Thứ tư 04/06/2025 07:21Thứ tư 04/06/2025 07:21 Hotline: 0326.050.977Hotline: 0326.050.977 Email: toasoan@tapchihuucovietnam.vnEmail: toasoan@tapchihuucovietnam.vn

Tag

Doanh nghiệp ký cam kết hợp tác về chuỗi cung ứng cà phê xuất khẩu tuân thủ quy định đạt chuẩn EUDR

Tăng
aa
Giảm
Chia sẻ Facebook
Bình luận
In bài viết
Nhằm đáp ứng quy định nhập khẩu nghiêm ngặt nhất hiện nay với nhóm sản phẩm cà phê vào thị trường các nước thuộc Liên minh Châu Âu (EU), Simexco Đắk Lắk và Công ty TNHH Thương Mại Dịch Vụ Nông Trại EDE - chủ sở hữu thương hiệu cà phê và sôcôla MISS EDE - đã tổ chức công bố hợp tác lâu dài về việc cam kết xây dựng chuỗi cung ứng cà phê nguyên liệu để sản xuất cà phê thương hiệu MISS EDE đạt đầy đủ chứng chỉ EUDR nhằm mục đích xuất khẩu cà phê thành phẩm vào thị trường EU từ năm 2025.
Doanh nghiệp ký cam kết hợp tác về chuỗi cung ứng cà phê xuất khẩu tuân thủ quy định đạt chuẩn EUDR

Ông Hoàng Danh Hữu - nhà sáng lập MISS EDE - phát biểu tại buổi họp báo

Chiều 11/3, trong khuôn khổ Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9 năm 2025, Công ty Trách nhiệm hữu hạn thương mại - dịch vụ Nông trại EDE (MISS EDE) và Công ty Trách nhiệm hữu hạn một thành viên xuất nhập khẩu 2/9 Đắk Lắk (Simexco Daklak) đã tổ chức họp báo và ký cam kết hợp tác lâu dài giữa Simexco Daklak và MISS EDE về chuỗi cung ứng cà-phê xuất khẩu đạt chứng chỉ không xâm lấn rừng tự nhiên của Liên minh châu Âu (EUDR).

Doanh nghiệp ký cam kết hợp tác về chuỗi cung ứng cà phê xuất khẩu tuân thủ quy định đạt chuẩn EUDR
Các đại biểu tham dự buổi họp báo

Đây là sự kiện tiếp nối biên bản ghi nhớ hợp tác 5 năm lần 2 về chuỗi cung ứng cà phê nguyên liệu đạt các tiêu chuẩn bền vững 4C, Fairtrade, Rainforest Alliance giữa Simexco Đắk Lắk và MISS EDE. Đồng thời, nhằm đáp ứng quy định nhập khẩu nghiêm ngặt nhất hiện nay với nhóm sản phẩm cà phê vào thị trường các nước thuộc Liên minh châu Âu (EU).

Doanh nghiệp ký cam kết hợp tác về chuỗi cung ứng cà phê xuất khẩu tuân thủ quy định đạt chuẩn EUDR

Ông Trần Đức Nhật, Phó Chủ tịch UBND TP. Buôn Ma Thuột phát biểu tại buổi lễ

Ông Trần Đức Nhật – Phó Chủ tịch UBND TP Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) cho hay, cà phê Việt Nam nói chung và Đắk Lắk nói riêng đã có vị thế trên trường quốc tế. Tuy nhiên, các nhà nhập khẩu hiện nay đã có nhiều yêu cầu khắc khe hơn hướng tới bảo vệ môi trường. Điều này buộc ngành hàng cà phê Việt, đặc biệt là các doanh nghiệp xuất khẩu của địa phương – nơi được mệnh danh “thủ phủ” cà phê của cả nước phải thích ứng để tồn tại và phát triển. Về phía địa phương, TP Buôn Ma Thuột luôn ủng hộ, đồng hành cùng người dân, doanh nghiệp để đưa sản phẩm cà phê vươn xa và nâng tầm giá trị, tiếp tục khẳng định vị thế trên thị trường thế giới.

