Thứ tư 23/07/2025 11:21Thứ tư 23/07/2025 11:21 Hotline: 0326.050.977Hotline: 0326.050.977 Email: toasoan@tapchihuucovietnam.vnEmail: toasoan@tapchihuucovietnam.vn

Tag

Quảng Bình đẩy mạnh phát triển du lịch xanh cùng sản phẩm OCOP

Tăng
aa
Giảm
Chia sẻ Facebook
Bình luận
In bài viết
Chương trình hội nghị "Du lịch xanh và sản phẩm OCOP Quảng Bình - Hành trình chinh phục thị trường" được tổ chức ngày 11/6 nhằm tuyên truyền và thúc đẩy chiến lược phát triển du lịch bền vững cũng như quảng bá sản phẩm OCOP của tỉnh để thu hút du khách.
Quảng Bình đẩy mạnh phát triển du lịch xanh cùng sản phẩm OCOP
Hội nghị "Du lịch xanh và sản phẩm OCOP Quảng Bình" tập trung vào phát triển bền vững cho du lịch và sản phẩm OCOP của tỉnh.

Quảng Bình hiện có 168 sản phẩm OCOP được công nhận, đồng thời còn thời hạn với 107 chủ thể kinh tế. Tỉnh đứng thứ 4/6 tỉnh Bắc Trung bộ về tổng số sản phẩm OCOP, với những sản phẩm nổi bật như khoai gieo, nước mắm, hải sản khô, các sản phẩm từ dược liệu và nông sản. Sự thành công này phản ánh sự sáng tạo và năng động của các địa phương, đồng thời là nguồn cảm hứng cho người sản xuất trên khắp tỉnh. Các sản phẩm OCOP Quảng Bình đang thu hút sự quan tâm của du khách trong và ngoài nước, góp phần vào việc thúc đẩy phát triển kinh tế và du lịch bền vững của địa phương.

Ông Hoàng Xuân Tân, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình, đã mạnh mẽ khẳng định một chiến lược rõ ràng: "Liên kết chặt chẽ - Phối hợp nhịp nhàng - Hợp tác sâu rộng - Bao trùm toàn diện - Hiệu quả bền vững". Đây không chỉ là khẩu hiệu mà còn là phương châm hoạt động, nhấn mạnh vào sự đồng thuận và hợp tác của tất cả các bên liên quan.

Tỉnh Quảng Bình đang đẩy mạnh việc giới thiệu các sản phẩm du lịch mới, không chỉ để thu hút du khách mà còn để mang lại trải nghiệm tốt nhất cho họ. Đồng thời, sự phát triển này cũng phải đảm bảo sự tôn trọng đối với các tiêu chí về bền vững, thích nghi và phù hợp với xu hướng du lịch hiện nay. Khơi dậy sự sáng tạo của cộng đồng là điều quan trọng, không chỉ để phát triển các sản phẩm OCOP mà còn để tận dụng lợi thế về cảnh quan, văn hóa và tính cộng đồng, góp phần vào sự phát triển toàn diện của tỉnh.

Ông Tân đã kêu gọi các cơ quan, ban, ngành liên quan trên địa bàn tỉnh tiếp tục đẩy mạnh sự phối hợp chặt chẽ trong thực hiện chiến lược phát triển du lịch xanh và bền vững của tỉnh. Đồng thời, ông cũng hy vọng vào việc thúc đẩy mạnh mẽ công tác tuyên truyền, giới thiệu sản phẩm du lịch và sản phẩm OCOP Quảng Bình. Ngoài ra, ông mong muốn tiếp tục tăng cường quảng bá du lịch nông nghiệp, nông thôn tại các sự kiện, hội chợ du lịch trong nước và quốc tế, cũng như đẩy mạnh quảng bá tại các văn phòng lữ hành, đại lý du lịch trong và ngoài nước. Tất cả những nỗ lực này đều nhằm mục đích thúc đẩy phát triển toàn diện cho cả hai lĩnh vực du lịch và sản phẩm OCOP của tỉnh Quảng Bình.

