23:06 16/06/23 Print

Sói Biển và tôn chỉ kinh doanh xưa nay hiếm: Gạt lợi nhuận sang một bên để mang thực phẩm sạch tới mọi nhà

Giám đốc điều hành chuỗi cửa hàng thực phẩm sạch Sói Biển, ông Bùi Văn Hậu đã có những chia sẻ về tôn chỉ kinh doanh của Sói Biển tại buổi lễ tri ân các nông dân của Liên nhóm rau hữu cơ Thanh Xuân.

Giám đốc điều hành của Sói Biển, ông Bùi Văn Hậu tại buổi lễ tri ân

Ngày 16/6, chuỗi cửa hàng thực phẩm sạch Sói Biển đã tổ chức buổi lễ tri ân các nông dân tiêu biểu của Liên nhóm rau hữu cơ Thanh Xuân, xã Thanh Xuân, Sóc Sơn, Hà Nội.

Tại buổi lễ, Giám đốc điều hành của chuỗi 39 cửa hàng thực phẩm sạch tại Hà Nội, ông Bùi Văn Hậu đã có những chia sẻ rất ý nghĩa tới các quý vị đại biểu cũng như bà con nông dân.

Ông Hậu cho biết, Sói Biển ra đời cách đây đúng 10 năm. Cùng với người sáng lập, hiện Sói Biển có Hội đồng quản trị, các cổ đông, ban điều hành và có một tiêu rất rõ là mang thực phẩm sạch tới người tiêu dùng. Tôn chỉ này chính là sứ mệnh của Sói Biển, ngay từ đầu – bây giờ - mãi mãi về sau vẫn như vậy.

10 năm qua định hướng này xuyên suốt trong hoạt động của Sói Biển và tất cả ban điều hành, cán bộ, nhân viên cửa hàng đều lấy tôn chỉ mỗi một miếng thịt, bó rau bán ra giống như một viên thuốc.

Ông Hậu và ban lãnh đạo Sói Biển luôn đau đáu một điều, hiện nay ở Việt Nam tỉ lệ mắc những bệnh liên quan đến sử dụng thực phẩm mang dư lượng thuốc trừ sâu, thuốc bảo vệ thực vật quá nhiều, đặc biệt là những bệnh hiểm nghèo như ung thư, tiêu hoá… Vì thế Sói Biển có một sứ mệnh đó là mang thực phẩm sạch đến với người tiêu dùng để nâng cao sức khoẻ, qua đó đem lại rất nhiều giá trị cho xã hội.

Đặc biệt, CEO của Sói Biển tiết lộ một điều có lẽ không nhiều người đầu tư kinh doanh làm được, đó là việc các cổ đông đầu tư vào Sói Biển luôn xác định, trước mắt gạt lợi nhuận sang một bên để đầu tư dài hạn, song hành cùng sức khoẻ người tiêu dùng.

Ông Bùi Văn Hậu (thứ 3 từ trái sang) chia sẻ tôn chỉ kinh doanh của Sói Biển và định hướng trong thời gian tới

Ông Bùi Văn Hậu cũng chia sẻ những định hướng của Sói Biển trong thời gian tới, đồng thời mong muốn sự hợp tác của bà con thuộc Liên nhóm rau hữu cơ Thanh Xuân.

Theo ông Hậu, hiện Sói Biển có 39 cửa hàng, sắp tới có thể sẽ mở rộng lên 60-70 cửa hàng. Sói Biển sẽ tiếp tục đầu tư những khoản ngân sách lớn để đảm bảo chất lượng rau hữu cơ tới tay khách hàng, bởi để bán rau giá cao hơn ngoài chợ cần đầu tư tủ mát, phòng điều hoà cho rau, chỉn chu từng cọng rau.

Ngoài ra, để thuyết phục người tiêu dùng, Sói Biển có sẵn quy trình hướng dẫn nhân viên chi tiết giải thích tại sao rau ở Sói Biển lại đắt hơn rau ngoài chợ, dù mẫu mã không đẹp bằng.

