09:07 14/07/22 Print

Vinamilk có 5 nhãn hiệu lọt top 10 thương hiệu sữa và sản phẩm từ sữa được chọn mua nhiều nhất

Vinamilk vừa lập “hat-trick” trong báo cáo Dấu chân thương hiệu 2022 do Worldpanel, Kantar mới công bố. Đây cũng là cột mốc đánh dấu hơn 1 thập kỉ Vinamilk xuất hiện ở các vị trí dẫn đầu trong báo cáo uy tín về ngành hàng tiêu dùng nhanh này.

Vị trí giá trị nhất của thương hiệu là nằm trong “giỏ hàng” của người tiêu dùng

Theo báo cáo “Dấu chân thương hiệu” (Brand Footprint) năm 2022 được công bố bởi bộ phận Worldpanel của Kantar, Vinamilk nhận được 03 kết quả nổi bật: (1) Thương hiệu sữa được người tiêu dùng chọn mua nhiều nhất; (2) Top 3 Nhà sản xuất ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) được người tiêu dùng chọn mua nhiều nhất; (3) Ông Thọ và Ngôi sao Phương Nam - Thương hiệu sữa đặc được người tiêu dùng chọn mua nhiều nhất. 

 Ông Nguyễn Quang Trí, Giám đốc Điều hành Marketing Vinamilk (thứ 2 từ trái sang) đại diện nhận cúp lưu niệm từ Kantar Vietnam trong sự kiện kỉ niệm 10 năm công bố Báo cáo “Dấu chân thương hiệu”

Top 10 Thương hiệu sữa và sản phẩm từ sữa được chọn mua nhiều nhất còn có sự xuất hiện của 2 thương hiệu khác là Susu và Probi, thuộc ngành hàng sữa chua - một trong những ngành hàng chủ lực của Vinamilk. Như vậy, trong 10 thương hiệu tiêu biểu nhất ngành sữa năm 2022 thì các tên tuổi thuộc Vinamilk đã chiếm tới 5 vị trí.

Năm 2022 cũng là một năm thành công rực rỡ của 2 thương hiệu đến từ ngành hàng sữa đặc là Ông Thọ và Ngôi sao Phương Nam. Trong đó, Ngôi sao Phương Nam là nhãn hiệu có tốc độ phát triển nhanh nhất trong Top 5 tại cả 4 Thành phố lớn và toàn bộ khu vực Nông thôn, đồng thời, cũng là thương hiệu thu hút thêm nhiều hộ gia đình mới sử dụng sản phẩm nhất tại 4 thành phố lớn trong Top 10, điều này cho thấy một bước tiến rất lớn của Ngôi Sao Phương Nam tại khu vực này.

Báo cáo Dấu chân thương hiệu 2022 của Kantar tiếp tục gọi tên Vinamilk ở vị trí Top 1 Thương hiệu sữa và các sản phẩm từ sữa được người tiêu dùng chọn mua nhiều nhất

Hơn một thập kỷ với nhiều biến động kinh tế lẫn xã hội và gần đây nhất là đại dịch Covid-19 kéo dài hơn 2 năm, nhưng Vinamilk vẫn giữ được phong độ ổn định trong ngành sữa và FMCG nói chung. Ông Nguyễn Quang Trí, Giám đốc điều hành Marketing tại Vinamilk chia sẻ: “Có thể nói vị trí giá trị nhất của thương hiệu chính là nằm trong giỏ hàng mua sắm của mỗi gia đình. Thương hiệu sữa được người tiêu dùng chọn mua nhiều nhất trong hơn 1 thập kỉ, đối với Vinamilk, đây một sự tự hào lớn, khi đã nhận được sự tin tưởng, yêu mến của người tiêu dùng để trở thành lựa chọn ưu tiên chăm sóc dinh dưỡng cho gia đình. Điều này là động lực để Vinamilk tiếp tục nỗ lực hơn nhằm mang đến các sản phẩm chất lượng và phù hợp với mọi nhu cầu, điều kiện của người dân Việt Nam”.

