Chủ nhật 20/07/2025 06:17Chủ nhật 20/07/2025 06:17 Hotline: 0326.050.977Hotline: 0326.050.977 Email: toasoan@tapchihuucovietnam.vnEmail: toasoan@tapchihuucovietnam.vn

Tag

Hà Nội đẩy mạnh sản xuất vụ Đông, bảo đảm nguồn cung nông sản Tết 2025

Tăng
aa
Giảm
Chia sẻ Facebook
Bình luận
In bài viết
Trước những thiệt hại do bão số 3 gây ra, Hà Nội đang nỗ lực đẩy mạnh sản xuất vụ Đông, phấn đấu tăng diện tích canh tác, bảo đảm nguồn cung nông sản dồi dào, chất lượng phục vụ nhu cầu tiêu dùng trong dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025.
Hà Nội đẩy mạnh sản xuất vụ Đông, bảo đảm nguồn cung nông sản Tết 2025
Hà Nội đã đề ra mục tiêu tăng 3.000 - 4.000ha diện tích canh tác so với kế hoạch ban đầu, nâng tổng diện tích gieo trồng lên 32.000 - 33.000ha - Ảnh minh họa.

Bão số 3 (Yagi) đã gây thiệt hại nặng nề cho ngành nông nghiệp Hà Nội, đặc biệt là lĩnh vực trồng trọt. Điều này ảnh hưởng không nhỏ đến nguồn cung nông sản những tháng cuối năm và dịp Tết sắp tới. Nhận thức được tầm quan trọng của vụ Đông, Hà Nội đã đề ra mục tiêu tăng 3.000 - 4.000ha diện tích canh tác so với kế hoạch ban đầu, nâng tổng diện tích gieo trồng lên 32.000 - 33.000ha.

Ngay sau bão, các địa phương đã khẩn trương khôi phục sản xuất, khuyến khích nông dân mở rộng diện tích cây trồng. Đến nay, tổng diện tích gieo trồng rau màu trên địa bàn thành phố đã đạt hơn 28.000ha, bằng khoảng 90% kế hoạch.

Cùng với việc mở rộng diện tích, Hà Nội cũng chú trọng nâng cao năng suất, chất lượng nông sản. Các tiến bộ khoa học kỹ thuật được áp dụng vào sản xuất, phòng trừ dịch bệnh, đảm bảo cây trồng sinh trưởng, phát triển tốt.

Thời tiết những tháng cuối năm được dự báo thuận lợi cho sản xuất vụ Đông. Đây là điều kiện thuận lợi để Hà Nội hoàn thành mục tiêu đề ra. Các địa phương đang tập trung hướng dẫn bà con nông dân gieo trồng các loại cây trồng phù hợp với thời vụ như khoai tây, rau ưa lạnh, ngô sinh khối...

Bên cạnh việc tăng cường sản xuất, Hà Nội cũng đẩy mạnh phát triển các chuỗi liên kết, ứng dụng cơ giới hóa vào sản xuất, nâng cao hiệu quả canh tác. Đồng thời, thành phố chú trọng cấp mã số vùng trồng, cơ sở đóng gói, hỗ trợ nông sản vụ Đông tiếp cận thị trường xuất khẩu.

Bài liên quan

Yên Mô (Ninh Bình): Vụ Đông "bẻ lái" trồng cây ưa lạnh và đẩy mạnh liên kết sản xuất

Yên Mô (Ninh Bình): Vụ Đông "bẻ lái" trồng cây ưa lạnh và đẩy mạnh liên kết sản xuất

Dù mưa bão ảnh hưởng, Yên Mô (Ninh Bình) vẫn quyết tâm hoàn thành 1.500 ha cây vụ Đông bằng cách chuyển sang trồng cây ưa lạnh và đẩy mạnh liên kết sản xuất.
Cẩm Giàng tăng tốc sản xuất vụ đông

Cẩm Giàng tăng tốc sản xuất vụ đông

Cẩm Giàng, Hải Dương đẩy mạnh sản xuất vụ đông với gần 480 ha cà rốt sớm đã được gieo trồng, hướng tới hoàn thành kế hoạch 1.070 ha cây trồng.
Vân Hồ đẩy mạnh sản xuất rau vụ đông

Vân Hồ đẩy mạnh sản xuất rau vụ đông

Với điều kiện khí hậu, thổ nhưỡng thuận lợi, xã Vân Hồ, huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La đang đẩy mạnh sản xuất rau vụ đông theo hướng hàng hóa, góp phần nâng cao hiệu quả sử dụng đất, tạo việc làm và tăng thu nhập cho người dân.
Mỹ Đức quyết tâm khôi phục sản xuất sau lũ

Mỹ Đức quyết tâm khôi phục sản xuất sau lũ

Huyện Mỹ Đức (Hà Nội) đang nỗ lực khôi phục sản xuất nông nghiệp sau bão lũ, với mục tiêu gieo trồng hơn 1.097 ha rau màu vụ đông.

