Thứ sáu 30/05/2025 18:40Thứ sáu 30/05/2025 18:40 Hotline: 0326.050.977Hotline: 0326.050.977 Email: toasoan@tapchihuucovietnam.vnEmail: toasoan@tapchihuucovietnam.vn

Tag

Lâm Đồng đề nghị hỗ trợ bảo vệ, phát triển thương hiệu địa phương, thương hiệu Việt Nam

Tăng
aa
Giảm
Chia sẻ Facebook
Bình luận
In bài viết
Trước xu hướng các nhà bán lẻ nước ngoài tại Việt Nam từng bước thay thế thương hiệu của các nhà sản xuất trong nước bằng thương hiệu riêng, Sở Công Thương tỉnh Lâm Đồng đã có văn bản gửi Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước, đề xuất các biện pháp hỗ trợ bảo vệ và phát triển thương hiệu địa phương, đồng thời giữ gìn giá trị thương hiệu Việt Nam trên thị trường nội địa và quốc tế.
Lâm Đồng đề nghị hỗ trợ bảo vệ, phát triển thương hiệu địa phương, thương hiệu Việt Nam

Hình ảnh rau, củ, quả Đà Lạt theo tiêu chuẩn VietGAP, GlobalGAP được đóng gói sẵn cho các hệ thống siêu thị

Theo phản ánh từ Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Lâm Đồng, hiện nay nhiều chuỗi siêu thị, chủ yếu do nước ngoài quản lý, đang thực hiện chính sách thay đổi bao bì sản phẩm do chính họ thiết kế. Cụ thể, bao bì mới chỉ dành 10% diện tích để thể hiện thương hiệu của nhà sản xuất, trong khi 90% còn lại thuộc về thương hiệu của nhà bán lẻ. Điều này không chỉ khiến doanh nghiệp Việt phát sinh thêm chi phí mà còn dẫn đến nguy cơ đánh mất thương hiệu riêng, yếu tố sống còn tạo nên giá trị cạnh tranh và bản sắc sản phẩm.

Trước thực trạng này, Sở Công Thương tỉnh Lâm Đồng đã tổ chức các cuộc họp với Hiệp hội doanh nghiệp và các bên liên quan để thống nhất phương hướng hỗ trợ doanh nghiệp địa phương. Trên cơ sở đó, Sở đã kiến nghị Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước đề xuất các biện pháp can thiệp cần thiết nhằm đảm bảo quyền lợi và hình ảnh của hàng hóa Việt Nam, cụ thể:

Hỗ trợ phân phối sản phẩm địa phương: Đề nghị các chuỗi bán lẻ, đặc biệt là các hệ thống nước ngoài, tiếp tục duy trì và mở rộng việc phân phối nông sản của doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất kinh doanh trong tỉnh tại các siêu thị, cửa hàng tiện lợi trong nước. Đồng thời, tạo điều kiện từng bước đưa các sản phẩm này vào chuỗi phân phối quốc tế của các nhà bán lẻ đó.

Bảo vệ thương hiệu trên bao bì sản phẩm: Khi phát triển nhãn hiệu riêng của nhà bán lẻ đối với mặt hàng nông sản, cần duy trì các thông tin quan trọng trên nhãn, bao gồm: (1) thương hiệu địa phương nếu sản phẩm đã được chứng nhận (ví dụ: "Đà Lạt – Kết tinh kỳ diệu từ đất lành", "Sầu riêng Đạ Huoai", "Cà phê Cầu Đất", sản phẩm OCOP,...), và (2) mã QR để truy xuất nguồn gốc, hiển thị thông tin nhà cung cấp rõ ràng.