Tại chương trình, các đại diện lãnh đạo của các sở ngành, đơn vị, doanh nghiệp du lịch và doanh nghiệp OCOP đã tham gia 4 phiên đối thoại với các chủ đề: "Du lịch xanh-Phát triển bền vững"; "Hành trình Mỗi xã mỗi sản phẩm OCOP"; "Hành trình chinh phục thị trường các sản phẩm OCOP Quảng Bình"; và "Kết nối du lịch và sản phẩm OCOP". Đây là cơ hội để các bên tương tác, trao đổi kinh nghiệm và đề xuất các giải pháp cụ thể nhằm thúc đẩy phát triển bền vững cho cả hai lĩnh vực.

Bài liên quan

OCOP dần trở thành một trụ cột chiến lược trong phát triển kinh tế nông thôn khu vực

OCOP dần trở thành một trụ cột chiến lược trong phát triển kinh tế nông thôn khu vực

Bà Beth Bechdol - Phó Tổng Giám đốc Tổ chức Lương thực và Nông nghiệp Liên hợp quốc (FAO) cho biết, tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương, các văn phòng FAO đang tích cực hỗ trợ quảng bá sản phẩm OCOP, nâng cao năng lực địa phương và đưa các sản phẩm nông nghiệp đặc trưng ra thị trường toàn cầu. "Chúng tôi có thể khẳng định rằng, OCOP đang dần trở thành một trụ cột chiến lược trong phát triển kinh tế nông thôn khu vực".
Hà Nội: Thực phẩm OCOP được phát triển lan tỏa trên thị trường

Hà Nội: Thực phẩm OCOP được phát triển lan tỏa trên thị trường

Triển khai Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP), thành phố Hà Nội đã công nhận hơn 3.400 sản phẩm, dẫn đầu cả nước về số lượng và chất lượng.
Mã số vùng trồng: “Tấm thẻ căn cước” cho nông sản Nghệ An

Mã số vùng trồng: “Tấm thẻ căn cước” cho nông sản Nghệ An

Trong một thời gian dài, sản phẩm nông nghiệp Nghệ An chủ yếu tiêu thụ qua các kênh truyền thống, chưa thể hiện rõ thương hiệu và thiếu lợi thế cạnh tranh khi bước vào thị trường hiện đại. Tuy nhiên, bước chuyển mình bắt đầu từ khi các vùng trồng được cấp mã số – một khâu tưởng nhỏ nhưng mang ý nghĩa đột phá về tư duy sản xuất, truy xuất nguồn gốc và phát triển bền vững.
Hơn 1.700 lượt hộ nghèo và các đối tượng chính sách ở TP. Đồng Hới được vay vốn phát triển kinh tế

Hơn 1.700 lượt hộ nghèo và các đối tượng chính sách ở TP. Đồng Hới được vay vốn phát triển kinh tế

Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH)-Chi nhánh Quảng Bình phối hợp với Ban Đại diện Hội đồng Quản trị thành phố Đồng Hới đã hỗ trợ cho hơn 1.700 lượt hộ nghèo và các đối tượng chính sách trên địa bàn được vay vốn phát triển kinh tế…
Hơn 352.00 lượt khách tham quan đã đến Vườn Quốc gia Phong Nha- Kẻ Bàng

Hơn 352.00 lượt khách tham quan đã đến Vườn Quốc gia Phong Nha- Kẻ Bàng

Từ đầu năm 2025 đến nay, Vườn Quốc gia Phong Nha- Kẻ Bàng, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình đã đón hơn 352.00 lượt khách tham quan, du lịch, doanh thu đạt hơn 152 tỷ đồng…
Đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng Dự án đường ven biển và cầu Nhật Lệ 3

Đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng Dự án đường ven biển và cầu Nhật Lệ 3

Ông Đoàn Ngọc Lâm, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Bình yêu cầu các sở, ngành, địa phương tăng cường phối hợp chặt chẽ, triển khai đồng bộ các giải pháp tháo gỡ vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng Dự án đường ven biển và cầu Nhật Lệ 3…

CÁC TIN BÀI KHÁC

Rực rỡ các gian hàng hội chợ giới thiệu sản phẩm truyền thống và ẩm thực tại Hải Phòng

Rực rỡ các gian hàng hội chợ giới thiệu sản phẩm truyền thống và ẩm thực tại Hải Phòng

Vừa qua, Sở Công Thương Hải Phòng khai mạc hội chợ giới thiệu sản phẩm truyền thống và ẩm thực Hải Phòng. Chương trình nằm trong chuỗi các hoạt động thiết thực chào mừng việc sắp xếp lại các đơn vị hành chính cấp tỉnh, cấp xã, cũng như hợp nhất các cơ quan trên địa bàn TP. Hải Phòng với tỉnh Hải Dương.
Giấc mơ xanh và bài toán vàng từ nông nghiệp hữu cơ Thanh Hóa - Kỳ 3: Gỡ “nút thắt” thị trường

Giấc mơ xanh và bài toán vàng từ nông nghiệp hữu cơ Thanh Hóa - Kỳ 3: Gỡ “nút thắt” thị trường

Dù nỗ lực tạo ra nông sản sạch, nhiều nông dân tại Thanh Hóa vẫn đang đối mặt với bài toán khó trong việc tìm đầu ra cho sản phẩm. Thực trạng này đang trở thành "nút thắt" lớn, kìm hãm sự phát triển và lan rộng của nền nông nghiệp hữu cơ tại địa phương.
Hà Nội: Vạch trần thủ đoạn đường dây sản xuất buôn hàng chục tấn gạo "ngon nhất thế giới"

Hà Nội: Vạch trần thủ đoạn đường dây sản xuất buôn hàng chục tấn gạo "ngon nhất thế giới"

Thấy người tiêu dùng ưa chuộng gạo ST 25 Lúa - Tôm nhãn hiệu Gạo Ông Cua nên Tuyết bàn bạc với Bình sử dụng loại gạo rẻ tiền hơn và đóng vào bao bì giả gạo ST 25 Lúa - Tôm nhãn hiệu Gạo Ông Cua để bán ra thị trường.
Hà Nội: Phát hiện xử lý hơn 3.162 tỉ đồng thực phẩm nhập lậu, không rõ nguồn gốc

Hà Nội: Phát hiện xử lý hơn 3.162 tỉ đồng thực phẩm nhập lậu, không rõ nguồn gốc

Từ đầu năm 2025, các cơ quan chức năng TP Hà Nội xử lý hàng hóa vi phạm trị giá khoảng 3.162 tỉ đồng là thực phẩm nhập lậu, không rõ nguồn gốc, xuất xứ, gồm: Hơn 38 tấn thực phẩm nhập lậu các loại; 1.800 sản phẩm sữa bột các loại; hơn 28 nghìn sản phẩm thực phẩm bổ sung; 5.448 hũ sữa chua;….
Nâng cao chất lượng và mở rộng thị trường rau hữu cơ

Nâng cao chất lượng và mở rộng thị trường rau hữu cơ

Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản và Trung tâm Khuyến nông Quốc gia đã tổ chức đoàn công tác thăm các mô hình dự án Tăng cường chuỗi giá trị cây trồng an toàn tại tỉnh phía Bắc Việt Nam.
Thêm 829 mã vùng trồng, cơ sở đóng gói sầu riêng được xuất khẩu sang Trung Quốc