“Chính quyền thành phố sẽ tiếp tục hỗ trợ doanh nghiệp trong việc xúc tiến thương mại, cải thiện hạ tầng logistics, và thúc đẩy quảng bá cà phê đặc sản. Đồng thời, cam kết tạo môi trường thuận lợi để các doanh nghiệp cà phê phát triển bền vững, hướng đến mục tiêu xây dựng Buôn Ma Thuột trở thành “Thành phố cà phê thế giới", ông Nhật nói.

Ngoài ra, ông Nhật còn khẳng định, Hoa Kỳ là thị trường đầy tiềm năng, việc MISS EDE xuất khẩu 2 container sang thị trường này đánh dấu một bước tiến quan trọng trong việc chinh phục người tiêu dùng Hoa Kỳ bằng cà phê chất lượng cao của Đắk Lắk.

Tại lễ ký kết, đại diện Simexco Daklak cam kết đáp ứng đầy đủ sản lượng, dữ liệu vùng canh tác được kiểm chứng bởi các chứng chỉ EUDR (không xâm lấn rừng), nhằm mục tiêu xuất khẩu vào thị trường EU.

Phía MISS EDE cam kết tuân thủ đầy đủ các quy định pháp lý của từng chứng chỉ nhằm bảo đảm cung cấp nguyên vẹn thông tin về vùng nguyên liệu chính xác được Simexco Đắk Lắk cung cấp phục vụ truy xuất thông tin EUDR cho người tiêu dùng và cơ quan thực thi pháp luật của các nước EU.

Doanh nghiệp ký cam kết hợp tác về chuỗi cung ứng cà phê xuất khẩu tuân thủ quy định đạt chuẩn EUDR

Ông Park Jongmoo - tư vấn triển lãm quốc tế tại Hàn Quốc phát biểu tại sự kiện

Simexco Đắk Lắk và MISS EDE đã cùng nhau thống nhất nối tiếp hợp tác lâu dài về việc cam kết xây dựng chuỗi cung ứng cà phê nguyên liệu để sản xuất cà phê thương hiệu MISS EDE đạt đầy đủ chứng chỉ EUDR nhằm mục đích nhập khẩu cà phê thành phẩm vào thị trường EU từ năm 2025.

Sau thành công của container cà phê đầu tiên với 18.000 gói cà phê thành phẩm đã cập cảng, lên kệ và đến tay người tiêu dùng tại Hoa Kỳ, MISS EDE tiếp tục xuất khẩu hai container tiếp theo với tổng số 42.000 gói cà phê. Trong đó, bao gồm 1 container chứa 24.000 gói cà phê rang xay MISS EDE 250g + 1 container chứa 18.000 gói cà phê hạt rang MISS EDE 5 lb (2,27kg) phục vụ chuỗi quán cà phê.

Doanh nghiệp ký cam kết hợp tác về chuỗi cung ứng cà phê xuất khẩu tuân thủ quy định đạt chuẩn EUDR
Một số tiết mục văn nghệ tại buổi họp báo

Ông Hoàng Danh Hữu cho biết, Hoa Kỳ là thị trường rất khó tính. Để xuất khẩu cà phê rang xay thành phẩm sang thị trường này, doanh nghiệp đã phải vượt qua các tiêu chuẩn khắt khe nhất, trong đó có yêu cầu xuất xứ cà phê “không xâm lấn rừng”. Đối với tiêu chí này, MISS EDE đáp ứng được tiêu chí trên là nhờ nhập nguồn nguyên liệu của Simexco Daklak- đơn vị đã được cấp giấy chứng nhận tuân thủ tiêu chuẩn EUDR vào năm 2024.

Sau khi chinh phục thị trường Hoa Kỳ, MISS EDE tiếp tục mở rộng thị trường. Trong đó, MISS EDE và Công ty The Nanum Trading (Hàn Quốc) đã ký kết hợp tác thương mại song phương, mở ra cơ hội phát triển mới của ngành hàng cà phê tại Hàn Quốc.