Trong bối cảnh cạnh tranh toàn cầu ngày càng gay gắt, việc giữ gìn và phát triển thương hiệu không chỉ là quyền lợi của riêng doanh nghiệp mà còn là chiến lược quốc gia nhằm nâng cao giá trị nông sản Việt trên thị trường. Những thương hiệu gắn liền với vùng đất, với tiêu chuẩn chất lượng và nguồn gốc rõ ràng như các sản phẩm của Lâm Đồng đang góp phần quan trọng vào việc xây dựng hình ảnh nông sản Việt hiện đại, sạch và bền vững./.

Bài liên quan

Lâm Đồng: Kiểm tra chuyên ngành việc truy xuất nguồn gốc lâm sản

Lâm Đồng: Kiểm tra chuyên ngành việc truy xuất nguồn gốc lâm sản

Chi cục Kiểm lâm tỉnh Lâm Đồng vừa ban hành Quyết định số 26/QĐ-KL về việc tổ chức kiểm tra chuyên ngành việc chấp hành các quy định pháp luật về quản lý và truy xuất nguồn gốc lâm sản đối với 04 doanh nghiệp hoạt động trên địa bàn tỉnh.
Lâm Đồng: Tăng cường kiểm soát rác thải, bảo vệ môi trường hồ Đan Kia

Lâm Đồng: Tăng cường kiểm soát rác thải, bảo vệ môi trường hồ Đan Kia

Trước tình trạng rác thải xuất hiện ngày càng nhiều trên mặt hồ Đan Kia (huyện Lạc Dương), ảnh hưởng đến chất lượng nguồn nước sinh hoạt và gây bức xúc dư luận, Sở Nông nghiệp và Môi trường tỉnh Lâm Đồng đã có văn bản yêu cầu Trung tâm Quản lý đầu tư và Khai thác thủy lợi Lâm Đồng khẩn trương triển khai các biện pháp kiểm soát, thu gom và xử lý rác thải.
Lâm Đồng đẩy mạnh hậu kiểm an toàn thực phẩm ngành nông nghiệp

Lâm Đồng đẩy mạnh hậu kiểm an toàn thực phẩm ngành nông nghiệp

Nhằm nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước trong lĩnh vực an toàn thực phẩm và thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Ban Chỉ đạo liên ngành Trung ương, Sở Nông nghiệp và Môi trường tỉnh Lâm Đồng vừa ban hành Kế hoạch số 12/KH-SNNMT về việc, triển khai công tác hậu kiểm an toàn thực phẩm đối với ngành nông nghiệp trên toàn tỉnh trong năm 2025.
Lâm Đồng: Phê duyệt vùng quy hoạch trồng lúa có năng suất, chất lượng cao

Lâm Đồng: Phê duyệt vùng quy hoạch trồng lúa có năng suất, chất lượng cao

Ngày 15/5, UBND tỉnh Lâm Đồng ra Quyết định Phê duyệt vùng quy hoạch trồng lúa có năng suất, chất lượng cao trên địa bàn tỉnh.
Lâm Đồng: Nhận định ban đầu về nguyên nhân sạt trượt lở khu vực hồ chứa nước Đông Thanh

Lâm Đồng: Nhận định ban đầu về nguyên nhân sạt trượt lở khu vực hồ chứa nước Đông Thanh

UBND huyện Lâm Hà, tỉnh Lâm Đồng đã có báo cáo, nhận định ban đầu về nguyên nhân sạt trượt lở khu vực hồ chứa nước Đông Thanh.
Lâm Đồng: Xử lý vụ hơn 2,5 tấn thực phẩm đông lạnh không rõ nguồn gốc

Lâm Đồng: Xử lý vụ hơn 2,5 tấn thực phẩm đông lạnh không rõ nguồn gốc

Ngày 8/5, Ban Chỉ đạo 389 tỉnh Lâm Đồng cho biết, đơn vị vừa có Báo cáo nhanh về vụ việc “ Phát hiện hơn 2,5 tấn thực phẩm đông lạnh không rõ nguồn gốc ở thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng”.