Vinamilk tiếp tục là Top 3 nhà sản xuất được chọn mua nhiều nhất trong ngành hàng tiêu dùng nhanh, trong đó dẫn đầu tại khu vực thành thị 

Nắm bắt sự thay đổi và gia tăng giá trị để chinh phục người tiêu dùng

Chuyên gia Kantar nhận định, trong ngành hàng FMCG, có được người tiêu dùng là điều đang dần trở nên khó hơn, và giữ được người tiêu dùng thì thực sự một thách thức lớn. 10 năm qua, thị trường Việt Nam đã chứng kiến những thay đổi mạnh mẽ hơn bao giờ hết, với việc gia tăng độ phủ của internet và điện thoại thông minh, kéo theo là sự bùng nổ của thương mại điện tử. Bên cạnh đó, xu hướng số hóa, cá nhân hóa, cao cấp hóa cũng ngày càng rõ rệt. Thị trường đang chứng kiến sự thay đổi lớn về lực lượng người tiêu dùng chính - Gen Z (thế hệ được sinh từ năm 1995) và dần tiếp cận với Gen Alpha (sinh từ năm 2010), nhóm đối tượng đang có tác động không nhỏ đến tiêu dùng.

 Chất lượng cao, giá hợp lý và có thể mua ở bất cứ đâu là điều giúp Vinamilk luôn hiện diện trong “giỏ hàng” của người tiêu dùng Việt. Có 9/10 hộ gia đình tại Việt Nam chọn mua ít nhất là một sản phẩm của Vinamilk

Nói thêm về thành công của Vinamilk tại Việt Nam trong khoảng thời gian một thập kỉ nhiều biến động, ông Peter Christou, Tổng giám đốc Kantar Vietnam cho biết: “Vinamilk đã và đang sở hữu những lợi thế quan trọng giúp doanh nghiệp duy trì vị thế dẫn đầu trong bối cảnh thị trường đầy biến động. Đó là danh tiếng thương hiệu, danh mục sản phẩm đa dạng, cùng kênh phân phối rộng khắp. Đặc biệt, Vinamilk không ngừng tạo ra những nhu cầu mới, dịp tiêu dùng mới, ngành hàng mới và mở rộng nhóm khách hàng mục tiêu để đáp ứng nhu cầu của thị trường và tạo cơ hội để doanh nghiệp phát triển bền vững”.

Cũng theo báo cáo từ Kantar Worldpanel, trong năm 2021, tại khu vực thành thị, tỷ lệ hộ gia đình chọn mua các sản phẩm Vinamilk đạt đến 99%, còn tại nông thôn, con số này xấp xỉ 90%. Kênh phân phối với hơn 250.000 điểm bán trên toàn quốc, phủ cả 63 tỉnh thành thực sự là một thế mạnh giúp Vinamilk có được thành công này. Kết hợp với việc phát triển kênh mua hàng trực tuyến mang tên Giấc mơ sữa Việt trong 5 năm gần đây đã phát huy hiệu quả gia tăng giá trị, tiện ích mua sắm của người dùng, từ đó, đóng góp doanh số ngày càng cao.

 

 Vinamilk đẩy mạnh kênh mua hàng trực tuyến nhằm gia tăng trải nghiệm mua sắm cho người tiêu dùng

Chính sách về giá hợp lý với thu nhập và chi tiêu của người Việt cũng giúp thương hiệu này thường xuyên xuất hiện trong giỏ hàng của các hộ gia đình. Ngoài ra, Vinamilk sở hữu danh mục sản phẩm lớn và liên tục đổi mới đáp ứng gần như mọi nhu cầu dinh dưỡng cho trẻ em, phụ nữ, người cao tuổi, thanh thiếu niên, mẹ bầu… cho đến các nhu cầu “mới” khi cuộc sống ngày càng đi lên.