Ông Park Jongmoo - tư vấn triển lãm quốc tế tại Hàn Quốc chia sẻ, đã có cơ duyên với MISS EDE từ nhiều năm trước qua các hội chợ, triển lãm thương mại. Ông Hữu đã tạo được thiện cảm khi là người trẻ có tài năng xuất sắc trong tiếp thị trực tuyến và công nghệ SNS (Social Networking Services) - những yếu tố quan trọng trong phân phối sản phẩm. Ngoài ra ông ấy còn có kỹ năng thiết kế, sự chân thành và đức tính khiêm tốn. Chính những điều này đã nên mối duyên hợp tác lâu dài và bền chặt.

“Chất lượng sản phẩm thì để người tiêu dùng đánh giá. Năm ngoái, các sản phẩm của MISS EDE được trưng bày tại Hội chợ Thực phẩm Jeonju (Hàn Quốc) và được bán rất chạy. Vì vậy năm nay, chúng tôi dự định sẽ chuẩn bị thêm nhiều sản phẩm của MISS EDE và quảng bá chúng tại các triển lãm ở Hàn Quốc. Người tiêu dùng Hàn Quốc coi trọng nội dung và chất lượng sản phẩm hơn là bao bì. Bao bì đẹp có thể thu hút sự chú ý trong một thời gian ngắn, nhưng nếu chất lượng kém, họ sẽ nhanh chóng quay lưng”, ông Park Jongmoo chia sẻ.

Doanh nghiệp ký cam kết hợp tác về chuỗi cung ứng cà phê xuất khẩu tuân thủ quy định đạt chuẩn EUDR
Công ty trách nhiệm hữu hạn thương mại, dịch vụ Nông trại EDE và Công ty The Nanum Trading (Hàn Quốc) ký kết hợp tác thương mại song phương

Sản phẩm cà phê này được chế biến từ vùng canh tác không xâm lấn rừng tự nhiên, do Simexco Đắk Lắk vận hành. Việc mở rộng xuất khẩu này thể hiện sự ghi nhận của người tiêu dùng Hoa Kỳ - một trong những thị trường khó tính nhất thế giới - đối với cà phê Buôn Ma Thuột, cà phê MISS EDE. Sau khi nhận được phản hồi tích cực và tốc độ bán hàng ổn định, đối tác Hoa Kỳ đã quyết định nhập thêm sản phẩm từ MISS EDE, khẳng định vị thế thương hiệu Việt Nam trên thị trường quốc tế.

Cũng tại buổi họp báo, Công ty Trách nhiệm hữu hạn thương mại, dịch vụ Nông trại EDE và Công ty The Nanum Trading (Hàn Quốc) đã tổ chức ký kết hợp tác thương mại song phương, mở ra cơ hội phát triển mới tại hai thị trường trọng điểm./.

Bài liên quan

Đắk Lắk: Tổ chức ngày hội khinh khí cầu tại huyện Buôn Đôn chào mừng lễ 30/4 - 1/5

Đắk Lắk: Tổ chức ngày hội khinh khí cầu tại huyện Buôn Đôn chào mừng lễ 30/4 - 1/5

Chiều 16/4, UBND huyện Buôn Đôn phối hợp Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Đắk Lắk tổ chức họp báo về "Ngày hội khinh khí cầu Đắk Lắk 2025 - Bay trên đại ngàn", ban tổ chức kỳ vọng, sẽ thu hút hơn 100.000 lượt khách đến với huyện Buôn Đôn trong 3 ngày.
Đà Nẵng: Kinh tế nông nghiệp quý I/2025 tăng trưởng ổn định

Đà Nẵng: Kinh tế nông nghiệp quý I/2025 tăng trưởng ổn định

Trong quý I năm 2025, ngành nông nghiệp TP. Đà Nẵng tiếp tục duy trì đà tăng trưởng tích cực, góp phần ổn định kinh tế - xã hội của thành phố. Theo báo cáo từ UBND thành phố, các hoạt động sản xuất nông nghiệp, lâm nghiệp và thủy sản (khu vực I) được tổ chức triển khai đồng bộ, hiệu quả, hướng tới mục tiêu tăng trưởng hai con số trong năm nay.
Đắk Lắk: Họp báo thông tin về Lễ hội Sầu riêng lần thứ II, năm 2024