CÁC TIN BÀI KHÁC

Đắk Lắk: Nhiều giải pháp đồng bộ nhằm đảm bảo chất lượng, an toàn thực phẩm

Đắk Lắk: Nhiều giải pháp đồng bộ nhằm đảm bảo chất lượng, an toàn thực phẩm

Trong bối cảnh thị trường trong nước và quốc tế ngày càng khắt khe với yêu cầu chất lượng và an toàn thực phẩm (ATTP), tỉnh Đắk Lắk đã và đang triển khai mạnh mẽ nhiều giải pháp đồng bộ nhằm đảm bảo chất lượng, ATTP cho các sản phẩm nông, lâm, thủy sản. Báo cáo mới nhất của Sở Nông nghiệp và Môi trường cho thấy nỗ lực đáng ghi nhận của toàn ngành trong giai đoạn 2022–2024 và những định hướng chiến lược cho giai đoạn tới.
Thêm 829 mã vùng trồng, cơ sở đóng gói sầu riêng được xuất khẩu sang Trung Quốc

Thêm 829 mã vùng trồng, cơ sở đóng gói sầu riêng được xuất khẩu sang Trung Quốc

Đến nay, Việt Nam đang có 829 mã số vùng trồng và 131 mã số cơ sở đóng gói sầu riêng được xuất khẩu sang Trung Quốc.
Phở Hà Nội: Tinh hoa ẩm thực, hồn cốt Thăng Long ngàn năm

Phở Hà Nội: Tinh hoa ẩm thực, hồn cốt Thăng Long ngàn năm

Giữa lòng Hà Nội ngàn năm văn hiến, phở không chỉ là một món ăn mà đã trở thành một biểu tượng văn hóa, một phần không thể tách rời của đời sống tinh thần người Tràng An. Từ những gánh hàng rong len lỏi khắp phố phường xưa cũ đến những nhà hàng sang trọng, phở Hà Nội mang trong mình hương vị tinh tế, thanh tao, gói trọn hồn cốt của đất kinh kỳ.
Mì Quảng - Bản hòa tấu hương vị, hồn quê hương xứ Quảng

Mì Quảng - Bản hòa tấu hương vị, hồn quê hương xứ Quảng

Giữa miền Trung nắng gió, Quảng Nam không chỉ níu chân du khách bởi phố cổ Hội An trầm mặc hay thánh địa Mỹ Sơn huyền bí, mà còn quyến rũ bởi một món ăn dân dã, đậm đà bản sắc: Mì Quảng. Sợi mì vàng óng ả, nước dùng sánh quyện, cùng đủ loại topping phong phú đã tạo nên một bản hòa tấu hương vị độc đáo, gói trọn hồn quê xứ Quảng trong từng tô mì.
Vươn lên thoát nghèo nhờ liên kết sản xuất ớt bản địa

Vươn lên thoát nghèo nhờ liên kết sản xuất ớt bản địa

Với mong muốn thay đổi tư duy, cách làm và có thu nhập ổn định cho người dân bản địa, nhất là đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS), Hội Liên hiệp Phụ nữ Thị trấn Mường Khương, huyện Mường Khương (Lào Cai) đã thành lập Tổ hợp tác liên kết sản xuất ớt Na Đẩy (Tổ hợp tác Na Đẩy).
Quảng Bình: Tập huấn nuôi cá ngạnh thương phẩm cho bà con nông dân

Quảng Bình: Tập huấn nuôi cá ngạnh thương phẩm cho bà con nông dân

Trung tâm Khuyến nông-Khuyến ngư tỉnh Quảng Bình vừa mở lớp tập huấn kỷ thuật nuôi cá ngạnh thương phẩm cho bà con nông dân trên địa bàn huyện Bố Trạch.
“Tinh chất quý” từ củ nghệ nếp vàng của vùng núi cao Bắc Kạn

