Thứ tư 23/07/2025 04:15Thứ tư 23/07/2025 04:15 Hotline: 0326.050.977Hotline: 0326.050.977 Email: toasoan@tapchihuucovietnam.vnEmail: toasoan@tapchihuucovietnam.vn

Tag

Thịt lợn tại TP.HCM tiếp tục tăng giá, thị trường biến động mạnh

Tăng
aa
Giảm
Chia sẻ Facebook
Bình luận
In bài viết
Giá thịt lợn hơi tăng cao khiến thị trường TP.HCM chứng kiến sự điều chỉnh giá bán lẻ liên tục. Các nhà cung cấp đối mặt với khó khăn, UBND thành phố tăng cường biện pháp kiểm soát, bình ổn thị trường.
Thịt lợn tại TP.HCM tiếp tục tăng giá, thị trường biến động mạnh
Nhóm thịt lợn bình ổn thị trường TP.HCM đã phải áp dụng mức giá bán mới từ ngày 3/3, tăng bình quân 5.000 - 13.000 đồng/kg - Ảnh minh họa.

Thị trường TP.HCM ghi nhận giá thịt lợn hơi liên tục tăng mạnh, kéo theo sự điều chỉnh giá bán lẻ trên diện rộng. Các đơn vị kinh doanh phải thay đổi giá để phù hợp với giá lợn hơi đầu vào tăng cao. Tại chuỗi cửa hàng của Công ty thực phẩm tươi sống Hà Hiền, giá bán lẻ các sản phẩm thịt lợn dao động từ 85.000 - 191.000 đồng/kg, với một số mặt hàng như nạc đùi, nạc vai, sườn già tăng từ 10.000 - 38.000 đồng/kg. Tương tự, nhóm thịt lợn VietGAP của Vissan cũng có giá bán lẻ tăng cao, từ 136.000 đồng/kg cho cốt lết đến 305.000 đồng/kg cho sườn non.

Đặc biệt, nhóm thịt lợn bình ổn thị trường TP.HCM, được cung ứng bởi các đơn vị lớn như Saigon Co.op, Vissan, Central Retail, Sagri, đã phải áp dụng mức giá bán mới từ ngày 3/3, tăng bình quân 5.000 - 13.000 đồng/kg. Tuy nhiên, giá lợn hơi tiếp tục tăng lên mức 82.000 - 83.000 đồng/kg, khiến các nhà cung cấp này tiếp tục chịu lỗ. Một số đơn vị đã đề xuất điều chỉnh tăng giá bình ổn.

Ngoài ra, tình trạng một số đơn vị có nguồn cung lợn hơi lớn hạn chế bán ra thị trường, tập trung giết mổ và bán lợn mảnh với giá cao, tạo ra sự chênh lệch bất hợp lý và cạnh tranh không lành mạnh, ảnh hưởng đến người tiêu dùng.

Trước tình hình này, UBND TP.HCM đã có công văn chỉ đạo các sở, ngành liên quan tăng cường biện pháp quản lý, điều hành giá lợn hơi. Sở Công Thương được giao nhiệm vụ làm việc với các tỉnh, thành cung cấp nguồn lợn hơi cho thành phố, đồng thời phối hợp nắm tình hình tổng đàn, sản lượng để chuẩn bị nguồn cung.

Các sở, ngành cũng được yêu cầu kiểm tra việc dự trữ hàng, kế hoạch kinh doanh của nhà cung cấp thịt lợn bình ổn, chuẩn bị phương án đối phó với biến động giá. UBND TP.Thủ Đức và các quận, huyện tăng cường kiểm tra việc chấp hành quy định về giá, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Về phía nhà cung cấp thịt lợn bình ổn, UBND TP.HCM yêu cầu xây dựng kế hoạch dự trữ nguồn hàng hợp lý, linh hoạt thực hiện khuyến mãi, và nỗ lực giữ giá bình ổn trong giai đoạn biến động này.