Ông Hậu cũng chia sẻ những khó khăn trong việc kinh doanh rau hữu cơ. Có những ngày tỉ lệ rau hỏng lên đến 30-40%, hoặc không bán được trong 1-2 ngày phải đem tiêu huỷ. Nhưng Sói Biển luôn kiên trì với tôn chỉ là mang thực phẩm sạch đến mọi nhà để chinh phục khách hàng, nên hiện tại thương hiệu rau hữu cơ Thanh Xuân được khách hàng rất tin yêu.

Ngoài ra, do việc canh tác rau hữu cơ vô cùng khó khăn, vất vả, chính vì vậy trong buổi tri ân, Sói Biển đã gửi 1 món quà nhỏ đến bà con về vấn đề tài chính. Đó là trước đây 45 ngày mới thanh toán, nhưng sau khi ban lãnh đạo Sói Biển thống nhất đã quyết định hỗ trợ bà con thanh toán 2 lần/tháng.

Sói Biển rất mong hiện bà con có thu nhập từ 5-6 triệu/tháng sẽ sớm cán mốc 10 triệu/tháng và cao hơn nữa. Sói Biển cùng với bà con sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ để nâng giá trị của rau hữu cơ. Bởi khách hàng ăn rau hữu cơ Thanh Xuân là các khách hàng cao cấp, vì thế Sói Biển mong muốn cùng với bà con nâng cao chất lượng sản phẩm đầu ra bằng cách chuẩn chỉ bao bì, đóng gói, mã QR code, sơ chế gọn gàng… Tất cả với mục tiêu phục vụ tập khách hàng đã tin yêu Sói Biển.

Hà Dũng

 

 

 

 

Ý kiến bạn đọc

0 đánh giá Sói Biển và tôn chỉ kinh doanh xưa nay hiếm: Gạt lợi nhuận sang một bên để mang thực phẩm sạch tới mọi nhà

0
Chọn đánh giá của bạn

0 bình luận

Tin tức liên quan

Công ty CP Bình Điền – MeKong và Tổng công ty Cà phê Việt Nam hợp tác thúc đẩy sản xuất cà phê bền vững

Công ty CP Bình Điền – MeKong và Tổng công ty Cà phê Việt Nam hợp tác thúc đẩy sản xuất cà phê bền vững

Ngày 25 tháng 2 năm 2024, tại thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai, Công ty CP Bình Điền- MeKong, một…

Lãnh đạo Supe Lâm Thao chúc Tết các đơn vị trong Công ty

Lãnh đạo Supe Lâm Thao chúc Tết các đơn vị trong Công ty

Nhân dịp Tết đến, Xuân về, lãnh đạo Công ty Cổ phần Supe Phốt phát và Hóa chất Lâm Thao…

Đất chua cho táo ngọt

Đất chua cho táo ngọt

Cánh đồng thôn Trung Nha, xã Minh Lãng (Vũ Thư) trước kia bỏ hoang, cấy lúa kém hiệu quả. Những…

Làm nông một cách khác biệt

Làm nông một cách khác biệt

Từng dồn sức học tập để không phải vất vả “bán mặt cho đất, bán lưng cho trời” nhưng rồi…

Độc đáo kiểng lúa

Độc đáo kiểng lúa

Ông Nguyễn Văn Phương, ở ấp Vĩnh Bắc, xã Vĩnh Thành, huyện Chợ Lách có 13 năm sản xuất kiểng…

Công ty CP Phân bón Bình Điền được vinh danh là một trong 50 doanh nghiệp xuất sắc nhất Việt Nam

Công ty CP Phân bón Bình Điền được vinh danh là một trong 50 doanh nghiệp xuất sắc nhất Việt Nam

