa kể tới trước đó, không ít thương hiệu nhượng quyền F&B cũng phải đóng cửa do thiếu hiệu quả trong hoạt động, dẫn tới việc "hai lời" với nhà đầu tư, kể cả những thương hiệu từng được kỳ vọng sẽ trở thành kỳ lân startup từng góp mặt trên chương trình "Shark Tank - Thương vụ bạc tỷ".

Nhượng quyền kiểu “Qua Vũ” –  tư duy khác biệt liệu có tạo nên xu hướng?
"Thiên tài bên trái - Kẻ điên bên phải"

Có thể thấy, "Qua Vũ" đang tận dụng thời điểm các nhà đầu tư F&B "tháo chạy" khỏi những thương hiệu không tôn trọng đối tác để dồn sức phát triển e-Coffee, và bản thân Trung Nguyên Legend cũng đang cho thấy phong độ đáng ngạc nhiên khi liên tục phát triển nóng về số lượng điểm bán trên cả nước. Tuy nhiên, đi kèm với những ưu đãi mà giới chuyên môn đánh giá là quá khác biệt và liều lĩnh, liệu Trung Nguyên Legend có thể thật sự vươn mình thành "huyền thoại" như chính cái tên mang theo kỳ vọng của ông Đặng Lê Nguyên Vũ?

Bài liên quan

Việt Nam nổi bật với sự tham gia của nhiều tên tuổi uy tín tại Coffee Expo Vietnam 2024

Việt Nam nổi bật với sự tham gia của nhiều tên tuổi uy tín tại Coffee Expo Vietnam 2024

Tổ chức cùng thời gian và địa điểm với Triển lãm Công nghệ cửa hàng và Nhượng quyền VIETRF 2024, Coffee Expo Vietnam 2024 (CEV 2024) là sự kiện lần thứ 8 được tổ chức tại Việt Nam và sẽ diễn ra trong 3 ngày từ 31/10 - 2/11.

Bình luận

avatar-comment

CÁC TIN BÀI KHÁC

Phân bón Hữu cơ Ngôi sao: Công nghệ Hoa Kỳ, bón một lần vườn xanh mướt cả năm

Phân bón Hữu cơ Ngôi sao: Công nghệ Hoa Kỳ, bón một lần vườn xanh mướt cả năm

Sản phẩm phân bón Hữu cơ Ngôi sao của Công ty Cổ phần Ngôi sao Hữu cơ sử dụng công nghệ tiến nhất của Hoa Kỳ nên có rất nhiều tính năng nổi trội, chỉ cần bón một lần là cả năm vườn cây xanh mướt, giúp tăng năng suất, giảm chi phí và công lao động.
[Longform] Đưa nấm hữu cơ đi những con đường tử tế

[Longform] Đưa nấm hữu cơ đi những con đường tử tế

Từ 5kg nấm Việt lặn lội gom ở 7 tỉnh, một giấc mơ hữu cơ nảy mầm, được nuôi dưỡng bằng đam mê, kiên định và khát vọng gieo trồng nền nông nghiệp tử tế.
Người phụ nữ đam mê xây dựng thương hiệu chè hữu cơ

Người phụ nữ đam mê xây dựng thương hiệu chè hữu cơ

Trong bức tranh nông nghiệp Việt Nam, những tấm gương tiên phong như bà Trịnh Tú Anh - Giám đốc Hợp tác xã chè hữu cơ Tây Trúc Xanh là minh chứng sống động cho tinh thần khởi nghiệp, đổi mới và cống hiến vì cộng đồng. Sinh năm 1962, bà Trịnh Tú Anh đã dành trọn tâm huyết và trí tuệ để xây dựng mô hình chè hữu cơ tại Quân Chu, huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên. Hành trình của bà không chỉ là câu chuyện về sự nghiệp cá nhân mà còn là biểu tượng của lòng kiên trì, khát vọng phát triển nông nghiệp bền vững và bảo vệ sức khỏe cộng đồng.
Tiên phong tạo hệ sinh thái hữu cơ bền vững

Tiên phong tạo hệ sinh thái hữu cơ bền vững

Ngày 28/5/2025, tại Hà Nội, Công ty Cổ phần Đầu tư và Thương Mại Quốc Tế Phan Nguyễn đã tổ chức sự kiện “Đồng hành cùng Phan Nguyễn kiến tạo thị trường tiêu dùng hữu cơ bền vững” và chứng kiến lễ công bố chứng nhận hữu cơ quốc tế cho công ty và xưởng sản xuất.
Phú Mỹ cung ứng gần nửa triệu tấn phân bón cho vụ Hè thu/mùa mưa

Phú Mỹ cung ứng gần nửa triệu tấn phân bón cho vụ Hè thu/mùa mưa

Trong bối cảnh thời tiết chuyển mùa và nhu cầu phân bón bước vào giai đoạn cao điểm của vụ Hè Thu – mùa mưa, từ tháng 4 -7/2025, Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo - Phú Mỹ) dự kiến đưa ra thị trường gần nửa triệu tấn phân bón, đáp ứng kịp thời nhu cầu sản xuất nông nghiệp của bà con nông dân.
Nông dân Việt bắt tằm… “nhả bạc” trên vùng đất khó