Đắk Lắk: Họp báo thông tin về Lễ hội Sầu riêng lần thứ II, năm 2024

Sáng 22/8, UBND huyện Krông Pắc tổ chức buổi Họp báo Lễ hội Sầu riêng Krông Pắc lần thứ 2 năm 2024 với chủ đề "Sầu riêng Krông Pắc – Phát triển và hội nhập".
Sầu riêng Krông Pắc: Phát triển và hội nhập

Sầu riêng Krông Pắc: Phát triển và hội nhập

Với chủ đề "Sầu riêng Krông Pắc: Phát triển và hội nhập", lễ hội sầu riêng lần thứ 2 của tỉnh Đắk Lắk vừa được công bố vào chiều ngày 18/7 tại UBND huyện Krông Pắc.

CÁC TIN BÀI KHÁC

Công ty CP cấp nước Đắk Lắk đầu tư công nghệ Nhật Bản, sản xuất nước uống ion kiềm cao cấp Kuroba

Công ty CP cấp nước Đắk Lắk đầu tư công nghệ Nhật Bản, sản xuất nước uống ion kiềm cao cấp Kuroba

Đón đầu xu hướng "nước ion kiềm", Công ty Cổ phần Cấp nước Đắk Lắk đã mạnh dạn đầu tư xây dựng nhà máy sản xuất công nghệ Nhật Bản hiện đại, đạt chuẩn quốc tế, tại địa chỉ Km14, quốc lộ 26, xã Eatu, TP. Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk.
Phát huy giá trị kinh tế từ bài thuốc tắm của người Dao đỏ

Phát huy giá trị kinh tế từ bài thuốc tắm của người Dao đỏ

Sau 10 năm thành lập, HTX cộng đồng Dao đỏ (bản Tả Phìn, Sapa, Lào Cai) đã phát huy hiệu quả giá trị kinh tế từ cây dược liệu, mang lại thu nhập bền vững cho các thành viên.
Doanh nghiệp góp phần nâng tầm vị thế sản phẩm nông nghiệp Việt Nam trên toàn cầu

Doanh nghiệp góp phần nâng tầm vị thế sản phẩm nông nghiệp Việt Nam trên toàn cầu

Chủ tịch của Tập đoàn C.P. Soopakij Chearavanont cho biết, Tập đoàn C.P. sẽ đồng hành cùng ngành chăn nuôi Việt Nam để định hướng phát triển ngành bền vững, thông qua chuyển giao công nghệ, nâng cao năng lực sản xuất và thúc đẩy mô hình nông nghiệp xanh, tuần hoàn, vì lợi ích chung của người dân và nền kinh tế quốc gia. Từ đó góp phần nâng tầm vị thế sản phẩm nông nghiệp Việt Nam trên thị trường toàn cầu.
Đại hội Đảng bộ Công ty Phân bón Miền Nam: Vững tổ chức Đảng, mạnh sản xuất kinh doanh

Đại hội Đảng bộ Công ty Phân bón Miền Nam: Vững tổ chức Đảng, mạnh sản xuất kinh doanh

Phát huy những kết quả tích cực của nhiệm kỳ trước, Đại hội Đảng bộ Công ty Phân bón Miền Nam nhiệm kỳ 2025-2030 đề ra mục tiêu “Tiếp tục xây dựng Đảng bộ trong sạch, vững mạnh, thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị, đảm bảo việc làm và nâng cao thu nhập cho người lao động”.
Người phụ nữ đưa miến dong "đặc sản Bắc Kạn" vươn ra biển lớn

Người phụ nữ đưa miến dong "đặc sản Bắc Kạn" vươn ra biển lớn

Sau 7 năm thành lập, Hợp tác xã Tài Hoan ở thôn Chè Cọ, xã Côn Minh, huyện Na Rì, tỉnh Bắc Kạn không ngừng nỗ lực phát triển, nâng cao chất lượng sản phẩm miến dong và được chứng nhận đạt sản phẩm OCOP 5 sao cấp Quốc gia.
Nhà khoa học trẻ và khát vọng robot mềm phục vụ nhân sinh