Ngày 18/1/2024 tại lễ công bố top 50 Vietnam the Best tổ chức tại thành phố Hồ Chí Minh, Công…

Trải nghiệm vườn táo hữu cơ trĩu quả ở Hà Tĩnh

Trải nghiệm vườn táo hữu cơ trĩu quả ở Hà Tĩnh

Vườn táo Đài Loan hơn 300 gốc của anh Nguyễn Trung Tính ở Đức Thọ (Hà Tĩnh) được trồng theo…

Bình Điền lần thứ 2 đạt Thương hiệu Vàng TP. Hồ Chí Minh

Bình Điền lần thứ 2 đạt Thương hiệu Vàng TP. Hồ Chí Minh

Ngày 14 tháng 01 năm 2024, Ban tổ chức Giải thưởng Thương hiệu Vàng TP.HCM đã trang trọng vinh danh…

Đắk Lắk: Toàn ngành nông nghiệp đã tạo ra được trên 22.000 tỷ đồng tăng 13%, nông nghiệp hữu cơ là xu thế

Đắk Lắk: Toàn ngành nông nghiệp đã tạo ra được trên 22.000 tỷ đồng tăng 13%, nông nghiệp hữu cơ là xu thế

Theo báo cáo của Sở Nông nghiệp và Nông thôn Đắk Lắk, toàn ngành nông nghiệp tỉnh đã tạo ra…

Mùa cam ngọt Hàm Yên

Mùa cam ngọt Hàm Yên

Những ngày này, nông dân tại huyện Hàm Yên đang tất bật chăm sóc vườn cam của mình để chuẩn…

Tin mới cập nhật

Doanh nghiệp, nông dân Hữu cơ cần biết: Nông nghiệp Hữu cơ – Tiêu chuẩn và cách xác minh

Doanh nghiệp, nông dân Hữu cơ cần biết: Nông nghiệp Hữu cơ – Tiêu chuẩn và cách xác minh

Các cá nhân, tập thể tham gia vào các hoạt động sản xuất, kinh doanh Hữu cơ cần trang bị…

Xu hướng và thách thức hiện nay đối với Nông nghiệp Hữu cơ toàn cầu

Xu hướng và thách thức hiện nay đối với Nông nghiệp Hữu cơ toàn cầu

Tháng 2 năm 2024, ấn bản thứ 25 của “Thế giới Nông nghiệp Hữu cơ” được ra mắt bởi Viện…

Chính phủ Canada chi hơn nửa triệu USD để tiêu chuẩn hoá sản phẩm Hữu cơ

Chính phủ Canada chi hơn nửa triệu USD để tiêu chuẩn hoá sản phẩm Hữu cơ

Để cập nhật các tiêu chuẩn quy định việc sản xuất và tiếp thị các sản phẩm Hữu cơ được…

Quốc gia chiếm 70% diện tích Hữu cơ thế giới trao giải thưởng Công nghiệp Hữu cơ uy tín

Quốc gia chiếm 70% diện tích Hữu cơ thế giới trao giải thưởng Công nghiệp Hữu cơ uy tín

Các nhà sản xuất, chế biến và vận hành Hữu cơ tốt nhất của Australia sẽ được tôn vinh tại…

Cơ chế thương mại mới của EU: Nắm bắt cơ hội quảng bá sản phẩm Hữu cơ trên toàn thế giới

Cơ chế thương mại mới của EU: Nắm bắt cơ hội quảng bá sản phẩm Hữu cơ trên toàn thế giới

Quy định hữu cơ mới của EU, có hiệu lực vào năm 2022, bao gồm việc xem xét lại toàn…

Nông nghiệp Hữu cơ Ukraine vẫn đứng vững trong chiến tranh

Nông nghiệp Hữu cơ Ukraine vẫn đứng vững trong chiến tranh

Dù nền kinh tế nói chung của Ukraine bị ảnh hưởng nặng nề bởi chiến tranh, còn Nông nghiệp Hữu…