Đơn cử như nhu cầu về lối sống lành mạnh, thân thiện môi trường và các giá trị bền vững đã được Vinamilk đáp ứng nhiều năm nay. Từ việc cho ra mắt sữa tươi Organic chuẩn Châu Âu đầu tiên năm 2016, công ty tiếp tục phát triển các dòng sản phẩm sữa hạt, sữa ít đường hay sản phẩm sữa tươi từ các trang trại sinh thái Vinamilk Green Farm, thân thiện với môi trường, vận dụng các thực hành về phát triển bền vững.

 Hệ thống trang trại sinh thái Vinamilk Green Farm là một điển hình cho việc phát triển các sản phẩm có quá trình sản xuất xanh, thân thiện với môi trường

Báo cáo "Dấu chân Thương hiệu" (Brand Footprint) là một nghiên cứu xếp hạng toàn cầu do Bộ phận Worldpanel, Kantar thực hiện, công bố các thương hiệu hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) được chọn mua nhiều nhất ở 44 quốc gia. Tại Việt Nam, báo cáo này được phát hành chính thức từ năm 2011. Bảng xếp hạng được thực hiện dựa trên một thước đo, gọi là Điểm tiếp cận người tiêu dùng (Consumer Reach Points). Thước đo này đo lường sức mạnh của một thương hiệu dựa trên lượng khách hàng mua sản phẩm của họ và mức độ thường xuyên mua.

PV

Ý kiến bạn đọc

0 đánh giá Vinamilk nhập 1000 bò sữa HF từ Mỹ về tổ hợp trang trại tại Lào

0
Chọn đánh giá của bạn

0 bình luận

Tin tức liên quan

Nông dân Bắc Giang sản xuất đồng bộ, đẩy mạnh quảng bá và xây dựng thương hiệu sản phẩm OCOP

Nông dân Bắc Giang sản xuất đồng bộ, đẩy mạnh quảng bá và xây dựng thương hiệu sản phẩm OCOP

Nông dân Bắc Giang phát huy nội lực, liên kết để phát triển sản xuất đồng bộ, đẩy mạnh quảng…

Nuôi con bò lồm ngồm nhìn phát khiếp giúp bà con làm giàu ở Gia Lai

Nuôi con bò lồm ngồm nhìn phát khiếp giúp bà con làm giàu ở Gia Lai

Nhờ mạnh dạn chuyển đổi những diện tích đất sản xuất cà phê, tiêu kém hiệu quả sang trồng dâu…

Mía đường Lam Sơn tập trung mở rộng phát triển nguồn nguyên liệu sản xuất

Mía đường Lam Sơn tập trung mở rộng phát triển nguồn nguyên liệu sản xuất

Những năm gần đây, thực hiện chương trình tái cơ cấu ngành nông nghiệp của tỉnh, Công ty CP Mía…

Vĩnh Phúc: Tăng trưởng GRDP cao nhất nước, đứng tóp thứ 10

Vĩnh Phúc: Tăng trưởng GRDP cao nhất nước, đứng tóp thứ 10

Với sự phục hồi của hoạt động sản xuất kinh doanh, GRDP trong năm 2022 của Vĩnh Phúc ước tăng…

Tôn vinh 34 đơn vị điển hình tiên tiến phát triển nông nghiệp hữu cơ: Cúp vàng, cúp bạc trao tay

Tôn vinh 34 đơn vị điển hình tiên tiến phát triển nông nghiệp hữu cơ: Cúp vàng, cúp bạc trao tay

Ngày 26/11 vừa qua, Hiệp hội Nông nghiệp Hữu cơ Việt Nam (VOAA) đã tổ chức Lễ kỷ niệm 10…

Công ty Hồ Tiêu Việt nhận cúp vàng

Công ty Hồ Tiêu Việt nhận cúp vàng "Sản phẩm hữu cơ vì sức khoẻ cộng đồng"

