Thứ ba 22/07/2025 03:39Thứ ba 22/07/2025 03:39 Hotline: 0326.050.977Hotline: 0326.050.977 Email: toasoan@tapchihuucovietnam.vnEmail: toasoan@tapchihuucovietnam.vn

Tag

Bắc Giang: Nâng tầm vải thiều, mở rộng thị trường xuất khẩu năm 2025

Tăng
aa
Giảm
Chia sẻ Facebook
Bình luận
In bài viết
Với dự báo thời tiết thuận lợi và tình hình ra hoa khả quan, Bắc Giang kỳ vọng một mùa vải thiều bội thu trong năm 2025. Tỉnh đặt mục tiêu nâng cao chất lượng, mở rộng thị trường xuất khẩu cho loại quả đặc sản nổi tiếng này.
Bắc Giang: Nâng tầm vải thiều, mở rộng thị trường xuất khẩu năm 2025
Diện tích vải thiều năm 2025 được duy trì ổn định ở mức 29.700 ha, dự kiến sản lượng đạt trên 150.000 tấn - Ảnh minh họa.

Theo UBND tỉnh Bắc Giang, diện tích vải thiều năm 2025 được duy trì ổn định ở mức 29.700 ha, dự kiến sản lượng đạt trên 150.000 tấn. Vải thiều sớm sẽ bắt đầu được thu hoạch từ sau ngày 20/5/2025.

Ngay từ cuối năm 2024, tỉnh đã chủ động triển khai các biện pháp nhằm đảm bảo chất lượng và đầu ra cho vải thiều. Sở Nông nghiệp và Môi trường đã ban hành kế hoạch sản xuất gắn với xuất khẩu, thành lập tổ chỉ đạo sản xuất, và ban hành bộ tài liệu hướng dẫn quy trình chăm sóc, danh mục thuốc bảo vệ thực vật.

Bắc Giang hiện có 241 mã số vùng trồng vải thiều, diện tích 17.450,35 ha, phục vụ xuất khẩu sang các thị trường lớn như Trung Quốc, Hoa Kỳ, và Australia. Mới đây, tỉnh đã được Hoa Kỳ chấp thuận bổ sung 3 mã số vùng trồng, mở rộng cơ hội xuất khẩu sang thị trường tiềm năng này.

Để đẩy mạnh tiêu thụ, Bắc Giang chú trọng công tác xúc tiến thương mại cả trong và ngoài nước. Tỉnh phối hợp với các bộ, ngành, đại sứ quán, và tham tán thương mại để tìm kiếm đối tác, kết nối các kênh phân phối. Đồng thời, đẩy mạnh hợp tác với các đơn vị logistics, sàn thương mại điện tử, và mạng xã hội để đa dạng hóa kênh tiêu thụ.

Đặc biệt, Bắc Giang tiếp tục hợp tác với Công ty Mova Plus để mở rộng thị trường xuất khẩu vải thiều sang châu Âu. Tỉnh cũng thiết kế gian hàng ảo, mã hóa sản phẩm để tham gia các hội chợ, triển lãm trực tuyến.

Ngoài ra, Bắc Giang phối hợp với Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) để tăng cường hỗ trợ phân phối vải thiều trên các sàn thương mại điện tử lớn trong và ngoài nước. Tỉnh cũng khuyến khích các hoạt động tiêu thụ vải thiều trực tuyến trên các nền tảng mạng xã hội.

Mặc dù vụ sản xuất năm 2024 gặp nhiều khó khăn do thời tiết bất lợi, nhưng chất lượng vải thiều Bắc Giang vẫn được duy trì, khẳng định vị thế và uy tín trên thị trường. Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng và các giải pháp đồng bộ, Bắc Giang tự tin bước vào vụ vải thiều 2025 với nhiều kỳ vọng thành công.