“Tinh chất quý” từ củ nghệ nếp vàng của vùng núi cao Bắc Kạn

Công ty Cổ phần Công nghệ dược liệu Bắc Hà là đơn vị đi đầu trong công nghệ Nano đặc biệt chiết xuất tinh chất quý từ củ nghệ nếp vàng vùng núi Bắc Kạn (khoa học đặt tên là Curcumin) trên dây chuyền công nghệ hiện đại kiểm soát chặt chẽ từ nguyên liệu đầu vào theo quy trình GACP-WHO và sản xuất theo tiêu chuẩn GMP của Bộ Y Tế và ISO 22000.
Kẹo Cu Đơ Hà Tĩnh: Ngọt ngào tình đất, đậm đà hồn quê

Kẹo Cu Đơ Hà Tĩnh: Ngọt ngào tình đất, đậm đà hồn quê

Giữa miền Trung gió Lào cát trắng, Hà Tĩnh không chỉ nổi tiếng với những câu hò ví dặm sâu lắng mà còn níu chân du khách bởi một thức quà dân dã, ngọt ngào: kẹo cu đơ. Thứ kẹo giản dị ấy gói trọn hương vị đặc trưng của vùng đất, thấm đượm tình người chân chất và trở thành một phần không thể thiếu trong văn hóa ẩm thực nơi đây.
Cây Sâm đất ở Bắc Giang: "Vàng Xanh" tiềm năng

Cây Sâm đất ở Bắc Giang: "Vàng Xanh" tiềm năng

Vùng đất trung du Bắc Giang từ lâu đã nổi tiếng với những loại cây trồng đặc sản, mang lại giá trị kinh tế cao cho người dân. Trong những năm gần đây, cây sâm đất, hay còn gọi là sâm nam núi Dành, đang dần khẳng định vị thế của mình, không chỉ là một cây dược liệu quý mà còn là biểu tượng cho sự phát triển bền vững của địa phương.
Cao Bằng: Tổ chức Tuần hàng giới thiệu sản phẩm tiêu biểu tại Thành phố Hồ Chí Minh

Cao Bằng: Tổ chức Tuần hàng giới thiệu sản phẩm tiêu biểu tại Thành phố Hồ Chí Minh

Tại Thành phố Hồ Chí Minh, từ ngày 16 – 19/5/2025, UBND tỉnh Cao Bằng tổ chức Chương trình “Tuần hàng giới thiệu sản phẩm của vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi tỉnh Cao Bằng tại Thành phố Hồ Chí Minh năm 2025”.
Mãn nhãn với vườn bí đao khổng lồ chỉ có ở Bình Định

Mãn nhãn với vườn bí đao khổng lồ chỉ có ở Bình Định

Vào mùa thu hoạch, hàng trăm du khách kéo về Làng bí đao khổng lồ ở thôn Chánh Trạch 2, xã Mỹ Thọ, huyện Phù Mỹ, tỉnh Bình Định để tận mắt ngắm nhìn, chụp ảnh với những quả bí to hơn thân người. Không ít người còn mua bí mang về làm quà biếu, làm nước giải khát hoặc trưng bày trong nhà hàng, resort.
OCOP – Nâng tầm sản phẩm, kết nối thị trường

OCOP – Nâng tầm sản phẩm, kết nối thị trường

Qua hơn 6 năm, huyện Hoà An triển khai thực hiện Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) đã phát huy hiệu quả tiềm năng, lợi thế địa phương, tạo ra các sản phẩm nông nghiệp có giá trị gia tăng, nâng cao thu nhập cho người dân nông thôn. Chương trình trở thành một trong những giải pháp góp phần thực hiện mục tiêu tái cơ cấu nông nghiệp, thúc đẩy phát triển kinh tế nông thôn gắn với xây dựng nông thôn mới bền vững của Hoà An.
XEM THÊM
Based on MasterCMS Ultimate Edition 2024 v2.9
Quay về đầu trang
Giao diện máy tính