Được sản xuất theo quy trình khép kín với vùng nguyên liệu đạt chuẩn hữu cơ quốc tế và Việt…

Tập đoàn TH luôn tiên phong trong sản xuất nông nghiệp hữu cơ Việt Nam

Tập đoàn TH luôn tiên phong trong sản xuất nông nghiệp hữu cơ Việt Nam

“Tập đoàn TH đã triển khai sản xuất hữu cơ từ năm 2013 đối với rau quả, thảo dược và…

Gửi tiết kiệm tại Ngân hàng Bắc Á khách hàng được bảo an toàn diện, nhận thêm siêu ưu đãi phí

Gửi tiết kiệm tại Ngân hàng Bắc Á khách hàng được bảo an toàn diện, nhận thêm siêu ưu đãi phí

Từ 1/11/2022 đến hết 28/2/2023, Ngân hàng TMCP Bắc Á (BAC A BANK) triển khai Chương trình khuyến mại hấp…

“Lá cờ đầu” phân bón Supe Lâm Thao hiểu nghề nông để giúp nông dân làm giàu

“Lá cờ đầu” phân bón Supe Lâm Thao hiểu nghề nông để giúp nông dân làm giàu

Với những chiến lược, chính sách thiết thực và hiệu quả, Công ty Cổ phần Supe Phốt phát và Hoá…

“Làm nông nghiệp tôn trọng tự nhiên, thuận theo tự nhiên”

“Làm nông nghiệp tôn trọng tự nhiên, thuận theo tự nhiên”

Đây chính là là tôn chỉ hoạt động của Công ty Cổ phần Vi sinh Michiannai, một doanh nghiệp hàng…

Tin mới cập nhật

Nâng tầm giá trị táo mèo giúp phụ nữ người Mông đẩy lùi cái nghèo

Nâng tầm giá trị táo mèo giúp phụ nữ người Mông đẩy lùi cái nghèo

Nhờ biết cách biến quả sơn tra (táo mèo) thành sản phẩm chất lượng, phụ nữ người Mông ở xã…

Festival sản phẩm nông nghiệp và làng nghề Hà Nội lần thứ hai

Festival sản phẩm nông nghiệp và làng nghề Hà Nội lần thứ hai

Festival sản phẩm nông nghiệp và làng nghề Hà Nội sẽ diễn ra trong 5 ngày, từ ngày 14 -…

Xây dựng trung tâm ứng dụng nông nghiệp công nghệ cao tại Sơn La

Xây dựng trung tâm ứng dụng nông nghiệp công nghệ cao tại Sơn La

Thúc đẩy tăng trưởng xanh, xây dựng tỉnh Sơn La phát triển nhanh và bền vững, trở thành trung tâm…

Nông dân Bắc Giang sản xuất đồng bộ, đẩy mạnh quảng bá và xây dựng thương hiệu sản phẩm OCOP

Nông dân Bắc Giang sản xuất đồng bộ, đẩy mạnh quảng bá và xây dựng thương hiệu sản phẩm OCOP

Nông dân Bắc Giang phát huy nội lực, liên kết để phát triển sản xuất đồng bộ, đẩy mạnh quảng…

Tết cận kề, ám ảnh việc giết mổ gia súc, gia cầm chợ dân sinh

Tết cận kề, ám ảnh việc giết mổ gia súc, gia cầm chợ dân sinh

(Hà Nội) - Các ban ngành của Thủ đô đang phối hợp với địa phương để đẩy mạnh việc kiểm…

Giá nông sản hôm nay 7/12: Giá gạo xuất khẩu tiếp tục đà tăng 10 USD/tấn

Giá nông sản hôm nay 7/12: Giá gạo xuất khẩu tiếp tục đà tăng 10 USD/tấn

Giá lúa gạo hôm nay 7/12 tại Đồng bằng sông Cửu Long duy trì ổn định. Trong khi đó, giá…