Bài liên quan

Ứng dụng công nghệ số mở rộng thị trường tiêu thụ vải thiều sớm

Ứng dụng công nghệ số mở rộng thị trường tiêu thụ vải thiều sớm

Mới đây, lãnh đạo UBND tỉnh Bắc Giang làm việc với UBND huyện Tân Yên về công tác sản xuất và chuẩn bị các điều kiện phục vụ xúc tiến, sẵn sàng cho vụ tiêu thụ vải thiều năm 2025.
Bắc Giang: Tổ chức lễ khai hội chùa Vĩnh Nghiêm

Bắc Giang: Tổ chức lễ khai hội chùa Vĩnh Nghiêm

Tối 10/3, UBND TP. Bắc Giang phối hợp với Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Bắc Giang long trọng tổ chức lễ khai hội chùa Vĩnh Nghiêm năm 2025.
Bắc Giang: Tập trung chăm sóc vải thiều sớm giai đoạn ra hoa

Bắc Giang: Tập trung chăm sóc vải thiều sớm giai đoạn ra hoa

Để bảo vệ năng suất cây vải theo kế hoạch đề ra, Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật Bắc Giang chủ động, tăng cường một số biện pháp kỹ thuật hỗ trợ, hướng dẫn người nông dân chăm sóc vải thiều giai đoạn ra hoa.
Bắc Giang: Phát triển bền vững vùng vải thiều Tân Yên

Bắc Giang: Phát triển bền vững vùng vải thiều Tân Yên

Huyện Tân Yên, Bắc Giang, đã phát triển mạnh mẽ ngành vải thiều với chất lượng vượt trội, đạt tiêu chuẩn quốc tế, góp phần nâng cao giá trị nông sản và mở rộng thị trường xuất khẩu.
Bắc Giang: Vải thiều "khát" mùa

Bắc Giang: Vải thiều "khát" mùa

Vụ vải thiều Lục Ngạn 2024 đối mặt với thách thức lớn về sản lượng đòi hỏi các giải pháp ứng phó kịp thời để đảm bảo thu nhập cho người dân và sự phát triển của ngành vải thiều địa phương.

CÁC TIN BÀI KHÁC

Giấc mơ xanh và bài toán vàng từ nông nghiệp hữu cơ Thanh Hóa - Kỳ 3: Gỡ “nút thắt” thị trường

Giấc mơ xanh và bài toán vàng từ nông nghiệp hữu cơ Thanh Hóa - Kỳ 3: Gỡ “nút thắt” thị trường

Dù nỗ lực tạo ra nông sản sạch, nhiều nông dân tại Thanh Hóa vẫn đang đối mặt với bài toán khó trong việc tìm đầu ra cho sản phẩm. Thực trạng này đang trở thành "nút thắt" lớn, kìm hãm sự phát triển và lan rộng của nền nông nghiệp hữu cơ tại địa phương.
Hà Nội: Vạch trần thủ đoạn đường dây sản xuất buôn hàng chục tấn gạo "ngon nhất thế giới"

Hà Nội: Vạch trần thủ đoạn đường dây sản xuất buôn hàng chục tấn gạo "ngon nhất thế giới"

Thấy người tiêu dùng ưa chuộng gạo ST 25 Lúa - Tôm nhãn hiệu Gạo Ông Cua nên Tuyết bàn bạc với Bình sử dụng loại gạo rẻ tiền hơn và đóng vào bao bì giả gạo ST 25 Lúa - Tôm nhãn hiệu Gạo Ông Cua để bán ra thị trường.
Hà Nội: Phát hiện xử lý hơn 3.162 tỉ đồng thực phẩm nhập lậu, không rõ nguồn gốc

Hà Nội: Phát hiện xử lý hơn 3.162 tỉ đồng thực phẩm nhập lậu, không rõ nguồn gốc

Từ đầu năm 2025, các cơ quan chức năng TP Hà Nội xử lý hàng hóa vi phạm trị giá khoảng 3.162 tỉ đồng là thực phẩm nhập lậu, không rõ nguồn gốc, xuất xứ, gồm: Hơn 38 tấn thực phẩm nhập lậu các loại; 1.800 sản phẩm sữa bột các loại; hơn 28 nghìn sản phẩm thực phẩm bổ sung; 5.448 hũ sữa chua;….
Nâng cao chất lượng và mở rộng thị trường rau hữu cơ

Nâng cao chất lượng và mở rộng thị trường rau hữu cơ

Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản và Trung tâm Khuyến nông Quốc gia đã tổ chức đoàn công tác thăm các mô hình dự án Tăng cường chuỗi giá trị cây trồng an toàn tại tỉnh phía Bắc Việt Nam.
Thêm 829 mã vùng trồng, cơ sở đóng gói sầu riêng được xuất khẩu sang Trung Quốc