Thương hiệu sữa Hữu cơ trẻ em số 1 thế giới HiPP quyết tâm chinh phục thị trường Trung Quốc

Thương hiệu sữa Hữu cơ trẻ em số 1 thế giới HiPP quyết tâm chinh phục thị trường Trung Quốc

Với lịch sử 125 năm thành lập và thực hành Nông nghiệp Hữu cơ từ những năm 1950, sữa công…

Vương quốc Anh: Đất nông nghiệp Hữu cơ đi ngang, thị trường vẫn tăng trưởng và hàng loạt thách thức

Vương quốc Anh: Đất nông nghiệp Hữu cơ đi ngang, thị trường vẫn tăng trưởng và hàng loạt thách thức

Số liệu mới nhất cho thấy, chi tiêu cho sản phẩm Hữu cơ tại Vương quốc Anh vẫn tăng trưởng,…

Triển lãm Horti Agri Next Select Vietnam 2024: Kết nối chuyên sâu công nghệ và máy móc nông nghiệp

Triển lãm Horti Agri Next Select Vietnam 2024: Kết nối chuyên sâu công nghệ và máy móc nông nghiệp

Nằm trong sự kiện ILDEX Vietnam, Horti Agri Next (HAN) Select Vietnam 2024 là triển lãm hàng đầu DUY NHẤT…

Công ty CP Bình Điền – MeKong và Tổng công ty Cà phê Việt Nam hợp tác thúc đẩy sản xuất cà phê bền vững

Công ty CP Bình Điền – MeKong và Tổng công ty Cà phê Việt Nam hợp tác thúc đẩy sản xuất cà phê bền vững

Ngày 25 tháng 2 năm 2024, tại thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai, Công ty CP Bình Điền- MeKong, một…

Tin đọc nhiều

Vợ chồng GS “biết tuốt” Nguyễn Lân Dũng bị ung thư và giải pháp chống thuốc trừ sâu hóa học (Kì 1): Nỗi đau của cả dân tộc

Vợ chồng GS “biết tuốt” Nguyễn Lân Dũng bị ung thư và giải pháp chống thuốc trừ sâu hóa học (Kì 1): Nỗi đau của cả dân tộc

Là những giáo sư đầu ngành ở các lĩnh vực vi sinh vật và y học, đồng thời sống rất…

Tuyên Quang: Tiềm năng và triển vọng phát triển nông nghiệp hữu cơ

Tuyên Quang: Tiềm năng và triển vọng phát triển nông nghiệp hữu cơ

Tuyên Quang là tỉnh thuộc vùng Trung du miền núi phía Bắc nước ta, có diện tích khoảng 5.870 km²…

Thái Nguyên: Khai mạc Mùa du lịch 2023 với chủ đề “Trải nghiệm xứ trà, đậm đà bản sắc”

Thái Nguyên: Khai mạc Mùa du lịch 2023 với chủ đề “Trải nghiệm xứ trà, đậm đà bản sắc”

Tối 11/5, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên long trọng tổ chức chương trình khai…

Đắk Lắk: Giải mã uẩn khúc đằng sau vụ chặt phá vườn cà phê ở Hòa Đông

Đắk Lắk: Giải mã uẩn khúc đằng sau vụ chặt phá vườn cà phê ở Hòa Đông

Dư luận ở huyện Krông Păk (Đắk Lắk) rất xôn xao trước vụ việc Công ty Cổ phần Cà phê…

Giám đốc Sở NN&PTNT tỉnh Thái Nguyên: Nông nghiệp hữu cơ được ưu tiên số một

Giám đốc Sở NN&PTNT tỉnh Thái Nguyên: Nông nghiệp hữu cơ được ưu tiên số một

Sở NN&PTNT tỉnh Thái Nguyên mong muốn có sự phối hợp trong công tác tuyên truyền, tư vấn đào tạo,…

Phân bón Bình Điền 2 Phong