CÁC TIN BÀI KHÁC

Rực rỡ các gian hàng hội chợ giới thiệu sản phẩm truyền thống và ẩm thực tại Hải Phòng

Rực rỡ các gian hàng hội chợ giới thiệu sản phẩm truyền thống và ẩm thực tại Hải Phòng

Vừa qua, Sở Công Thương Hải Phòng khai mạc hội chợ giới thiệu sản phẩm truyền thống và ẩm thực Hải Phòng. Chương trình nằm trong chuỗi các hoạt động thiết thực chào mừng việc sắp xếp lại các đơn vị hành chính cấp tỉnh, cấp xã, cũng như hợp nhất các cơ quan trên địa bàn TP. Hải Phòng với tỉnh Hải Dương.
Việt Nam - Brazil đẩy mạnh hợp tác đầu tư sản xuất và chế biến nông sản

Việt Nam - Brazil đẩy mạnh hợp tác đầu tư sản xuất và chế biến nông sản

Thủ tướng và Tổng thống Brazil chứng kiến lễ công bố xuất khẩu lô hàng cá tra-basa, cá rô phi đầu tiên sang Brazil và lô hàng thịt bò đầu tiên sang Việt Nam.
Lâm Đồng: Kim ngạch xuất khẩu nông sản đạt trên 211 triệu USD

Lâm Đồng: Kim ngạch xuất khẩu nông sản đạt trên 211 triệu USD

Trong báo cáo tình hình xuất khẩu nông sản từ ngày 12 đến 26/6/2025, Sở Công Thương tỉnh Lâm Đồng cho biết, tổng giá trị hàng hóa xuất khẩu đạt khoảng 20,96 triệu USD, nâng tổng kim ngạch xuất khẩu lũy kế từ đầu năm đến nay lên 211,51 triệu USD.
Nông sản sạch xứ Nghệ: Tự tin vươn ra thị trường - Nhưng đã đủ sức cạnh tranh?

Nông sản sạch xứ Nghệ: Tự tin vươn ra thị trường - Nhưng đã đủ sức cạnh tranh?

Trong dòng chảy của nông nghiệp xanh – sạch, Nghệ An đang từng bước khẳng định vị thế với nhiều mô hình sản xuất nông sản an toàn, hữu cơ. Tuy nhiên, hành trình từ vùng nguyên liệu đến bàn ăn của người tiêu dùng vẫn còn nhiều thử thách. Câu hỏi đặt ra là: nông sản sạch xứ Nghệ đã thực sự sẵn sàng để chinh phục thị trường lớn, hay vẫn đang loay hoay trong chính “vườn nhà” mình?
Mã số vùng trồng: “Tấm thẻ căn cước” cho nông sản Nghệ An

Mã số vùng trồng: “Tấm thẻ căn cước” cho nông sản Nghệ An

Trong một thời gian dài, sản phẩm nông nghiệp Nghệ An chủ yếu tiêu thụ qua các kênh truyền thống, chưa thể hiện rõ thương hiệu và thiếu lợi thế cạnh tranh khi bước vào thị trường hiện đại. Tuy nhiên, bước chuyển mình bắt đầu từ khi các vùng trồng được cấp mã số – một khâu tưởng nhỏ nhưng mang ý nghĩa đột phá về tư duy sản xuất, truy xuất nguồn gốc và phát triển bền vững.
Bánh Đa Kế Bắc Giang - Sức hút từ nguyên liệu đơn sơ

Bánh Đa Kế Bắc Giang - Sức hút từ nguyên liệu đơn sơ

Bắc Giang, một vùng đất trù phú với những cánh đồng lúa xanh mướt và những con sông hiền hòa, không chỉ nổi tiếng với phong cảnh hữu vi mà còn níu chân du khách bởi những món ăn dân dã, mang đậm hương vị quê hương. Trong số đó, Bánh đa Kế là một đặc sản không thể không nhắc đến, đã trở thành niềm tự hào của người dân nơi đây và là món quà ý nghĩa được nhiều du khách lựa chọn khi ghé thăm Bắc Giang.
Những sản phẩm hữu cơ từ cây bèo Nhật Bản