Nông dân Việt bắt tằm… “nhả bạc” trên vùng đất khó

Từ nông dân nghèo sinh sống ở một xã đặc biệt khó khăn, điều kiện tự nhiên khắc nghiệt của huyện biên giới tỉnh Cao Bằng, Giám đốc Hợp tác xã Nông nghiệp 118 Bảo Lạc (HTX) Nông Văn Hoàn, dân tộc Nùng trở thành tấm gương cho nhiều nông dân vùng cao về sự kiên trì, sáng tạo và tinh thần vượt khó để thay đổi cuộc sống chính mình từ nghề trồng dâu, nuôi tằm, không những chỉ làm giàu cho gia đình mà còn giúp đỡ hàng chục hộ nông dân trong cộng đồng vượt qua khó khăn, thoát nghèo trên chính mảnh đất quê hương còn nhiều gian khó.
Đại hội Đảng bộ Công ty Cổ phần Phân bón Bình Điền: Vững tin bước vào kỷ nguyên mới

Đại hội Đảng bộ Công ty Cổ phần Phân bón Bình Điền: Vững tin bước vào kỷ nguyên mới

Ngày 19/05/2025, Đại hội Đảng bộ Công ty Cổ phần Phân bón Bình Điền lần thứ 5 nhiệm kỳ 2025 - 2030 đã diễn ra với sự tham dự của 148 Đảng viên của Đảng bộ Công ty, những Đảng viên tiêu biểu, đại diện cho ý chí, nguyện vọng của gần 1.400 cán bộ, công nhân viên, người lao động trong toàn Đảng bộ Công ty. Ông Phùng Quang Hiệp, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ Chính phủ, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Hoá chất Việt Nam đã về dự và chỉ đạo đại hội.
Khơi nguồn sống xanh từ mỗi hạt giống tử tế

Khơi nguồn sống xanh từ mỗi hạt giống tử tế

Trong hành trình tìm kiếm thực phẩm an toàn, người tiêu dùng Việt Nam đang dần chuyển hướng sang các sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng, thân thiện với sức khỏe và môi trường. Giữa bối cảnh đó, Yuth Farm (Công ty TNHH xuất nhập khẩu thương mại và sản xuất MT Food) nổi lên như một điểm sáng, tiên phong trong việc xây dựng chuỗi giá trị nông sản hữu cơ toàn diện không chỉ sản xuất mà còn kết nối cộng đồng, nâng cao nhận thức và truyền cảm hứng về lối sống xanh bền vững.
Công ty CP cấp nước Đắk Lắk đầu tư công nghệ Nhật Bản, sản xuất nước uống ion kiềm cao cấp Kuroba

Công ty CP cấp nước Đắk Lắk đầu tư công nghệ Nhật Bản, sản xuất nước uống ion kiềm cao cấp Kuroba

Đón đầu xu hướng "nước ion kiềm", Công ty Cổ phần Cấp nước Đắk Lắk đã mạnh dạn đầu tư xây dựng nhà máy sản xuất công nghệ Nhật Bản hiện đại, đạt chuẩn quốc tế, tại địa chỉ Km14, quốc lộ 26, xã Eatu, TP. Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk.
Phát huy giá trị kinh tế từ bài thuốc tắm của người Dao đỏ

Phát huy giá trị kinh tế từ bài thuốc tắm của người Dao đỏ

Sau 10 năm thành lập, HTX cộng đồng Dao đỏ (bản Tả Phìn, Sapa, Lào Cai) đã phát huy hiệu quả giá trị kinh tế từ cây dược liệu, mang lại thu nhập bền vững cho các thành viên.
Doanh nghiệp góp phần nâng tầm vị thế sản phẩm nông nghiệp Việt Nam trên toàn cầu

Doanh nghiệp góp phần nâng tầm vị thế sản phẩm nông nghiệp Việt Nam trên toàn cầu

Chủ tịch của Tập đoàn C.P. Soopakij Chearavanont cho biết, Tập đoàn C.P. sẽ đồng hành cùng ngành chăn nuôi Việt Nam để định hướng phát triển ngành bền vững, thông qua chuyển giao công nghệ, nâng cao năng lực sản xuất và thúc đẩy mô hình nông nghiệp xanh, tuần hoàn, vì lợi ích chung của người dân và nền kinh tế quốc gia. Từ đó góp phần nâng tầm vị thế sản phẩm nông nghiệp Việt Nam trên thị trường toàn cầu.
Đại hội Đảng bộ Công ty Phân bón Miền Nam: Vững tổ chức Đảng, mạnh sản xuất kinh doanh

Đại hội Đảng bộ Công ty Phân bón Miền Nam: Vững tổ chức Đảng, mạnh sản xuất kinh doanh

Phát huy những kết quả tích cực của nhiệm kỳ trước, Đại hội Đảng bộ Công ty Phân bón Miền Nam nhiệm kỳ 2025-2030 đề ra mục tiêu “Tiếp tục xây dựng Đảng bộ trong sạch, vững mạnh, thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị, đảm bảo việc làm và nâng cao thu nhập cho người lao động”.
XEM THÊM
Based on MasterCMS Ultimate Edition 2024 v2.9
Quay về đầu trang
Giao diện máy tính