Bài liên quan

Giá lợn hơi trên địa bàn tỉnh Tiền Giang tiếp tục tăng ở mức cao

Giá lợn hơi trên địa bàn tỉnh Tiền Giang tiếp tục tăng ở mức cao

Ở thời điểm hiện tại, giá lợn thịt tại tỉnh Tiền Giang dao động từ 7,3-7,5 triệu đồng/tạ (tùy chất lượng) tăng hơn trước Tết cổ truyền gần 1 triệu đồng/tạ, đây là mức giá cao nhất trong 3 năm qua.
Giá lợn tăng cao: Doanh nghiệp "mừng thầm", người tiêu dùng lo lắng

Giá lợn tăng cao: Doanh nghiệp "mừng thầm", người tiêu dùng lo lắng

Giá lợn tăng cao mang lại lợi nhuận lớn cho doanh nghiệp chăn nuôi, nhưng lại gây áp lực lên người tiêu dùng với chi phí sinh hoạt tăng cao.

CÁC TIN BÀI KHÁC

Rực rỡ các gian hàng hội chợ giới thiệu sản phẩm truyền thống và ẩm thực tại Hải Phòng

Rực rỡ các gian hàng hội chợ giới thiệu sản phẩm truyền thống và ẩm thực tại Hải Phòng

Vừa qua, Sở Công Thương Hải Phòng khai mạc hội chợ giới thiệu sản phẩm truyền thống và ẩm thực Hải Phòng. Chương trình nằm trong chuỗi các hoạt động thiết thực chào mừng việc sắp xếp lại các đơn vị hành chính cấp tỉnh, cấp xã, cũng như hợp nhất các cơ quan trên địa bàn TP. Hải Phòng với tỉnh Hải Dương.
Giấc mơ xanh và bài toán vàng từ nông nghiệp hữu cơ Thanh Hóa - Kỳ 3: Gỡ “nút thắt” thị trường

Giấc mơ xanh và bài toán vàng từ nông nghiệp hữu cơ Thanh Hóa - Kỳ 3: Gỡ “nút thắt” thị trường

Dù nỗ lực tạo ra nông sản sạch, nhiều nông dân tại Thanh Hóa vẫn đang đối mặt với bài toán khó trong việc tìm đầu ra cho sản phẩm. Thực trạng này đang trở thành "nút thắt" lớn, kìm hãm sự phát triển và lan rộng của nền nông nghiệp hữu cơ tại địa phương.
Hà Nội: Vạch trần thủ đoạn đường dây sản xuất buôn hàng chục tấn gạo "ngon nhất thế giới"

Hà Nội: Vạch trần thủ đoạn đường dây sản xuất buôn hàng chục tấn gạo "ngon nhất thế giới"

Thấy người tiêu dùng ưa chuộng gạo ST 25 Lúa - Tôm nhãn hiệu Gạo Ông Cua nên Tuyết bàn bạc với Bình sử dụng loại gạo rẻ tiền hơn và đóng vào bao bì giả gạo ST 25 Lúa - Tôm nhãn hiệu Gạo Ông Cua để bán ra thị trường.
Hà Nội: Phát hiện xử lý hơn 3.162 tỉ đồng thực phẩm nhập lậu, không rõ nguồn gốc

Hà Nội: Phát hiện xử lý hơn 3.162 tỉ đồng thực phẩm nhập lậu, không rõ nguồn gốc

Từ đầu năm 2025, các cơ quan chức năng TP Hà Nội xử lý hàng hóa vi phạm trị giá khoảng 3.162 tỉ đồng là thực phẩm nhập lậu, không rõ nguồn gốc, xuất xứ, gồm: Hơn 38 tấn thực phẩm nhập lậu các loại; 1.800 sản phẩm sữa bột các loại; hơn 28 nghìn sản phẩm thực phẩm bổ sung; 5.448 hũ sữa chua;….
Nâng cao chất lượng và mở rộng thị trường rau hữu cơ

Nâng cao chất lượng và mở rộng thị trường rau hữu cơ

Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản và Trung tâm Khuyến nông Quốc gia đã tổ chức đoàn công tác thăm các mô hình dự án Tăng cường chuỗi giá trị cây trồng an toàn tại tỉnh phía Bắc Việt Nam.
Thêm 829 mã vùng trồng, cơ sở đóng gói sầu riêng được xuất khẩu sang Trung Quốc