Thêm 829 mã vùng trồng, cơ sở đóng gói sầu riêng được xuất khẩu sang Trung Quốc

Đến nay, Việt Nam đang có 829 mã số vùng trồng và 131 mã số cơ sở đóng gói sầu riêng được xuất khẩu sang Trung Quốc.
OCOP – Nâng tầm sản phẩm, kết nối thị trường

OCOP – Nâng tầm sản phẩm, kết nối thị trường

Qua hơn 6 năm, huyện Hoà An triển khai thực hiện Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) đã phát huy hiệu quả tiềm năng, lợi thế địa phương, tạo ra các sản phẩm nông nghiệp có giá trị gia tăng, nâng cao thu nhập cho người dân nông thôn. Chương trình trở thành một trong những giải pháp góp phần thực hiện mục tiêu tái cơ cấu nông nghiệp, thúc đẩy phát triển kinh tế nông thôn gắn với xây dựng nông thôn mới bền vững của Hoà An.
Hải Phòng: Tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm vi phạm kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc

Hải Phòng: Tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm vi phạm kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc

Thành phố Hải Phòng tăng cường thanh tra, kiểm tra, giám sát an toàn thực phẩm, chất lượng hàng hóa và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm như quảng cáo sai sự thật, kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc.
Hà Nội thành lập hai đoàn liên ngành kiểm tra các cơ sở kinh doanh sữa, thực phẩm chức năng

Hà Nội thành lập hai đoàn liên ngành kiểm tra các cơ sở kinh doanh sữa, thực phẩm chức năng

Từ ngày 9/5 đến hết 15/6, hai đoàn kiểm tra liên ngành của Hà Nội sẽ kiểm tra đột xuất các tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh sữa, thực phẩm dinh dưỡng, thực phẩm bổ sung và thực phẩm bảo vệ sức khỏe.
Đưa sản phẩm hữu cơ lên sàn TMĐT: Bài toán vượt khó để hướng đến thành công

Đưa sản phẩm hữu cơ lên sàn TMĐT: Bài toán vượt khó để hướng đến thành công

Trong bối cảnh người tiêu dùng ngày càng quan tâm đến sức khỏe và xu hướng tiêu dùng bền vững, sản phẩm hữu cơ đang dần trở thành lựa chọn ưu tiên của nhiều gia đình, đặc biệt tại các đô thị lớn. Tuy nhiên, việc đưa sản phẩm hữu cơ lên sàn thương mại điện tử (TMĐT) một trong những kênh tiêu thụ tiềm năng nhất hiện nay vẫn gặp rất nhiều trở ngại.
Hải Phòng: Siết chặt quản lý kinh doanh, buôn bán thực phẩm không rõ nguồn gốc

Hải Phòng: Siết chặt quản lý kinh doanh, buôn bán thực phẩm không rõ nguồn gốc

Vừa qua, UBND TP. Hải Phòng ban hành quyết định 1283/QĐ-UBND yêu cầu sở, ngành và địa phương triển khai quyết liệt các biện pháp ngăn chặn tình trạng sản xuất, buôn bán thực phẩm không rõ nguồn gốc trên địa bàn thành phố.
Lâm Đồng đề nghị hỗ trợ bảo vệ, phát triển thương hiệu địa phương, thương hiệu Việt Nam

Lâm Đồng đề nghị hỗ trợ bảo vệ, phát triển thương hiệu địa phương, thương hiệu Việt Nam

Trước xu hướng các nhà bán lẻ nước ngoài tại Việt Nam từng bước thay thế thương hiệu của các nhà sản xuất trong nước bằng thương hiệu riêng, Sở Công Thương tỉnh Lâm Đồng đã có văn bản gửi Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước, đề xuất các biện pháp hỗ trợ bảo vệ và phát triển thương hiệu địa phương, đồng thời giữ gìn giá trị thương hiệu Việt Nam trên thị trường nội địa và quốc tế.
XEM THÊM
Based on MasterCMS Ultimate Edition 2024 v2.9
Quay về đầu trang
Giao diện máy tính