Nông sản sạch là mong muốn của nhiều doanh nghiệp Pháp đầu tư vào Việt Nam

Nông sản sạch là mong muốn của nhiều doanh nghiệp Pháp đầu tư vào Việt Nam

Đây là mối quan tâm hàng đầu của nhiều doanh nghiệp Pháp, khi Chính phủ Pháp đặt mục tiêu hướng…

Sản xuất nông nghiệp hữu cơ hàng không có để bán, giá cao gấp đôi

Sản xuất nông nghiệp hữu cơ hàng không có để bán, giá cao gấp đôi

(Tuyên Quang) -Tại Tuyên Quang hiện nay giá các loại cây ăn quả sản xuất hữu cơ cao gấp đôi…

Doanh nghiệp Việt liên kết sản xuất nông nghiệp hữu cơ tại Campuchia

Doanh nghiệp Việt liên kết sản xuất nông nghiệp hữu cơ tại Campuchia

Ngày 3/12 vừa qua, tại khu bảo tồn, sưu tập cổ vật đá quý tại xã Xuân Thới Sơn, H.Hóc…

Thúc đẩy hợp tác PPP để phát triển một nền nông nghiệp xanh

Thúc đẩy hợp tác PPP để phát triển một nền nông nghiệp xanh

Nền kinh tế toàn cầu mới đòi hỏi các sản phẩm nông nghiệp phải được sản xuất một cách có…

Tin đọc nhiều

Vợ chồng GS “biết tuốt” Nguyễn Lân Dũng bị ung thư và giải pháp chống thuốc trừ sâu hóa học (Kì 1): Nỗi đau của cả dân tộc

Vợ chồng GS “biết tuốt” Nguyễn Lân Dũng bị ung thư và giải pháp chống thuốc trừ sâu hóa học (Kì 1): Nỗi đau của cả dân tộc

Là những giáo sư đầu ngành ở các lĩnh vực vi sinh vật và y học, đồng thời sống rất…

Đắk Lắk: Giải mã uẩn khúc đằng sau vụ chặt phá vườn cà phê ở Hòa Đông

Đắk Lắk: Giải mã uẩn khúc đằng sau vụ chặt phá vườn cà phê ở Hòa Đông

Dư luận ở huyện Krông Păk (Đắk Lắk) rất xôn xao trước vụ việc Công ty Cổ phần Cà phê…

Vĩnh Phúc: Ghi nhận ca mắc Covid-19 mới trong cộng đồng, có đi ăn cỗ tiếp xúc với nhiều người

Vĩnh Phúc: Ghi nhận ca mắc Covid-19 mới trong cộng đồng, có đi ăn cỗ tiếp xúc với nhiều người

Vĩnh Phúc vừa ghi nhận một người đàn ông dương tính với ARS-CoV-2 sau khi tiếp xúc với vợ là…

Thêm nhiều nước EU cấm tiêu thụ mì Hảo Hảo: Tổng Giám đốc Acecook Việt Nam đang 'nói dối'?

Thêm nhiều nước EU cấm tiêu thụ mì Hảo Hảo: Tổng Giám đốc Acecook Việt Nam đang 'nói dối'?

Thêm nhiều nước EU cũng đưa ra cảnh báo thu hồi các sản phẩm mì Hảo Hảo của Công ty…

Tam Đảo - Vĩnh Phúc: Khách du lịch bị hành hung vì thắc mắc việc thu vé trông giữ xe “cắt cổ”?

Tam Đảo - Vĩnh Phúc: Khách du lịch bị hành hung vì thắc mắc việc thu vé trông giữ xe “cắt cổ”?

Công an thị trấn Tam Đảo giải quyết đơn tố cáo của công dân về hành vi có dấu hiệu…

Quảng cáo slide danh mục tin