Những sản phẩm hữu cơ từ cây bèo Nhật Bản

Cây bèo Nhật Bản, hay còn gọi là lục bình (tên khoa học: Eichhornia crassipes), là một loài thực vật thủy sinh nổi tiếng với vẻ đẹp quyến rũ của những bông hoa màu tím nhạt và khả năng sinh trưởng mạnh mẽ đến mức đáng kinh ngạc.
Mật ong Bình Dương - Ngọt ngào hương vị hoa rừng

Mật ong Bình Dương - Ngọt ngào hương vị hoa rừng

Xã Bình Dương, huyện Hoà An (Cao Bằng) có diện tích rừng chiếm hơn 70% diện tích đất tự nhiên, đây là một lợi thế để người dân của xã khai thác phát triển nghề nuôi ong lấy mật. Nghề nuôi ong lấy mật đã đem lại cho người dân xã Bình Dương nguồn thu nhập ổn định, cải thiện sinh kế và cơ hội làm giàu bền vững. Ông Hoàng Thanh Cư, Tổ trưởng Tổ hợp tác Mật ong hoa tự nhiên xã Bình Dương khẳng định.
TP Hồ Chí Minh: Du khách từ hơn 30 nước đến tham quan nông trại hữu cơ

TP Hồ Chí Minh: Du khách từ hơn 30 nước đến tham quan nông trại hữu cơ

Làm nông nghiệp hữu cơ đã giúp một trang trại thu hút nhiều du khách và tạo điều kiện để khách trải nghiệm, hiểu biết về nông nghiệp hữu cơ.
Tiềm năng phát triển bột matcha từ lá trà xanh Việt Nam nhằm tối ưu giá trị xuất khẩu

Tiềm năng phát triển bột matcha từ lá trà xanh Việt Nam nhằm tối ưu giá trị xuất khẩu

Đứng thứ 5 thế giới về sản lượng xuất khẩu, nhưng ngành trà Việt Nam vẫn chưa đạt được nhiều bước tiến đáng kể. Theo khảo sát, sản phẩm Việt Nam xuất khẩu đa phần là trà xanh dạng thô, chưa qua chế biến với giá dao động từ 1.2-2.8 USD/kg, trong khi sản phẩm tinh chế của Nhật Bản có thể đạt tới 20-80 USD/kg.
Thực phẩm hữu cơ nhập khẩu: “Hữu cơ ngoại” có thực sự chất lượng?

Thực phẩm hữu cơ nhập khẩu: “Hữu cơ ngoại” có thực sự chất lượng?

Ngày nay, không khó để bắt gặp những hình ảnh bắt mắt về “Organic Apples” từ Mỹ, “Organic Milk” từ Úc hay “EU Organic Veggie” tại các kệ siêu thị, cửa hàng cao cấp, và thậm chí trên các nền tảng bán hàng trực tuyến. Nhưng lối “sính ngoại” và tâm lý “đắt sắt ra miếng” có đang thực sự đúng đối với sản phẩm, thực phẩm hữu cơ?
Ngành Sầu riêng Việt Nam: Tăng trưởng cần đi đôi với kiểm soát và phát triển bền vững

Ngành Sầu riêng Việt Nam: Tăng trưởng cần đi đôi với kiểm soát và phát triển bền vững

Trong những năm gần đây, Sầu riêng đã trở thành một hiện tượng trong ngành hàng trái cây xuất khẩu của Việt Nam. Từ chỗ là mặt hàng tiềm năng, Sầu riêng nhanh chóng chiếm lĩnh thị trường Trung Quốc, thị trường tiêu thụ lớn nhất thế giới, và tạo ra giá trị xuất khẩu hàng tỷ USD. Tuy nhiên, những biến động trong quý I/2025 cho thấy, ngành hàng này đang đi vào giai đoạn “hậu tăng trưởng nóng”, đòi hỏi một tư duy mới về quản lý chất lượng, tổ chức sản xuất, liên kết chuỗi và phát triển theo hướng bền vững.
XEM THÊM
Based on MasterCMS Ultimate Edition 2024 v2.9
Quay về đầu trang
Giao diện máy tính