Nhà khoa học trẻ và khát vọng robot mềm phục vụ nhân sinh

Trong dòng chảy không ngừng của khoa học công nghệ, lĩnh vực robot học đang chứng kiến những bước tiến vượt bậc, mở ra những chân trời ứng dụng mới mẻ. Nếu như robot truyền thống thường được chế tạo từ vật liệu cứng, phục vụ chủ yếu trong các ngành công nghiệp nặng và môi trường làm việc có tính lặp đi lặp lại, thì robot mềm lại nổi lên như một hướng nghiên cứu đầy tiềm năng, hứa hẹn mang đến sự tương tác an toàn và hiệu quả hơn giữa con người và máy móc.
Victory School – Ươm mầm tri thức, khơi nguồn tương lai

Victory School – Ươm mầm tri thức, khơi nguồn tương lai

Năm học 2024–2025 là một năm học đặc biệt với nhiều dấu ấn đáng nhớ, với triết lý “lấy học sinh làm trung tâm”, Trường tiểu học, THCS và THPT Victory School kiên trì theo đuổi mô hình giáo dục toàn diện, kết hợp giữa chương trình chuẩn quốc gia và chương trình quốc tế.
Khát vọng khởi nghiệp và câu chuyện người phụ nữ đưa sản phẩm dược liệu vươn biển lớn

Khát vọng khởi nghiệp và câu chuyện người phụ nữ đưa sản phẩm dược liệu vươn biển lớn

Trà tía tô Hibiso là câu chuyện của một người phụ nữ gần 40 tuổi, mẹ của ba đứa trẻ, tìm cách khẳng định bản thân giữa trách nhiệm gia đình và khát vọng khởi nghiệp. Chị Trần Thị Ngọc Lan người sáng lập Anto Tea và thương hiệu Trà tía tô Hibiso được thành lập mang theo hoài bão và câu chuyện của người phụ nữ Việt Nam đưa sản phẩm dược liệu vươn biển lớn.
Sản phẩm vì môi trường xanh, Phân bón Miền Nam trong top 20 thương hiệu Vàng Việt Nam

Sản phẩm vì môi trường xanh, Phân bón Miền Nam trong top 20 thương hiệu Vàng Việt Nam

Nhờ những đóng góp xuất sắc cho sự nghiệp sản xuất kinh doanh bền vững và phát triển sản phẩm thân thiện với môi trường, Công ty Cổ phần Phân bón Miền Nam đã được trao danh hiệu Doanh nghiệp tiêu biểu vì môi trường xanh Việt Nam 2025.
Gia Lai: Khởi công xây dựng trang trại nuôi heo có diện tích hơn 30 ha

Gia Lai: Khởi công xây dựng trang trại nuôi heo có diện tích hơn 30 ha

Công ty Cổ phần Phát triển Chăn nuôi Công nghệ cao FAGO FARM Việt Nam vừa tổ chức khởi công xây dựng dự án trang trại heo ở xã Ia Me, huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai.
Tập đoàn Sun Group động thổ siêu dự án 35.000 tỉ đồng “Huyền tích Am Tiên”

Tập đoàn Sun Group động thổ siêu dự án 35.000 tỉ đồng “Huyền tích Am Tiên”

Sáng 26/04, Tập đoàn Sun Group đã động thổ Quần thể du lịch tâm linh và di tích lịch sử Am Tiên tại huyện Triệu Sơn, Thanh Hoá với gần 350 ha, tổng vốn đầu tư 35.000 tỉ đồng với tên gọi Huyền tích Am Tiên.
Phân bón Miền Nam: Người lao động là trung tâm trong mọi hoạt động sản xuất kinh doanh

Phân bón Miền Nam: Người lao động là trung tâm trong mọi hoạt động sản xuất kinh doanh

Tại Hội nghị người lao động 2025, lãnh đạo Công ty CP Phân bón Miền Nam một lần nửa khẳng định người lao động luôn là trung tâm trong mọi hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty.
XEM THÊM
Based on MasterCMS Ultimate Edition 2024 v2.9
Quay về đầu trang
Giao diện máy tính