Thêm 829 mã vùng trồng, cơ sở đóng gói sầu riêng được xuất khẩu sang Trung Quốc

Đến nay, Việt Nam đang có 829 mã số vùng trồng và 131 mã số cơ sở đóng gói sầu riêng được xuất khẩu sang Trung Quốc.
OCOP – Nâng tầm sản phẩm, kết nối thị trường

OCOP – Nâng tầm sản phẩm, kết nối thị trường

Qua hơn 6 năm, huyện Hoà An triển khai thực hiện Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) đã phát huy hiệu quả tiềm năng, lợi thế địa phương, tạo ra các sản phẩm nông nghiệp có giá trị gia tăng, nâng cao thu nhập cho người dân nông thôn. Chương trình trở thành một trong những giải pháp góp phần thực hiện mục tiêu tái cơ cấu nông nghiệp, thúc đẩy phát triển kinh tế nông thôn gắn với xây dựng nông thôn mới bền vững của Hoà An.
Hải Phòng: Tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm vi phạm kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc

Hải Phòng: Tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm vi phạm kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc

Thành phố Hải Phòng tăng cường thanh tra, kiểm tra, giám sát an toàn thực phẩm, chất lượng hàng hóa và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm như quảng cáo sai sự thật, kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc.
Hà Nội thành lập hai đoàn liên ngành kiểm tra các cơ sở kinh doanh sữa, thực phẩm chức năng

Hà Nội thành lập hai đoàn liên ngành kiểm tra các cơ sở kinh doanh sữa, thực phẩm chức năng

Từ ngày 9/5 đến hết 15/6, hai đoàn kiểm tra liên ngành của Hà Nội sẽ kiểm tra đột xuất các tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh sữa, thực phẩm dinh dưỡng, thực phẩm bổ sung và thực phẩm bảo vệ sức khỏe.
Đưa sản phẩm hữu cơ lên sàn TMĐT: Bài toán vượt khó để hướng đến thành công

Đưa sản phẩm hữu cơ lên sàn TMĐT: Bài toán vượt khó để hướng đến thành công

Trong bối cảnh người tiêu dùng ngày càng quan tâm đến sức khỏe và xu hướng tiêu dùng bền vững, sản phẩm hữu cơ đang dần trở thành lựa chọn ưu tiên của nhiều gia đình, đặc biệt tại các đô thị lớn. Tuy nhiên, việc đưa sản phẩm hữu cơ lên sàn thương mại điện tử (TMĐT) một trong những kênh tiêu thụ tiềm năng nhất hiện nay vẫn gặp rất nhiều trở ngại.
Hải Phòng: Siết chặt quản lý kinh doanh, buôn bán thực phẩm không rõ nguồn gốc

Hải Phòng: Siết chặt quản lý kinh doanh, buôn bán thực phẩm không rõ nguồn gốc

Vừa qua, UBND TP. Hải Phòng ban hành quyết định 1283/QĐ-UBND yêu cầu sở, ngành và địa phương triển khai quyết liệt các biện pháp ngăn chặn tình trạng sản xuất, buôn bán thực phẩm không rõ nguồn gốc trên địa bàn thành phố.
Lâm Đồng đề nghị hỗ trợ bảo vệ, phát triển thương hiệu địa phương, thương hiệu Việt Nam

Lâm Đồng đề nghị hỗ trợ bảo vệ, phát triển thương hiệu địa phương, thương hiệu Việt Nam

Trước xu hướng các nhà bán lẻ nước ngoài tại Việt Nam từng bước thay thế thương hiệu của các nhà sản xuất trong nước bằng thương hiệu riêng, Sở Công Thương tỉnh Lâm Đồng đã có văn bản gửi Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước, đề xuất các biện pháp hỗ trợ bảo vệ và phát triển thương hiệu địa phương, đồng thời giữ gìn giá trị thương hiệu Việt Nam trên thị trường nội địa và quốc tế.
XEM THÊM
Based on MasterCMS Ultimate Edition 2024 v2.9
Quay về đầu trang
Giao diện máy tính