Thêm 829 mã vùng trồng, cơ sở đóng gói sầu riêng được xuất khẩu sang Trung Quốc

Đến nay, Việt Nam đang có 829 mã số vùng trồng và 131 mã số cơ sở đóng gói sầu riêng được xuất khẩu sang Trung Quốc.
OCOP – Nâng tầm sản phẩm, kết nối thị trường

OCOP – Nâng tầm sản phẩm, kết nối thị trường

Qua hơn 6 năm, huyện Hoà An triển khai thực hiện Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) đã phát huy hiệu quả tiềm năng, lợi thế địa phương, tạo ra các sản phẩm nông nghiệp có giá trị gia tăng, nâng cao thu nhập cho người dân nông thôn. Chương trình trở thành một trong những giải pháp góp phần thực hiện mục tiêu tái cơ cấu nông nghiệp, thúc đẩy phát triển kinh tế nông thôn gắn với xây dựng nông thôn mới bền vững của Hoà An.
Hải Phòng: Tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm vi phạm kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc

Hải Phòng: Tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm vi phạm kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc

Thành phố Hải Phòng tăng cường thanh tra, kiểm tra, giám sát an toàn thực phẩm, chất lượng hàng hóa và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm như quảng cáo sai sự thật, kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc.
Hà Nội thành lập hai đoàn liên ngành kiểm tra các cơ sở kinh doanh sữa, thực phẩm chức năng

Hà Nội thành lập hai đoàn liên ngành kiểm tra các cơ sở kinh doanh sữa, thực phẩm chức năng

Từ ngày 9/5 đến hết 15/6, hai đoàn kiểm tra liên ngành của Hà Nội sẽ kiểm tra đột xuất các tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh sữa, thực phẩm dinh dưỡng, thực phẩm bổ sung và thực phẩm bảo vệ sức khỏe.
Đưa sản phẩm hữu cơ lên sàn TMĐT: Bài toán vượt khó để hướng đến thành công

Đưa sản phẩm hữu cơ lên sàn TMĐT: Bài toán vượt khó để hướng đến thành công

Trong bối cảnh người tiêu dùng ngày càng quan tâm đến sức khỏe và xu hướng tiêu dùng bền vững, sản phẩm hữu cơ đang dần trở thành lựa chọn ưu tiên của nhiều gia đình, đặc biệt tại các đô thị lớn. Tuy nhiên, việc đưa sản phẩm hữu cơ lên sàn thương mại điện tử (TMĐT) một trong những kênh tiêu thụ tiềm năng nhất hiện nay vẫn gặp rất nhiều trở ngại.
Hải Phòng: Siết chặt quản lý kinh doanh, buôn bán thực phẩm không rõ nguồn gốc

Hải Phòng: Siết chặt quản lý kinh doanh, buôn bán thực phẩm không rõ nguồn gốc

Vừa qua, UBND TP. Hải Phòng ban hành quyết định 1283/QĐ-UBND yêu cầu sở, ngành và địa phương triển khai quyết liệt các biện pháp ngăn chặn tình trạng sản xuất, buôn bán thực phẩm không rõ nguồn gốc trên địa bàn thành phố.
Lâm Đồng đề nghị hỗ trợ bảo vệ, phát triển thương hiệu địa phương, thương hiệu Việt Nam

Lâm Đồng đề nghị hỗ trợ bảo vệ, phát triển thương hiệu địa phương, thương hiệu Việt Nam

Trước xu hướng các nhà bán lẻ nước ngoài tại Việt Nam từng bước thay thế thương hiệu của các nhà sản xuất trong nước bằng thương hiệu riêng, Sở Công Thương tỉnh Lâm Đồng đã có văn bản gửi Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước, đề xuất các biện pháp hỗ trợ bảo vệ và phát triển thương hiệu địa phương, đồng thời giữ gìn giá trị thương hiệu Việt Nam trên thị trường nội địa và quốc tế.
Nguồn cung sụt giảm khiến giá dừa châu Á cao kỷ lục

Nguồn cung sụt giảm khiến giá dừa châu Á cao kỷ lục

Do biến đổi khí hậu và sâu bệnh làm nguồn cung sụt giảm nghiêm trọng khiến giá dừa tại Việt Nam, Philippines, Thái Lan cao kỷ lục.
XEM THÊM
Based on MasterCMS Ultimate Edition 2024 v2.9
Quay về đầu trang
Giao diện máy tính